Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 06/01/2024, 10:22 AM

Đức Dalai Lama chia buồn và cầu nguyện cho người dân Nhật Bản

Đầu năm 2024, Nhật Bản liên tiếp xảy ra những trận động đất lớn nhỏ. Theo số liệu cập nhật đến sáng 4/1, đã có 73 người thiệt mạng do trận động đất và con số này dự kiến sẽ còn tăng lên.

Audio

Những đám cháy dữ dội thiêu hủy hơn 200 ngôi nhà. Lửa vẫn đang hoành hành ở một số khu vực giữa lúc dư chấn và các đống đổ nát trên đường cản trở hoạt động cứu hộ.

Đáng lo ngại hơn, một cơn sóng thần cao 1,2 mét đã đổ vào bờ biển Nhật Bản do ảnh hưởng động đất. Trong ngày 1/1, giới chức Nhật Bản liên tục đưa ra cảnh báo sóng thần. 

Theo Hãng tin Reuters, dù trận động đất mạnh 7,6 độ đã kết thúc được hai ngày, hơn 33.000 người được sơ tán tại tỉnh Ishikawa (Nhật Bản) và người dân sống tại nhiều khu vực vẫn không có điện, nước và phải sử dụng tín hiệu điện thoại chập chờn.

Đức Dalai Lama cầu nguyện tại Ấn Độ

Đức Dalai Lama cầu nguyện tại Ấn Độ

Từ Ấn Độ, Đức Dalai Lama đã có thư chia buồn với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trước sự thương vong của các nạn nhân cũng như những tổn thất về cơ sở vật chất do động đất gây ra.

Ngài bày tỏ: "Tôi đang cầu nguyện cho những người đã khuất và xin gửi lời phân ưu, cảm thông sâu sắc đến gia đình nạn nhân và những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa này".

Đức Dalai Lama đánh giá rất cao việc Chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực hết sức để có thể cứu trợ và giúp đỡ những ai đang cần.

"Là một nhà sư Phật giáo, mỗi ngày đều đọc tụng Tâm kinh, tôi nghĩ các Phật tử ở Nhật Bản cũng nên đọc bản kinh vào những thời khắc như thế này để hồi hướng cho những người đã khuất và cầu nguyện để phòng tránh những thảm họa khác trong tương lai", ngài chia sẻ.

Đức Dalai Lama cho biết, ngài đang ở Bồ Đề Đạo Tràng, một xứ sở linh thiêng, nơi mà Đức Phật đã giác ngộ và đang cùng với các thành viên của Tăng đoàn cũng như những người đang hành hương trì tụng Tâm kinh cho các nạn nhân trong thảm họa vừa qua ở đất nước Nhật Bản.

Lực lượng cứu hộ Nhật Bản đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm người sống sót. Ảnh: Kyodo News

Lực lượng cứu hộ Nhật Bản đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm người sống sót. Ảnh: Kyodo News

Được biết, một trận động đất mạnh 7,6 độ đã xảy ra ở tỉnh Ishikawa vào ngày 1/1/2024. Sáng hôm sau, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) ghi nhận thêm 146 trận động đất nhỏ hơn trên bán đảo Noto của Ishikawa.

Ông Takuya Nishimura, nhà khoa học về động đất tại Đại học Kyoto, Nhật Bản, cho biết: “Đây có lẽ là một trong những trận động đất lớn nhất ở bờ biển phía tây Nhật Bản trong hơn một thế kỷ qua".

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Xem thêm