Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 02/08/2014, 09:37 AM

Điện Biên: Hơn 2000 người quy y Tam Bảo tại chùa Linh Quang

BTS GHPGVN Tỉnh Điện Biên được chính thức tổ chức theo nghi lễ tại chính điện ngôi Tam Bảo. BTS tỉnh Điện Biên đã thống nhất mời toàn thể các đạo tràng trong toàn Tỉnh vân tập về trước ngôi bảo điện làm lễ phát nguyện quy y.

Ngày 05/07/Giáp Ngọ (01/08/2014) nhân dịp thắng hội Vu Lan để đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân phật tử tại miền núi biên giới vùng Tây Bắc tỉnh Điện Biên, được sự chấp thuận của UBND tỉnh và các sở ban ngành lãnh đạo trong Tỉnh và địa phương Điện Biên, chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức lế quy y Tam Bảo cho hơn 2000 phật tử, đây là pháp hội đầu tiên các phật tử được quy tụ dưới ngôi nhà GHPGVN tỉnh Điện Biên  tại chùa Linh Quang- đồi Tông Khao xã Thanh Nưa- huyện Điện Biên- tỉnh Điện Biên. 

Hơn 2000 nhân dân phật tử tỉnh Điện Biên được truyền thụ quy y Tam Bảo, buổi lễ đặt dưới sự trụ trì và hướng dẫn của TT Thích Đức Thiện – Phó tổng thư ký HĐTS GHPGVN – Chánh văn phòng I T.Ư- Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên- Trụ trì chùa Linh Quang.

Với ý nghĩa là buổi lễ quy y Tam Bảo đầu tiên được chư tôn đức BTS GHPGVN Tỉnh Điện Biên được chính thức tổ chức theo nghi lễ tại chính điện ngôi Tam Bảo. BTS tỉnh Điện Biên đã thống nhất mời toàn thể các đạo tràng trong toàn Tỉnh vân tập về  trước ngôi bảo điện làm lễ phát nguyện quy y.

 

Toàn thể đại chúng được nghe Thượng tọa trụ trì giảng giải về ý nghĩa  lợi ích của việc Quy y Tam bảo – thọ trì năm giới, khuyến tấn các Phật tử rèn luyện nhân cách đạo đức trên nền tảng của năm giới cấm được truyền thụ.

Hội chúng xúc động lắng đọng tâm tư nhất tâm chính niệm hướng về ngôi Tam bảo đồng phát lời thề nguyện quy Phật, Pháp, Tăng, thành tâm chính niệm theo ba ngôi báu chính thức trở thành người đệ tử của đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni.

 

Để có được những hoạt động phật sự như ngày hôm nay tại tỉnh Điện Biên Thượng tọa Thích Đức Thiện đã ghi nhận và tri ân sự giúp đỡ của các cấp chính quyền trong toàn Tỉnh  luôn ủng hộ và tạo điều kiện cho chư tôn đức BTS Phật giáo được tổ chức cácchương trình ý nghĩa nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của đông đảo bà con nhân dân phật tử, được học và thực hành theo giáo lý của Như Lai dưới sự hướng dẫn tu tập của chư tôn đức đồng thời Thượng tọa mong muốn nhân dân phật tử luôn thực hiện tốt pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo góp phần  cùng xây dựng ngôi nhà chung của Giáo hội ngày càng vững mạnh và phát triển Tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp.

Thượng tọa chúc các phật tử tỉnh Điện Biên tinh tấn tu học, trau dồi giới đức, luôn ghi nhớ và thực hành theo đúng giới hạnh của người phật tử.Lấy giới làm con đường giải thoát để nghiệp chướng được tiêu trừ,nguyện tránh tất cả các điều ác, làm tất cả các điều lành, giữ tâm giới thanh tịnh để đem đến niềm hạnh phúc và an vui trong cuộc sống.

 

Phật tử Trịnh Thị Phương - Ủy viên ban chấp hành phụ nữ phường – Chi hội trưởng phụ nữ phường Mường Thanh – Điện Biên đã chia sẻ “ Phật tử Điện Biên vô cùng xúc động và vui mừng khi được tham dự lễ quy y Tam bảo đầu tiên được tổ chức tại chùa  Linh Quang, Trong thời gian mới thành lập đạo tràng tại tỉnh  Điện Biên còn gặp nhiều khó khăn gian khổ nhưng cho đến nay Điện Biên đã có  nhiều đạo tràng đã với hàng trăm phật tử tham gia, Khát ngưỡng lòng mong mỏi lâu nay của bà con phật tử tỉnh Điện Biên có được nơi nương tựa, đến nay đã có 02 ngôi chùa Linh Quang và Linh Sơn đã đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng tâm linh cho nhân dân phật tử cùng nhau vân tập về chùa tu tập. Toàn thể đạo tràng phật tử xin thành tâm cảm niệm công đức của TT Thích Đức Thiện đã trở về Điện Biên đem ánh sáng của phật pháp giáo hóa tới toàn thể nhân dân phật tử được biết đến giáo lý Phật đà, toàn thể phật tử đạo tràng nguyện tinh tấn tu tập trên con đường giải thoát”.

 

Thanh niên phật tử tỉnh Điện Biên Lê Văn Sinh đã chia sẻ “Ngày hôm nay sau khi thanh niên phật tử đã được quý thầy thọ giới quy y tam bảo chính thức trở thành những người đệ tử Phật, giờ đây các thanh niên phật tử đã có nơi để nương tựa đó chính là ba ngôi báu Phật, Pháp, Tăng. Chúng con ngưỡng mong được quý thầy thường xuyên hướng dẫn tu tập, bố thí những nguồn pháp lành để chúng con được học và hiểu hơn về những giáo lý căn bản của đức Phật để áp dụng vào cuộc sống. Thanh niên Phật tử trong toàn tỉnh xin gửi lời tri ân tới chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên và hứa nguyện sẽ tinh tấn tu tập để trở thành những người phật tử chân chính, đem hết tâm sức và trí tuệ để phụng sự đạo pháp cúng dường Tam bảo”.

 

Cuối buổi lễ chư tôn đức cùng toàn thể đại chúng tụng kinh Vu Lan để tưởng nhớ và nguyện cầu cho ông bà cha mẹ hiện tiền luôn được bình an, cha mẹ tiền kiếp được vãng sinh tịnh độ. Buổi lễ đã kết thúc trong niềm hoan hỷ của toàn thể đại chúng tham dự.

Trước lễ quy y Tam Bảo BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên đã tổ chức đại lễ cầu siêu tri ân các anh hùng liệt sỹ và cầu phả độ gia tiên nhân dịp Vu Lan rằm tháng bảy cho nhân dân thành phố Điện Biên Phủ và các huyện lân cận.

Chương trình bông hồng cài áo được tổ chức tại chùa Linh Sơn ngôi chùa thứ hai tại Điện Biên.

Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:

 
 
 
 
 
Hơn 2000 phật tử tham dự lễ quy y
 

 

 

 

 

 

 

 
 
 
 
 
 
 
Nghi thưc lễ cầu siêu tại chùa Linh Quang
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chư tôn đức cùng toàn thể nhân dân phật tử tụng kinh Vu Lan
 
 
 
 
 
Cúng chúng sinh tại chùa Linh Quang
 


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm