Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 07/02/2020, 16:49 PM

Địa chỉ tin cậy cho học sinh nghèo

Hội Chữ thập đỏ trường THPT Hai Bà Trưng, TP Huế được xem là một trong những địa chỉ tin cậy cho học sinh nghèo. Tổng trị giá cứu trợ xã hội của hội năm qua lên đến hơn 490 triệu đồng.

> Gieo mầm thiện cho đời

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị do Trung Ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phát động từ tháng 5/2008. Từ đó phong trào này, Hội CTĐ trường THPT Hai Bà Trưng -TP Huế (TT Huế) đã giúp đỡ, đỡ đầu cho các em học sinh (HS) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục đến trường, những người già cô đơn không nơi nương tựa, những gia đình chính sách khó khăn, những người gặp cảnh không may trong cuộc sống vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

Trong những năm học qua, nét nổi bật của Hội CTĐ trường THPT Hai Bà Trưng đã liên hệ được các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, các cá nhân từ thiện đã giúp đỡ cho các em học sinh nghèo của trường và các trường ở huyện miền núi A Lưới và Nam Đông(TT Huế). Trong đó BCH Hội trực tiếp vận động các cơ quan, ban ngành tổ chức, cá nhân từ thiện ủng hộ quỹ để trao học bổng, quà tết cho các em học sinh nghèo của nhà trường trong dịp xuân về tết đến tại các huyện vùng cao A Lưới và Nam Đông và dịp tổng kết năm học.

Hội CTĐ trường THPT Hai Bà Trưng trao quà tết 2020 cho các em HS nghèo ở huyện miền núi A Lưới và đồn biên phòng A Đớt (A Lưới)

Hội CTĐ trường THPT Hai Bà Trưng trao quà tết 2020 cho các em HS nghèo ở huyện miền núi A Lưới và đồn biên phòng A Đớt (A Lưới)

Trong đó, Mỗi chi hội lớp chủ động tìm hiểu và gắn với một địa chỉ nhân đạo trong khối lớp; một số nhóm HS của các lớp đã cùng với các hội từ thiện tặng quà cho các cháu là bệnh nhân khoa Nhi - Bệnh viện TW  Huế, nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu. 

Thạc sỹ Trần Thị Kim Oanh - Phó Hiệu trưởng - Chủ tịch Hội CTĐ trường THPT Hai Bà Trưng cho biết: “BGH chúng tôi rất đồng tình với công việc của Hội đã thực hiện được trong thời gian qua. BGH đã chủ động để phối hợp và sẵn sàng phối hợp với Hội để các hoạt động nhân đạo – tình thương được lan tỏa sâu rộng trong CBGV-NV và học sinh của trường. Trước mắt, nhà trường sẽ phối hợp triển khai xây dựng quỹ ‘phát triển ngân hàng máu sống’, tiếp sức mùa thi cho HS nghèo, giúp đỡ HS nghèo, mồ côi, gặp hoạn nạn để các em vững tâm khi đi thi, học tập. Bên cạnh đó, trường  và Hội tiếp tục hỗ trợ cho các ‘địa chỉ nhân đạo’ trên địa bàn và mở rộng thêm các địa chỉ nhân đạo trong đội ngũ CBGV-NV và HS của nhà trường”.

Để đẩy mạnh các hoạt động của công tác Hội sẽ gặp không ít khó khăn, song với tâm huyết và lòng nhân ái trong mỗi chúng ta, chắc chắn Hội CTĐ trường THPT Hai Bà Trưng sẽ nhận được đồng thuận và hỗ trợ của nhiều tổ chức, đoàn thể để con người xích lại gần nhau hơn và góp phần làm vơi đi bất hạnh của những người không được may mắn. Nhờ thế, tổng trị giá cứu trợ xã hội lên đến hơn 490 triệu đồng trong năm học.  

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp tết đến, xuân về các em học sinh nghèo, người mù của huyện miền núi A Lưới lại háo hứng chờ đón những tấm lòng thương yêu, sẻ chia và những phần quà Tết đến từ Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trường THPT Hai Bà Trưng. Có thể nói những phần quà chính là nguồn động viên tinh thần, giúp các em học sinh và gia đình vững tin hơn trong cuộc sống, vượt qua những thử thách cũng như bệnh tật để tiếp tục cố gắng trong học tập, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

HCTD HBT (8)

Mùa xuân này, 50 em học sinh trường THPT A Lưới sẽ ấm áp hơn với áo mới và chăn ấm được tặng, có vở mới để viết, có thêm SGK để học và càng ý nghĩa hơn khi các em cảm nhận được đó là tấm lòng sẻ chia của các bạn học sinh miền xuôi đến với học sinh vùng cao còn bao khó khăn, nhọc nhằn trong cuộc sống và học tập.

Ngoài ra, dịp này, Hội CTĐ trường THPT Hai Bà Trưng còn thăm và tặng quà chúc tết các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Đồn Biên phòng A Đớt (A Lưới) đang ngày đêm canh giữ bình yên biên giới Tổ quốc trong những ngày giáp tết. Trên những khuôn mặt rạng ngời và những nụ cười tươi tắn là minh chứng chương trình “Xuân yêu thương” đã tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi, giúp cán bộ, chiến sĩ biên phòng A Đớt hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tặng quà, các chiến sĩ có thêm động lực bảo vệ biên cương trong dịp tết cổ truyền dân tộc, các anh an tâm gắn bó với các vùng biên giới và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Thạc sỹ Trần Thị Kim Oanh cho biết thêm: "Sở dĩ được những kết quả đó, trước hết là nhờ sự chia sẻ, giúp đỡ của Hội đồng giáo dục nhà trường; Nhất là lãnh đạo nhà trường và Hội cấp trên. Để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của đơn vị trong thời gian đến, đòi hỏi tập thể BCH Hội nỗ lực hơn nữa nhằm chia sẽ giúp đỡcho nhiều học sinh có hàn cảnh bất hạnh vươn lên trong học tập đồng thời giảm bớt tỉ lệ học sinh trường bạn bỏ học vì không có điều kiện.

Đây là món quà mà CBGV-NV cùng các em học sinh của trường đã cố gắng hết mình để giúp đỡ tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh nghèo A Lưới có được một mùa xuân ấm áp hơn. Trực tiếp hỗ trợ, động viên những học sinh ở một số trường của huyện A Lưới có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đã biết vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện; góp phần chia sẻ, động viên Hội người mù A Lưới đón tết cổ truyền vui vẻ và ấm áp với xuân yêu thương. Hoạt động này được nhà trường thường xuyên tổ chức vào dịp xuân về tết đến".

HCTD HBT (14)

Thực tế điều kiện, hoàn cảnh của một số cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường vẫn còn khó khăn. Nhưng với tinh thần tương thân, tương ái, với tất cả tấm lòng hướng về những học sinh nghèo, họ đã chung tay góp sức giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn hơn. Những việc làm mang tính nhân văn cao cả đó thực sự là chỗ dựa đáng tin cậy cho những học sinh nghèo.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm