Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 24/05/2021, 09:35 AM

Điều đặc biệt nhất của Đức Như Lai

Đức Phật xuất hiện trong cuộc đời đã là một điều vô cùng cao đẹp. Người sinh ra trong một khu vườn lộng lẫy đầy hương thơm, với biết bao niềm hân hoan, vui mừng chào đón của cả Vương quốc Thích Ca.

Người mang thân phận của một Thái tử, nhưng chưa bao giờ đặt mình vào vị trí của một người đầy quyền lực để hưởng thụ phú quý vinh hoa hoặc coi thường bất kỳ ai.

Mà trái lại, khi lớn lên Người đã từ bỏ cuộc sống giàu sang nhung gấm ấy để xuất gia và dành trọn cuộc đời giáo hóa chúng sinh, nâng dậy tâm hồn của biết bao con người...

Chiếc bình bát của Đức Phật hiện đang ở đâu?

Là Phật tử khi thực hành quy y Phật, bạn cần hiểu Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là bậc Thầy gốc của chúng ta.

Là Phật tử khi thực hành quy y Phật, bạn cần hiểu Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là bậc Thầy gốc của chúng ta.

Cuối đời, chính Người đã chủ động lựa chọn sự viên tịch của mình và báo trước ba tháng cho đệ tử. Người đã tự du hành tới một khu rừng có hoa Sa la thơm ngát, cực kỳ tinh khiết và giảng Kinh Di Giáo, rồi nằm nghiêng mình về phía tay phải, đầu hướng về phía Bắc, mặt hướng về phía Tây, hai chân duỗi thẳng, chân này gác lên chân kia, Kiết Tường Thị Tịch.

Mọi diễn biến trong cuộc đời từ lúc sinh ra cho đến lúc rời bỏ thế gian của Đức Phật đều nằm trong bàn tay chủ động của Người. Đây là điều đặc biệt nhất mà không một giáo chủ của bất kỳ giáo phái nào khác có thể làm được.

Sự xuất hiện phi thường của Đức Phật trong lịch sử nhân loại

Đức Phật Thích Ca – Giáo chủ của đạo Phật là vị thánh duy nhất trên thế gian này có thể hoàn toàn làm chủ vận mệnh của mình từ lúc Đản sinh cho đến lúc nhập Niết Bàn.

Đây chỉ là một điểm rất nhỏ trong cuộc đời Đức Phật, còn rất nhiều sự kiện phi thường khác mà càng tìm hiểu sâu hơn, chúng ta sẽ càng bất ngờ và xúc động. Tuy nhiên, chỉ cần một điểm nhỏ này thôi cũng đã phần nào giúp mọi người có thể cảm nhận được sự vĩ đại, bao dung của Người và từ đó lòng tôn kính Đức Phật sẽ tăng lên.

(Trích sách: "Bát nhã tâm kinh”)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thời niên thiếu của Tôn giả Mục-kiền-liên

Đức Phật 19:20 26/03/2024

Tôn giả Mục-kiền-liên, bậc Thánh đứng hàng thứ hai trong mười vị Đại đệ tử của đức Phật. Ngài được đức Thế Tôn khen ngợi là vị có thần thông đệ nhất và hiếu tâm lớn nhất trong hàng đệ tử xuất gia của Phật.

Ý nghĩa ngày Đức Phật nhập Niết bàn

Đức Phật 09:04 24/03/2024

Ngày Rằm tháng Hai vào năm 544 TCN, Đúc Phật Thích Ca đã nhập Niết Bàn. Ngay lúc ấy, mặt đất rung động mạnh. Trời, người, muôn vật đều khủng khiếp kinh hoàng. Chư Thiên Trời Đao Lợi ở giữa hư không rải hoa như tuyết rơi để cúng dường Đức Như Lai.

Cả đêm, rừng Sālā không ngủ

Đức Phật 13:25 22/03/2024

Thế là đến chiều tối, đức Phật và chúng tỳ-khưu mới tới được nơi dự định. Trăng vừa lên, sương mù bàng bạc, không gian như trải một màn lụa mỏng. Đất trời thanh sạch như không nhiễm một chút bụi trần, có lẽ là do có sự hiện thân của một nhân cách siêu việt chăng?

Thiền sư Khương Tăng Hội – Người khai sáng Thiền tông Việt Nam

Đức Phật 09:03 20/03/2024

Người khai sáng Thiền tông Việt Nam là Thiền sư Khương Tăng Hội – sơ Tổ của dòng phái Thiền Việt Nam, người đã có công góp phần xây dựng cơ sở nền móng hoạt động để Trung tâm Phật giáo thứ II ở vùng Đông Bắc Bộ phát triển từ thế kỷ thứ II đến thế kỷ thứ XI.

Xem thêm