Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Đôi dòng suy nghĩ về truyền thông Phật giáo

Từ khi Giáo hội có trang tin www.phatgiao.org.vn, tôi thực sự hoan hỷ, bởi vì đạo Phật là cao quý là từ bi hỷ xả, là giúp con người đi từ mê lầm đến giác ngộ và giải thoát đến với đạo thì con người cảm thấy nhẹ nhàng, an lạc hơn. Có được trang online, giữa thời điểm các phương tiện thông tin phát triển như vũ bão là một điều tốt lành, cho tất cả mọi giới,nhất là tuổi trẻ.

Mặc dầu so với một số trang web Phật giáo khác, không nhiều mục, nhưng đủ để cho người đọc có thời gian chọn lựa theo sự tìm hiểu của mình. Trên góc phải của trang chúng ta có thể xem những tiết mục của truyền hình An Viên, lướt vào phía dưới trang là những tin bài nổi bật nhiều người xem và trên trang chủ thì đã có nhiều mục mà chúng ta dễ dàng nhận thấy. Cho nên, theo bản thân tôi thì bao nhiêu mục đó chưa chắc chúng ta xem hoặc thực hiện hết được.

Hiện nay, với lực lượng cộng tác viên ngày càng nhiều, tin bài càng phong phú, phản ánh đều và rộng khắp các vùng miền, đã làm cho trang online thu hút nhiều người xem hơn.

Thông qua những hoạt động, những bài viết từ trang phatgiao.org.vn tôi đã giới thiệu cho những người Việt định cư ở nước ngoài, tìm hiểu thêm về Phật giáo ở trong nước thông qua trang online, mặt khác có thể giải đáp được cho họ những điều về phật pháp, những thông tin về đời sống của người dân còn khó khăn, những hành động đẹp mang lại niềm vui cho cộng đồng.

Đặc biệt là, từ trang phatgiao.org.vn, đã đưa những tấm lòng hảo tâm ở hơn nửa vòng trái đất, tiếp cận được với những nơi mà họ muốn trợ giúp. Điều đáng mừng là phần đông giới trẻ hiện nay, khi xem những thông tin trên trang này đã sửa đổi cả cách sống, thân thiện hơn thay vì vô cảm như trước đây. Nhiều bạn trích tiền dành dụm của mình để góp phần giúp những gia đình bất hạnh, khó khăn.

Mỗi dịp hè, thì tham gia khóa tu, hoạt động từ thiện hiệu quả từ trang phatgiao.org.vn thể hiện rất rõ thông qua những hình ảnh và bài viết trên từng mục.

Nếu như trang online có thêm phần dịch tiếng Anh để những người nước ngoài dễ dàng xem và mục đời sống, thì thêm phần ẩm thực để kịp thời đáp ứng nhu cầu tìm hiểu việc ăn chay thế nào cho đúng. Mục tham luận và sách thì thêm phần từ điển Phật giáo hoặc giảng dạy tiếng Anh lồng ghép, phục vụ cho tăng, ni sinh có kế hoạch nghiên cứu về Phật giáo trong và ngoài nước.

Hy vọng với một đội ngũ người làm truyền thông chuyên và không chuyên trên lĩnh vực Phật giáo, sẽ góp phần xây dựng trang phatgiao.org.vn ngày càng phong phú, đưa nền Phật giáo Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Một thiền giả rối trí đến gặp Đức Phật

Phật giáo thường thức 14:07 23/04/2024

Có một vị trưởng lão đáng kính vào thời Phật. Ông là người tu thiền nghiêm túc. Ông muốn tìm ra nguồn gốc mọi vấn đề nên đã đi đến nơi ẩn dật để thiền định.

Tâm nguyện của Đức Phật

Phật giáo thường thức 13:35 23/04/2024

Có tối và có sáng; có nóng và có lạnh; có sinh và có tử, và chắc hẳn phải có một trạng thái vượt trên cả sự sinh tử đó. Đức Phật, trước khi giác ngộ, đã suy xét và lý giải theo cách suy luận như vậy.

Tám phước báo của người không nói lời hung ác

Phật giáo thường thức 13:15 23/04/2024

Phật dạy người nào lìa được lời nói hung dữ, tức là không la mắng chửi rủa người thì được tám món tịnh nghiệp.

Có ai trong cuốn phim đời?

Phật giáo thường thức 12:17 23/04/2024

Thưa Thầy! Như một người đàn ông thích một người vợ đẹp, rồi đòi hỏi phải thế này thế nọ, và thọ khổ. Rồi ông ấy đòi tìm người vợ khác trẻ đẹp hơn, rồi lại đòi hỏi và lại thọ khổ. Và cứ như thế, ông ấy cưới hết người vợ này đến người vợ khác rồi đến lúc... chết.

Xem thêm