Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 10/04/2020, 15:11 PM

Dự đoán của tỷ phú Bill Gates về đại dịch Covid-19

Tỷ phú Bill Gates ngày 8.4 đưa ra một số dự đoán về đại dịch Covid-19, trong đó điều đáng chú ý là tỷ phú Bill Gates cho rằng dịch bệnh sẽ được kiểm soát trong tháng 6.

Tỷ phú Bill Gates xây 7 nhà máy sản xuất vắc-xin Covid-19 cấp tốc

Trước đó theo AFP, Quỹ The Bill & Melinda Gates Foundation của vị tỉ phú Bill Gates cam kết dành tặng đến 100 triệu USD để giúp ngăn chặn dịch bệnh do virus Corona chủng mới gây ra trên toàn thế giới.

Trước đó theo AFP, Quỹ The Bill & Melinda Gates Foundation của vị tỉ phú Bill Gates cam kết dành tặng đến 100 triệu USD để giúp ngăn chặn dịch bệnh do virus Corona chủng mới gây ra trên toàn thế giới.

"Covid-19 là dịch bệnh nguy hiểm và lây lan nhanh chóng, là cơn ác mộng mà chúng ta vẫn nói tới trong một thời gian dài", nhà đồng sáng lập Microsoft nói với CNBC.

"Đáng tiếc, một số bang và quận tại Mỹ chưa đóng cửa hoàn toàn, nên chúng ta sẽ chứng kiến số ca nhiễm mới tăng theo cấp số nhân. Dù số người được xét nghiệm đã tăng, Mỹ vẫn chưa có hệ thống ưu tiên. Chúng ta cần cần khẩn trương thực hiện đổi mới trong quy trình xét nghiệm", tỷ phú Bill Gates nhận định.

"Nếu cùng nhau hành động, tuân thủ lệnh cách ly và tham gia xét nghiệm, chúng ta sẽ thấy nhiều nơi mở cửa trở lại vào tháng 6", Bill Gates dự đoán. "Mỗi quốc gia đều có biện pháp riêng để giải quyết cuộc khủng hoảng. Các nước châu Á là ví dụ điển hình cho biện pháp tiếp cận mạnh mẽ".

"Không ai nghĩ chính phủ có thể tạo ra phép màu, giúp nền kinh tế nhanh chóng phục hồi như trước đại dịch", ông nói thêm. "Chúng ta cần một liệu pháp thần kỳ có tỷ lệ chữa thành công hơn 95% hoặc một loại vaccine có thể sử dụng rộng rãi".

Trước bối cảnh đại dịch Covid-19 đang ngày càng phức tạp hơn, tỷ phú Bill Gates quyết định tài trợ xây 7 nhà máy mới để nghiên cứu, sản xuất vắc-xin mới càng sớm càng tốt.

Trước bối cảnh đại dịch Covid-19 đang ngày càng phức tạp hơn, tỷ phú Bill Gates quyết định tài trợ xây 7 nhà máy mới để nghiên cứu, sản xuất vắc-xin mới càng sớm càng tốt.

Tỷ phú Bill Gates tặng 100 triệu USD chống dịch Corona

Tỷ phú Gates cho hay hiện có 10 trong khoảng 100 loại vắc xin đang được phát triển “rất có triển vọng”. Trong đó có một loại vắc xin được gọi là Moderna-NIAID, đã được thử nghiệm trên người trong giai đoạn một vào ngày 16.3, còn những loại khác sẽ bắt đầu quá trình thử nghiệm trong tháng tới.

Tỷ phú Bill Gates cho rằng một khi Mỹ kiểm soát được dịch Covid-19 trong khung thời gian từ tháng 4-5, những hoạt động có thể được mở lại bao gồm sản xuất công nghiệp, xây dựng và trường học. Tuy nhiên, những sự kiện thể thao chuyên nghiệp ít có khả năng được tổ chức trở lại cho đến khi có vắc xin.

Trước đó, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang ngày càng phức tạp hơn, tỷ phú Bill Gates quyết định tài trợ xây 7 nhà máy mới để nghiên cứu, sản xuất vắc-xin mới càng sớm càng tốt. Kể từ khi Covid-19 xảy ra, tỷ phú Bill Gates là một trong những tỷ phú đóng góp nhiều nhất trong công tác phòng chống dịch bệnh. Trước đó Bill Gates và vợ của mình Melinda Gates cũng đã cam kết dành 100 triệu USD để chống lại virus corona và Quỹ Gates đã tài trợ các bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 tại nhà dành cho người dân ở bang Washington.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lành thay nếu được là học trò của Đức Phật

Góc nhìn Phật tử 14:37 25/04/2024

Giả như có một lần úp mặt vào lòng bàn tay suy ngẫm, ta sẽ thấy con người ngay từ lúc thoát thai đã chịu bất công: người rạng ngời tướng tốt ủ yên trong gấm vóc lụa là, kẻ đui què câm điếc lại còn sinh trong gia đình bần tiện.

Tu hành là sự chọn lựa sống một cách có ý nghĩa

Góc nhìn Phật tử 11:40 25/04/2024

Tu hành không chỉ là việc thực hành các pháp môn và nghi lễ tôn giáo, mà còn là một hành trình tâm linh, làm thay đổi bản thân và cách nhìn nhận cuộc sống. Mỗi khi chúng ta bước chân vào con đường tu tập, chính là lúc chúng ta chọn ngược lại với nhịp sống bình thường của xã hội.

Truyện ngắn: Hồi đầu thị ngạn

Góc nhìn Phật tử 09:57 25/04/2024

Nói đến thời gian và số kiếp tôi nhớ có lần nghe người ta nói: Muốn có hình tướng đẹp phải trải qua mấy ngàn kiếp tu.

Có Phật trên từng ngón tay

Góc nhìn Phật tử 08:55 25/04/2024

Ở thời đại của mạng xã hội, con người giao tiếp với nhau qua các ứng dụng. Các cuộc trò chuyện và ứng xử gói trọn trong các ngón tay.

Xem thêm