Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 08/02/2020, 09:54 AM

Đoàn Tịnh độ tông Nhật Bản thăm Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Hòa thượng Yoshimizu Daichi cho biết, chư Tăng Ni thuộc Tịnh độ tông Nhật Bản đến Việt Nam lần này nhằm thăm các thắng tích danh lam, đất nước và con người Việt Nam và làm Lễ tán hoa cúng dường để cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình.

Tin tức Phật sự

Chiều nay, ngày 07/02 ( 14/01 Canh Tý), Đoàn Tịnh độ tông Nhật Bản do Hòa thượng Yoshimizu Daichi và Hòa thượng Matsuoka Genryu làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết chư Tôn đức TƯ GHPGVN tại Văn phòng Ban Thường trực HĐTS Giáo hội PGVN phía Nam (thiền viện Quảng Đức, Q.3, TP.HCM).

Tiếp đón thân mật đoàn có TT. Thích Thiện Thống, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Tăng sự TƯ làm trưởng đoàn, HT. Thích Thiện Đức, Ủy viên thường trực HĐTS GHPGVN - Phó Trưởng ban Trị sự kiêm Trưởng ban Kiểm soát GHPGVN TP.HCM; HT. Danh Lung, Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó trưởng Văn phòng II TƯ GHPGVN cùng chư Tôn đức Văn phòng II TƯGH.

Chuyến thăm là cơ hội để thắt chặt mối quan hệ hữu hảo giữa hai nền Phật giáo

Chuyến thăm là cơ hội để thắt chặt mối quan hệ hữu hảo giữa hai nền Phật giáo

Bài liên quan

Đại diện đoàn, HT.Yoshimizu Daichi đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến chư Tôn đức HĐTS GHPGVN đã tiếp đón trọng thị. Hòa thượng cho biết, chư Tăng Ni thuộc Tịnh độ tông Nhật Bản đến Việt Nam lần này nhằm thăm các thắng tích danh lam, đất nước và con người Việt Nam và làm Lễ tán hoa cúng dường để cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình. Đây là một sự kiện thể hiện mối quan hệ hữu hảo giữa hai nền Phật giáo Việt Nam và Nhật Bản. Và Hòa thượng cũng gửi lời chúc đến chư Tôn đức lãnh đạo GHPGVN, quý chư Tôn đức Tăng, Ni cùng toàn thể Phật tử trên khắp mọi miền đất nước mọi việc đều hanh thông, tốt đẹp.

Hòa thượng Yoshimizu Daichi - trưởng đoàn Tịnh độ tông Nhật Bản gửi lời chúc đến GHPGVN

Hòa thượng Yoshimizu Daichi - trưởng đoàn Tịnh độ tông Nhật Bản gửi lời chúc đến GHPGVN

Được biết, Hòa thượng Yoshimizu Daichi - Nguyên Hội trưởng Hội Phật giáo Tịnh độ tông Nhật Bản, đồng thời là Chứng minh Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản. Trong đoàn có sự tham gia và phiên dịch của  SC.Thích nữ Tâm Trí, Hội trưởng Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản.

TT. Thích Thiện Thống đại diện phát biểu trong buổi tiếp đoàn Phật giáo Nhật Bản

TT. Thích Thiện Thống đại diện phát biểu trong buổi tiếp đoàn Phật giáo Nhật Bản

Đại diện chư Tôn đức GHPGVN, TT. Thích Thiện Thống cho biết, Nhật Bản và Việt Nam có những nét tương đồng về truyền thống, lịch sử và văn hóa. Phật giáo Việt Nam và Nhật Bản có mối quan hệ mật thiết, lâu đời; Phật giáo Việt Nam từng có các vị chư Tôn đức từng đến Nhật Bản để tu học: Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng, cố HT.Thích Thanh Kiểm; cố HT. Thích Minh Châu, cố  HT.Thích Thiên Ân ... và hiện nay có một số vị Tăng, Ni trẻ tốt nghiệp ở Nhật Bản như : TT.Thích Giác Dũng, Sư cô Thích nữ Như Tâm, Sư cô Thích nữ Tâm Trí...

Bài liên quan

Tại Nhật Bản, chư tôn đức Phật giáo Tịnh độ tông đã giúp đỡ GHPGVN thành lập Hội Phật tử Việt Nam do SC.TN Tâm Trí làm hội trưởng, đã giúp đỡ cho sư cô được hoàn thành công tác Phật sự, Hội Phật tử Việt Nam và cộng đồng người Việt được sinh hoạt tôn giáo ổn định và phát triển tốt đẹp.

Tại Nhật Bản, Hội Phật tử Việt Nam cũng có một ngôi chùa, đây là điểm tựa, nơi sinh hoạt tín ngưỡng, giao lưu văn hóa, tìm về những giá trị cội nguồn, truyền thống Việt Nam của cộng đồng người Việt và chư Tăng Ni du học tại đất nước Mặt trời mọc.

Thượng tọa Thích Thiện Thống cũng gửi lời chúc của Hòa thượng Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch HĐTS GHPGVN đến các vị chư Tôn đức trong phái đoàn Tịnh độ tông Nhật Bản năm mới luôn an lạc, cát tường. Thượng tọa  cũng cho biết, GHPGVN luôn tạo điều kiện, hỗ trợ cho chư Tăng Ni thuộc Tịnh độ tông Nhật Bản đến Việt Nam để giao lưu, hoằng dương Chánh pháp.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận tại buổi gặp mặt:

gfsdsd
fdsfds
111
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm