Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 12/02/2020, 15:21 PM

Tỷ phú Lý Gia Thành ủng hộ Vũ Hán gần 13 triệu USD

Quỹ từ thiện của tỷ phú Lý Gia Thành tuyên bố ủng hộ 100 triệu HKD (12,9 triệu USD) cho việc chống dịch viêm phổi nCoV ở thành phố Vũ Hán.

> Phật giáo đồng hành cùng việc phòng chống dịch corona 

Tỷ phú Lý Gia Thành

Tỷ phú Lý Gia Thành

Mới đây, Quỹ Lý Gia Thành cho biết khoản tiền 100 triệu đôla Hong Kong (gần 13 triệu USD) được gửi đi thông qua văn phòng liên lạc của chính quyền trung ương nhằm "ủng hộ các chuyên gia y tế ở tuyến đầu đang chiến đấu với sự bùng phát của virus corona chủng mới (nCoV) ở Vũ Hán".

Đồng thời, Quỹ cũng đang tìm kiếm các nguồn cung ứng trên thế giới nhằm hỗ trợ vật tư trang thiết bị cho các nhân viên y tế ở đặc khu Hong Kong và thành phố Vũ Hán.

Trong một thông báo hôm 10/2, văn phòng này cho biết những khoản đóng góp trên thể hiện mối quan tâm lớn của người dân Hong Kong với đại lục. 

"Một số nhóm và tổ chức xã hội cũng đã mua khẩu trang, kính bảo hộ, quần áo bảo hộ, nước tẩy rửa, găng tay y tế, thuốc khử trùng và các vật tư y tế để gửi đến tiền tuyến đang chiến đấu chống lại nCoV", văn phòng này thông báo, đồng thời cho biết đã tiếp nhận khoảng 750.000 HKD (96.600 USD) từ các cá nhân và tổ chức xã hội đóng góp cho nỗ lực chống nCoV.

"Chúng tôi đã liên lạc với Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc và sẽ bàn giao những khoản đóng góp liên quan để sử dụng theo nhu cầu", văn phòng đại diện cho hay.

Trước đó, các tỷ phú như Jack Ma, Bill Gates và hàng loạt công ty lớn như Alibaba, Tencent, Baidu, Huawei, Microsofl, LVMH, Dell... cũng góp hàng chục triệu USD cho Trung Quốc chống dịch nCoV. 

Tỷ phú Lý Gia Thành là một trong những doanh nhân có tầm ảnh hưởng nhất tại châu Á. Tháng 5 năm ngoái, ông đã rời vị trí Chủ tịch của CK Hutchison và CK Asset Holdings để nhường lại đế chế kinh doanh cho con trai cả là Victor Li. Mặc dù vậy, ông vẫn đảm nhiệm vai trò cố vấn cao cấp của tập đoàn. Câu chuyện làm giàu từ hai bàn tay trắng của ông đã trở nên nổi tiếng khắp châu lục và đã truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ doanh nhân.

Tỷ phú Lý Gia Thành sinh ngày 29-07-1928 tại Triều Châu, Quảng Đông, Trung Quốc. Năm 1939, ông cùng gia đình di cư sang Hồng Kông. Sau khi cha bị bệnh qua đời, ông phải bỏ học đi làm kiếm tiền nuôi sống gia đình khi mới 14 tuổi. Năm 1948, ông được bổ nhiệm làm giám đốc một xưởng sản xuất hoa nhựa, nơi ông đã lao động chăm chỉ và có nhiều thành tích xuất sắc. Hai năm sau, khi vừa tròn 22 tuổi, bằng số tiền 7000 USD dành dụm được, ông thành lập một xưởng sản xuất nhựa của riêng mình. Cuối năm 1957, xưởng của ông chính thức đổi tên thành Công ty hữu hạn Trường Giang Thực Nghiệp. Từ đó đến nay, ông không ngừng mở rộng quy mô để Trường Giang Thực Nghiệp từng bước trở thành một trong 10 tập đoàn hùng mạnh nhất Hồng Kông và có sức ảnh hưởng rất lớn trên thị trường chứng khoán thế giới.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm