Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 08/10/2013, 08:32 AM

Đồng Nai: Sắp hoàn thiện nhà tang lễ từ thiện của chùa Phúc Lâm

Nhà tang lễ từ thiện, do chùa Phúc Lâm quản lý và làm chủ đầu tư, được xây dựng trên khu đất có diện tích 750 m², tọa lạc tại số 1134/46, đường Phạm Văn Thuận, khu phố 2, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Ngày 09/6/2013, Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa vừa cấp Giấy phép xây dựng số 751/GPXD ngày 04/06/2013 cho chùa Phúc Lâm, phường Tân Tiến xây dựng nhà tang lễ từ thiện

Nhà tang lễ từ thiện chùa Phúc Lâm sẽ khởi công trong tuần tới (mùng 04/05 ÂL) có kết cấu 01 tầng, khung cột bê tông cốt thép, tường gạch, mái ngói, diện tích xây dựng gần 200 m², bao gồm các hạng mục: Địa Tạng Điện, miếu Sơn thần Thổ Địa, lầu chuông, nhà quàn quan tài (có thể quàn 03 quan tài cùng một thời điểm), phòng ban quản lý, phòng nghỉ thân nhân, nhà bếp, nhà gửi xe, nhà kho và tường hoa sân gạch.

Đại đức Thích Minh Trí - trụ trì chùa Phúc Lâm cho biết: "Kinh phí xây dựng nhà tang lễ ước tính khoảng 700 triệu đồng, được trích từ nguồn quỹ chùa và vận động thêm các nhà hảo tâm và phật tử. Thời gian xây dựng khoảng từ 4 đến 5 tháng. Đây là nhà tang lễ đầu tiên tại thành phố Biên Hòa, hoạt động phi lợi nhuận, phục vụ miễn phí mọi đối tượng có nhu cầu trên địa bàn thành phố"

"Sau khi xây dựng hoàn thành nhà tang lễ, chúng tôi sẽ lập quỹ mai táng từ thiện nhằm giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt cư ngụ tại Biên Hòa", Đại đức Thích Minh Trí cho biết thêm.

Cũng theo Đại đức Thích Minh Trí, nhà tang lễ, cách chùa Phúc Lâm 500 mét về hướng Đông, được khởi công đầu tháng 6 năm nay. Sau 4 tháng thi công liên tục, đến nay đã hoàn thành 95 %. Chỉ còn sơn các cửa, các hoa văn và mua sắm một số trang thiết bị cần thiết để phục vụ việc tổ chức tang lễ là hoàn thành mỹ mãn.

Dưới đây là một số hình ảnh của nhà tang lễ đang xây dựng:
 
 Thợ xây dựng đang thi công
 Phòng thờ Tổ, phòng tiếp khách và bếp
 Phòng nghỉ thân nhân
 Miếu Sơn Thần Thổ địa
 Lầu chuông
 Câu đối chữ Hán tại nhà tang lễ - vãng sinh đường

夫  生  寄  死  歸  庸  人  常  謂 之 解  脫

但  菩 提  心  發 智  者  乃  見  是  超  昇

Phù sinh ký tử quy, dung nhân thường vị chi giải thoát

Đản Bồ-đề tâm phát, trí giả nãi kiến thị siêu thăng

 Câu đối chữ Hán tại Hoa viên an lạc cảnh (nghĩa trang) chùa Phúc Lâm

福  地  種  良 因 魂  到  魄  歸  同  配  享

林  泉  開  淨  域  先  亡  後  化  共  超  昇

Phúc địa chủng lương nhân, hồn đáo phách quy đồng phối hưởng

Lâm tuyền khai tịnh vực, tiên vong hậu hóa cộng siêu thăng

 
 
 
 Theo Đại đức Minh Trí, nhà tang lễ, còn gọi vãng sinh đường, trực thuộc chùa Phúc Lâm, là nơi tổ chức ma chay miễn phí cho mọi đối tượng cư ngụ trên địa bàn thành phố Biên Hòa, sẽ được đưa vào sử dụng trong nay mai.

Thái Anh - Đức Hậu

TIN, BÀI LIÊN QUAN

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Xem thêm