Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Đan Mạch: Ra mắt khu an táng dành cho Phật tử

Lần đầu tiên một nghĩa trang ở Copenhagen, Đan Mạch thiết kế một khuôn viên dành để an táng các Phật tử.

Theo thông tin The Local đăng tải, nghĩa trang Bispedjerg tại Copenhagen vừa khánh thành một khu an táng rộng 108m2 dành cho các Phật tử. Nghi lễ được thực hiện bởi 3 vị tu sĩ Phật giáo, đã mang lại sự lựa chọn đối với tín đồ Phật giáo người Đan Mạch khi có thể chôn cất những người đã khuất trong một nghĩa trang chính thức.

152500_15290_H-C-Andersens-grav-Assistens-Kirkegrd-Kbenhavn_Kim-Wyon

Nghĩa trang  Bispedjerg tại Copenhagen, Đan Mạch 

Trước đó, người phụ trách các vấn đề mai táng của cộng đồng Phật giáo Đan Mạch đã đưa ra ý tưởng đề xuất khu an táng này lên nhà chức trách địa phương. Nhờ vậy, Phật tử người Đan Mạch không còn phải phân vân về tro cốt của người thân sau khi mất.

“Rất nhiều Phật tử ở Đan Mạch muốn có khu vực tưởng niệm chính thức dành cho người đã khuất, nơi bạn có thể đến viếng và tọa thiền. Tuy vậy, một số người khác ước muốn được an táng người thân bên ngoài nghĩa trang để gần gũi với thiên nhiên. Dù sao đi nữa, chúng tôi rất hoan hỷ khi ước muốn này giờ đây có thể được thực hiện”, ông Ole Nordstrom, người phụ trách các vấn đề mai táng của cộng đồng Phật giáo Đan Mạch chia sẻ.

Ngoài ra, tháp tưởng niệm người đã khuất và khu vực hành thiền theo nghi thức Phật giáo cũng được cấp phép để xây dựng trong khu vực nghĩa trang.

Chính quyền thủ đô Copenhagen thể hiện sự bất ngờ khi Bispebjerg là nghĩa trang đầu tiên của tín đồ Thiên Chúa giáo có hình thức này.

Khu vực chôn cất dành cho tín đồ Phật giáo sẽ mang đến sự đa dạng về văn hóa và tôn giáo trong nghĩa trang, nơi đã bao gồm khu vực dành cho Cơ Đốc giáo, Hồi giáo, người Hy Lạp, người Nga và Thụy Điển

Đanh Mạch là một đất nước có đạ đa số người dân theo Thiên Chúa giáo (Ki-tô giáo). Việc một nghĩa trang Thiên Chúa giáo dành riêng một khu cho các Phật tử cho thấy Phật giáo ở cũng đang lớn mạnh và có nhiều đóng góp tới văn hóa nước này.

Thiện Tâm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thượng tọa Thích Phước Hạnh được truy phong giáo phẩm Hòa thượng

Tin tức 09:40 19/04/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã trao giáo chỉ truy phong giáo phẩm Hòa thượng đến môn đồ pháp quyến của Thượng tọa Thích Phước Hạnh.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Tin tức 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin tức 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Thượng tọa Thích Thông Triêm làm Hiệu trưởng Trường Trung cấp Phật học tỉnh Bình Thuận

Tin tức 12:10 17/04/2024

Nghi thức công bố và trao quyết định bổ nhiệm diễn ra trong phiên họp toàn Ban Trị sự Phật giáo tỉnh này, sáng 16/4, tại chùa Phật Ân (TP.Phan Thiết).

Xem thêm