Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 23/12/2018, 11:30 AM

Đào tạo tăng sĩ Phật giáo và quan chức quản lý tự viện ở Tây Tạng

Vào ngày 17/12/2018 vừa qua, các nhà chức trách ở Khu tự trị Tây Tạng (thuộc Tây Nam, Trung Quốc) đã tổ chức khai mạc các chương trình đào tạo 5 năm cho tăng sĩ Phật giáo và 3 năm đối với quan chức trong lĩnh vực quản lý cơ sở tự viện theo luật pháp và quy định của Chính phủ Trung Quốc.

Lahasa, một Thánh địa Phật giáo Tây Tạng, nổi tiếng thế giới bởi phong cảnh đẹp như tranh vẽ, lịch sử lâu đời và dân phong quốc tục độc đáo chịu ảnh hưởng sâu sắc của Phật giáo. Ảnh: Johnrieber.files.wordpress.com

Lahasa, một Thánh địa Phật giáo Tây Tạng, nổi tiếng thế giới bởi phong cảnh đẹp như tranh vẽ, lịch sử lâu đời và dân phong quốc tục độc đáo chịu ảnh hưởng sâu sắc của Phật giáo. Ảnh: Johnrieber.files.wordpress.com

> TIN TỨC

Theo Tibet.cn, vào ngày 18/12, các đoàn tăng ni Phật giáo Tây Tạng đã tập hợp tại Đại học Xã hội Tây Tạng, Lahasa để dự lễ khai giảng khóa Đào tạo. Những người tham gia sẽ tiến hành nghiên cứu các chính sách quốc gia, luật pháp và các quy định, lịch sử và văn hóa, kiến thức hiện đại và học tập tôn giáo.

Ông Danke, lãnh đạo Sở United Front Work của Ủy ban khu tự trị Tây Tạng - Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho biết, một cuốn sách giáo khoa đặc biệt đã được biên soạn cho khóa học, vì tăng ni được kỳ vọng sẽ thiết lập vững chắc khái niệm rằng, quyền lực của chính phủ Trung Quốc cao hơn quyền lực tôn giáo, và luật pháp quốc gia nằm trên các nguyên tắc tôn giáo. Ông Danke hy vọng người Phật giáo Tây Tạng sẽ tích hợp các học thuyết tôn giáo vào văn hóa Trung Quốc, liên kết các quy tắc tôn giáo với luật pháp quốc gia Trung Hoa và điều chỉnh các hoạt động tôn giáo phù hợp với nhu cầu xã hội, gọi chúng là một phần của công việc xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở Tây Tạng.

Bài liên quan

Ông Lý Đức Thành, một trong những luật sư hàng đầu và chuyên gia nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Tây Tạng Trung Quốc, cho rằng, các vị giáo thọ Phật giáo Tây Tạng cũng có thể truyền bá kiến thức này cho người dân địa phương vì họ gần gũi với người dân địa phương hơn các quan chức.

Đồng thời, một khóa đào tạo khác dành cho các quan chức Chính phủ Trung Quốc quản lý các cơ sở tự viện Phật giáo Tây Tạng đã được đưa ra cùng địa điểm. Tại đây, các quan chức sẽ trải qua một khóa đào tạo có hệ thống 3 năm, giúp cải thiện khả năng cá nhân, tăng cường việc quản lý các cơ sở tự viện Phật giáo Tây Tạng và góp phần duy trì sự hài hòa, ổn định trong lĩnh vực tôn giáo.

Những vị tăng ni, Phật tử ở cơ sở tự viện Phật Giáo Tây Tạng Larung Gar.

Những vị tăng ni, Phật tử ở cơ sở tự viện Phật Giáo Tây Tạng Larung Gar.

Trao đổi với Thời báo Hoàn cầu, ông Hùng Khôn Tân, cựu giáo sư của Đại học Minzu Trung Quốc (tên viết tắt MUC) ở Bắc Kinh, nhấn mạnh: một số tăng sĩ Phật giáo Tây Tạng chỉ có một sự mơ hồ hoặc không hiểu gì về những chủ đề này, có thể dẫn đến các hoạt động bất hợp pháp mà không nhận ra. Thông qua chương trình, các quan chức trong Khu tự trị Tây Tạng sẽ phục vụ quốc gia tốt hơn các vị tăng sĩ, có thể hướng dẫn tăng sĩ thực hiện các công việc tôn giáo hàng ngày theo luật pháp và quy định của Chính phủ Trung Quốc.

Trước đó, Tân Hoa Xã đưa tin vào năm 2017, Tây Tạng có hơn 1700 cơ sở tự viện Phật giáo Tây Tạng, với hơn 46000 tăng ni, Phật tử tại nơi cư trú.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm