Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 18/05/2022, 10:45 AM

Doanh nhân Minh Nhựa: Đặt niềm tin toàn tâm với đạo Phật, thực tập chuyển hóa giúp cuộc sống an lạc tỉnh thức

Lí do anh đến với Phật giáo chính là: Không còn coi trọng những vật phẩm xa xỉ, những linh kiện chỉ đến và đi chóng vánh trong quá khứ, mà giờ đây anh tâm niệm rằng niềm tin tâm linh thường vô hình lại có thể gắn kết con người trong một khoảng thời gian rất dài, có khi là cả đời người.

Minh Nhựa (sinh năm 1983) từ lâu đã nổi danh vì thú chơi siêu xe cũng như cuộc hôn nhân nhiều sóng gió với vợ. Trước đây, anh từng phạm “giới thứ ba” (tức tà dâm) trong năm giới của nhà Phật đối với người cư sĩ. Đó là nguyên nhân khiến hôn nhân của anh và vợ mình đứng bên bờ đổ vỡ. 

Anh bộc bành rằng chính vì vẻ ngoài được đầu tư chỉnh chu, đắt tiền trong quá khứ nên chính bản thân đã từng phạm nhiều sai lầm với vợ mình. Thay vì chọn cách tiếp tục giữ im lặng để vợ ghen tuông, bồn chồn, lo lắng. Minh Nhựa đã quyết định quy y Tam bảo, lấy pháp danh Như Phú và thực hành Ngũ giới, trong đó có giới thứ ba (tôn trọng đời sống gia đình, không tà dâm).

Doanh nhân Minh Nhựa đã dần ngộ đạo và tự mình trở thành Phật tử, hàn gắn với vợ con.

Doanh nhân Minh Nhựa đã dần ngộ đạo và tự mình trở thành Phật tử, hàn gắn với vợ con.

Lí do anh đến với Phật Giáo chính là vì: Không còn coi trọng những vật phẩm xa xỉ, những linh kiện chỉ đến và đi chóng vánh trong quá khứ, mà giờ đây Minh Nhựa tâm niệm rằng những niềm tin tâm linh thường vô hình lại có thể gắn kết con người trong một khoảng thời gian rất dài, có khi là cả đời người. Kể từ đó, để hàn gắn lại với vợ, anh đã làm các bài thực hành trong Phật Giáo mỗi ngày, đến mức chính vợ anh cũng trở thành một Phật tử. 

“Mỗi ngày tôi đều hành trì tại nhà. Các con tôi cũng được tôi khuyến khích, nhắc nhở thực tập theo phương pháp mà tôi đang thực hành. Vợ tôi ít hơn, nhưng cô ấy cũng là người có sự thực tập”, anh Minh chia sẻ.

Anh chia sẻ về sự thay đổi hoàn toàn của mình so với thời gian trước: "Những lần đi bar, pub chưa chắc tôi đã nhớ, nhưng mỗi lần tu tập và thực hành mình lại nhớ như in vì đó là mỗi lần mình được lột xác, được thay đổi, cảm nhận được bừng sáng, sự đẹp đẽ ngay trong thời điểm, khoảnh khắc đó".

Doanh nhân thành tâm sám hối, ấy là người có trí tuệ!

Doanh nhân Minh Nhựa chia sẻ: Những niềm tin tâm linh thường vô hình lại có thể gắn kết con người trong một khoảng thời gian rất dài, có khi là cả đời người.

Doanh nhân Minh Nhựa chia sẻ: Những niềm tin tâm linh thường vô hình lại có thể gắn kết con người trong một khoảng thời gian rất dài, có khi là cả đời người.

Để minh chứng cho những sự cố gắng, niềm tin của mình vào Đạo Phật, anh chỉ dẫn về quá trình mình hoàn thành bài thực hành lạy chỉ trong thời gian ngắn: "Trong bài này tôi phải nằm rạp xuống mặt đất, mỗi ngày tối thiểu phải 100 cái, mất khoảng 20 phút, như vậy mới có thể hoàn thành số lượng 120 nghìn lạy của bài trong vòng 4 năm. Mà Minh lạy có 1 năm hơn là đã xong bài lạy này rồi: Ngày hôm nay 100, ngày mai 300, có ngày được 3000, nhưng ngày sau cả người ê ẩm, 100 lạy cũng không nổi nữa. Nhưng sau dần dần Minh ổn định hằng ngày lạy 500-1000 cái. Đó là khi mình đã biết cách né tổng quỹ thời gian mình dành cho vợ con rồi, mình đã có khái niệm rồi, khi đã có sự chuẩn bị về cơ thể và hơi thở."

Con đường đến với Đạo Phật của doanh nhân Minh Nhựa

Doanh nhân Minh Nhựa: Đặt niềm tin toàn tâm với đạo Phật, thực tập chuyển hóa giúp cuộc sống an lạc tỉnh thức

Doanh nhân Minh Nhựa: Đặt niềm tin toàn tâm với đạo Phật, thực tập chuyển hóa giúp cuộc sống an lạc tỉnh thức

Minh Nhựa cũng dành lời khuyên cho những người mới bắt đầu thực hành tu tập:

"Bạn có thể ngồi cà phê ‘chém gió’ suốt 1-3 tiếng, nhưng ngồi thiền 1 tiếng thì không hề dễ đâu. Trong 1 tiếng này, bạn phải ngồi bất động ở tư thế kiết già (hai chân đan chéo lên nhau), quán niệm hơi thở và nghĩ về Đức Phật. Nếu trong đầu mình vẫn chứa hàng loạt những suy nghĩ khác, 1 tiếng ngồi thiền cũng là vô nghĩa".

Đồng cảm với những khó khăn này, anh nhấn mạnh vào việc có được lòng tin và sự toàn tâm: "Cái đạo nó không giống cái đời của mình, nhưng vì mình sống ở đời nhiều quá, nên chặng đường đầu tiên mình bước vào đạo phật, mình cứ lăn tăn những thứ đó trong một khoảng thời gian rất dài... Nên nhất định bạn phải có lòng tin và sự toàn tâm".

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Diễn viên Quỳnh Lam sẽ kinh doanh quán chay

Phật giáo và người trẻ 11:33 13/04/2024

"Nữ hoàng phim xưa" Quỳnh Lam vừa chia sẻ với báo giới kế hoạch tương lai - sẽ kinh doanh quán chay - khi có tin chia tay bạn trai sau 13 năm gắn bó.

Phật pháp nhiệm mầu: Giác ngộ chỉ trong tích tắc

Phật giáo và người trẻ 19:43 12/04/2024

Melania Babaian đến từ đất nước Armenia xinh đẹp. Nhưng chúng tôi hay gọi tắt tên cô là Mela thân thương mỗi khi trò chuyện.

Sốt li bì mê man, niệm Quan Âm Bồ tát liền khỏi

Phật giáo và người trẻ 09:00 05/04/2024

Tôi tâm nguyện trọn đời theo Phật Pháp, và ăn chay trường đã được 15 năm. Vì nhớ ơn Bồ Tát Quán Thế Âm nên tôi đặt tên con trai là Hồng Ân. Con trai tôi khôn lớn cũng tin tưởng vào Phật pháp, thờ Ngài Quan Âm Bồ Tát rất chí thành.

Trì tụng kinh Dược Sư liên tục, cứu sống thai phụ đang hôn mê vì lao màng não

Phật giáo và người trẻ 16:50 04/04/2024

Sau khi đọc được bài "Giải bùa ngải bằng Kinh Dược Sư" của RayBin về sự linh ứng của "Kinh Dược Sư", nhân đây tôi xin chia sẻ cùng các bạn thêm một câu chuyện về linh ứng khi trì tụng Kinh Dược Sư, mong rằng mọi người đọc được bài viết này đều tăng thêm tín tâm với Đức Dược Sư Như Lai.

Xem thêm