Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 20/07/2023, 09:07 AM

Đại đức Thích Tâm Nguyên thuyết pháp cho gần 3000 khán thính giả tại chùa Quán Thế Âm

Tối ngày 17/07/2023, gần 3000 Phật tử và thiện nam tín nữ đã vân tập về chùa Quán Thế Âm (phường Điện Nam Trung, TX.Điện Bàn) để tham dự pháp thoại chủ đề “Chất liệu của tình thương” do Tăng đoàn tổ chức.

Chúng dự và tổ chức chương trình gồm có: ĐĐ.Thích Pháp Trí - Trụ trì chùa Quán Thế Âm, Tăng chúng bổn tự, Chư Ni hữu duyên các vùng lân cận và đông đảo Phật tử, các thiện nam tín nữ xa gần.

Trước khi chương trình thuyết giảng chính thức bắt đầu, Đại Đức trù trì đã có những đạo từ thăm hỏi sách tấn đại chúng, tiếp đến là văn nghệ chào mừng trong không khí hỷ lạc tràn ngập của tất cả thành phần tham gia. 

Empty
Empty

Trong hàng rào danh danh dự của hơn 200 tình nguyện viên đến từ câu lạc bộ Thanh Thiếu Niên Phật Tử Đại Bi Tâm (chùa Quán Thế Âm - Thị Xã Điện Bàn), các chư Tăng và Đại Đức giảng sư đã an lạc từng bước chân trong chánh niệm theo 5 hồi chuông trống Bát Nhã giữa rừng người chắp tay trang nghiêm thành kính.

14

Với chủ đề ”Chất liệu của tình thương” qua ngôn ngữ gần gũi đời thường,  ĐĐ.Thích Tâm Nguyên (Tăng thân chùa Hoằng Pháp- TP.HCM) đã giúp thính chúng hiểu hơn về giá trị một con người nằm ở chỗ tình thương chứ không phải tiền tài danh vọng mà họ sở hữu. "Chỉ cần trong tim cho chút tình thương là đã có hành trang để lên đường", thật vậy tình thương cũng chính là Đại Bi Tâm của những người đệ tử Phật. Khi tình thương đủ lớn, trái tim đủ rộng chúng ta có thể vượt qua được mọi chông gai, thác ghềnh trong cuộc sống, tình thương xoá bỏ thù hận, tình thương hàn gắn các mối quan hệ và giúp chúng ta đi vào đời một cách thong dong tự tại.

Empty

Theo ĐĐ.Thích Pháp Trí - Trụ trì chùa Quán Thế Âm “Chúng tôi tổ chức chương trình pháp thoại này nhằm giúp cho thính chúng có cơ hội trở về với cuộc sống nội tâm, tìm thấy chân lý và giá trị sống của chính mình trong đời sống thực tại, đồng thời phát huy tình thương yêu cao đẹp để hiến tặng cho những ai đang cần đến với chúng ta…”

“Lợi danh như bóng mây chìm nổi. Chỉ có tình thương để lại đời”, đêm pháp thoại đầy ý nghĩa này chắc chắn sẽ đánh thức những hạt mầm từ bi, thiện lành có sẵn trong đại chúng hữu duyên thính pháp thêm sinh sôi nảy nở góp phần giúp “tốt đời, đẹp đạo”.

Empty
Empty
35
47
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm