Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 24/09/2016, 10:51 AM

Đêm nhạc "Hương Thu Ca" tại Nhà hát lớn Hà Nội

Ngày 18/9/2016, nhạc sĩ phật tử Diệu Thiện (Cù Lệ Duyên) giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Đêm nhạc Phật giáo với chủ đề "Hương Thu Ca" tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội nhằm giới thiêụ đến phật tử, khán giả thủ đô Hà Nội những ca khúc Phật giáo hay nhất mà nhạc sĩ đã sáng tác trong những năm gần đây.

Đêm nhạc có sự tham dự của Thượng tọa Thích Minh Hiền, Phó ban Văn hóa T.Ư GHPGVN, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN Tp.Hà Nội, chỉ đạo nghệ thuật chương trình “Hương Thu Ca”; tổng đạo diễn chương trình: Việt Tú (PD:Quảng Minh); đạo diễn âm nhạc: Nhạc sĩ Anh Quân (PD: Quảng Minh); nhạc sĩ phật tử tiến Sỹ Diệu Thiện - Cù Lệ Duyên, trưởng khoa lý luận – Sáng tác, chủ huy kiêm trưởng bộ môn Lý luận âm nhạc thuộc Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam.

Đêm nhạc còn có sự góp mặt của các nghệ sỹ Phật tử tên tuổi như: NSƯT Quốc Hưng, Diva Mỹ Linh (PD: Diệu Ngọc), NSƯT. Đăng Dương, ca sĩ Lê Anh Dũng (PD: Phúc Minh), ca sĩ Lương Nguyệt Anh (PD: Ngọc Liên), ca sĩ Tân Phương (PD: Tâm Như), ca sĩ Trần Hồng Nhung (PD: Tâm Minh), ca sĩ Ngọc Ký (PD: Quảng Thanh), ca sĩ Minh Đức, ca sĩ Thanh Quý (PD: Tâm Đức), ca sĩ Ngọc Ánh, ca sĩ Mai Hương, ca sĩ Bùi Trang, ca sĩ Minh Tuyến, ca sĩ Nhật Thủy, ca sĩ Phúc Tiệp, ca sĩ Thắng Lợi, ca sĩ Thành Lê, ban nhạc “Anh Em”, dàn hợp xướng Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, dẫn chương trình: MC Thảo Vân, MC Lê Anh... cùng đông đảo chư tôn đức tăng ni, quý phật tử và khán thính giả khắp nơi trên cả nước.

Đêm nhạc “Hương Thu Ca” được diễn ra đúng vào dịp Hà Nội đang vào thu, tiết trời mát mẻ, dễ chịu, đưa chúng ta đến với những sáng tác âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Cù Lệ Duyên. Cô là một trong số những gương mặt hoạt động âm nhạc đương đại có duyên với đạo Phật từ rất nhiều năm nay. Cùng với đó là sự thể hiện của các ca sĩ phật tử có giọng hát hay, truyền cảm, có tâm với đạo pháp và hầu hết là các ca sĩ hiện đang giảng dạy tại Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam, các ca sĩ xuất thân từ giải Sao Mai toàn quốc…

Các ca sĩ tham gia đêm nhạc đã trình bày lần lượt 15 ca khúc của Nhạc sỹ Phật tử Diệu Thiện – Cù Lệ Duyên cùng với sự phối hợp nhịp nhàng của ban nhạc "Anh Em" dưới sự chỉ đạo của nhạc sỹ Phật tử Anh Quân ( Minh Quang). Mỗi ca khúc được thể hiện là những bản thiền ca rất trong sáng, đưa chúng ta đến một thế giới khác, một thế giới vô hình, người xem cảm giác như mình đang lạc vào chốn Bồng Lai Tiên Cảnh vậy. Hòa quyện với đó là tiếng nhạc du dương, lời ca trầm bổng, như một dòng suối trong vắt, tuôn chảy từ một tâm hồn hướng về đạo giải thoát, tri ân những mối lương duyên mà tác giả đã lĩnh nhận, không chỉ trong kiếp này mà còn từ vô lượng kiếp đã qua.

Đêm nhạc dần khép lại với ca khúc “Hương Thu Ca”. Đây là ca khúc mà tác giả chọn làm chủ đề của đêm nhạc, ca khúc này đã được ca sĩ trẻ Thành Lê thể hiện rất thành công. Đây cũng chính là lời tri ân của tác giả đối với Chư tôn đức tăng, ni, quý phật tử, khán thính giả gần xa đã yêu mến các tác phẩm của phật tử Diệu Thiện trong những năm vừa qua cũng như tri ân tới các khán giả đã có mặt trong khán phòng buổi tối hôm nay.

Trước khi kết thúc đêm nhạc, Thượng tọa Thích Minh Hiền đã lên sân khấu, thay mặt cho BTC chương trình tặng hoa cho tác giả, đạo diễn, ca sĩ, anh chị em nghệ sĩ âm thanh, ánh sáng, trang trí sân khấu, biên đạo múa, hóa trang… những người đã góp phần làm nên sự thành công của đêm nhạc “Hương Thu Ca” ấn tượng, hoành tráng và ý nghĩa này.
 
 
 
 
 
 

Nguyễn Thành Trung

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm