Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 08/03/2020, 08:00 AM

Dụng cụ xông trầm và ý nghĩa

Xông Trầm dường như đã trở thành một nét đẹp, một thú vui tạo nhã trong lối sống của người dân Việt. Người ta xông Trầm vào dịp khai trương, đến nơi ở mới. Đây cũng là dịp người người xông Trầm để thanh lọc không gian sống của mình.

 > Lưu ý khi sử dụng trầm hương tại nhà

Ý nghĩa tục xông Trầm 

Xông Trầm là một tục lệ đã có từ lâu trong văn hóa, phong tục người Việt. Đặc biệt là vào ngày tết, người ta xông Trầm để làm không gian thanh sạch, đón chào những điều tốt đẹp cho một năm sắp đến. Bên cạnh đó, tục xông Trầm cũng đem lại cho giá trị tốt cho sức khỏe. Hương thơm của loại gỗ quý này tan trong không gian đem lại sự thư thái và tinh thần phấn chấn. Sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái là điều tốt nhất để bắt đầu một năm mới.

Xông Trầm là một tục lệ đã có từ lâu trong văn hóa, phong tục người Việt.

Xông Trầm là một tục lệ đã có từ lâu trong văn hóa, phong tục người Việt.

Không chỉ ở Việt Nam, tục xông Trầm cũng có mặt ở nhiều quốc gia khác. Điển hình trong đó có thể kể đến Nhật Bản. Trầm đạo đã trở thành một nét đẹp, thú thưởng ngoạn đầy tinh tế của người dân xứ sở mặt trời mọc.

Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho phòng khách thì thác khói là một lựa chọn hợp lý. Bởi đây được xem như một tiểu cảnh làm cho không gian ngôi nhà thêm đẹp mắt.

Nếu bạn muốn xông Trầm trong không gian thờ cúng thì lư sứ với cấu tạo nhỏ gọn là những gì bạn cần. Hoặc nếu điều kiện có hạn thì lư sứ là một lựa chọn tối ưu hơn. Bởi lẽ, nó có tính ứng dụng cao mà giá thành lại rẻ.

Xông nhang khoanh trầm hương bằng lư sứ

Lư sứ xông trầm là một phụ kiện làm từ gốm sứ, bên trong có một miếng lót mềm để bỏ nhang vào. Thường một khoanh nhang sẽ có hai lớp. Khi đốt, ta tách hai đó ra, đốt từng lớp rồi bỏ vào bên trong lư, đậy nắp là xong.

Xông nhang khoanh trầm hương bằng lư sứ

Xông nhang khoanh trầm hương bằng lư sứ

Hương trầm sẽ bay dần từ bên trong lư, chui qua những lổ hở trên nắp, dần lan tỏa vào không khí. Mang một mùi hương dễ chịu, thoải mái, xua tan áp lực, căng thẳng cho mọi người. Rất thích hợp để xông ở nhà, nơi làm việc, văn phòng ...

Xông nhang nụ bằng thác khói trầm hương

Thác khói trầm hương là một sản phẩm đầy tinh tế và nghệ thuật của những người nghệ nhân. Thác khói có nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng như thác chú tiểu, thác bàn tay Phật ... Khi đốt nhang nụ, bạn chỉ cần đặt nhang lên đỉnh tháp. Khói của nhang sẽ đổ xuống, men theo kiểu hình của thác tạo thành một dòng thác khói cực kì tuyệt mĩ. Hình ảnh dòng thác chảy xuống như tượng trưng cho sự hanh thông, suôn sẻ trong công việc mà bất kỳ người nào làm ăn kinh doanh cũng đều mong ước.

Xông nhang nụ bằng thác khói trầm hương

Xông nhang nụ bằng thác khói trầm hương

Xông trầm bằng lư điện

Lư điện xông Trầm Hương được làm từ chất liệu gốm sứ chịu nhiệt. Dễ sử dụng và rất thân thiện với môi trường.

Lư điện xông trầm hương Thiên Mộc Hương.

Lư điện xông trầm hương Thiên Mộc Hương.

Đặc biệt, lư điện xông Trầm Hương sử dụng công nghệ chip đốt tiên tiến không tạo lửa, không lo gây cháy khi để quên nhưng vẫn có mùi thơm lan tỏa. Bạn chỉ cần kiểm tra đầy đủ các bộ dụng cụ đi kèm, sau đó mở nắp lư, cho nguyên liệu vào khay chứa. Sau đó bấm nút khởi động, điều chỉnh  nhiệt độ thích hợp và cuối cùng là tận hưởng hương thơm thoang thoảng, dịu nhẹ từ trầm hương.

Thiên Mộc Hương - Đơn vị Nhang Trầm Hương được quảng bá độc quyền trên Cổng thông tin Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

● Thiên Mộc Hương cam kết 100% tự nhiên được chứng nhận bởi trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm thành phố Hồ Chí Minh (CASE)

● Nói KHÔNG với nhang không rõ nguồn gốc.

● Nói KHÔNG với nhang rẻ tiền, bột gỗ và hóa chất

● Cam kết mang lại cho bạn sản phẩm chất lượng, uy tín.

Mua ngay nhang Trầm Hương tại: http://nhangtramhuong.phatgiao.org.vn/

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đủ phước đức mới thành tựu được hai phương diện “thân vui, tâm cũng vui”

Kiến thức 17:00 01/05/2024

Sống ở đời, hạnh phúc nhất là thân khỏe và tâm an, vật chất và tinh thần đều sung mãn. Nói theo Thế Tôn là “thân vui, tâm cũng vui”, đời sống vật cãhất đầy đủ, thân thể khỏe mạnh đồng thời đời sống tinh thần hiện tại an vui, tâm không còn phiền no, vượt thoát các ác đạo.

Ngủ an lạc, thức an lạc, không ác mộng, được mọi người thương mến

Kiến thức 12:21 01/05/2024

Trong tự nhiên, nước là chất lỏng mềm ướt, vậy mà nước dưới áp lực cao có thể cắt đứt mọi thứ. Nước còn khắc chế được hỏa hoạn, dập tắt lửa dù nó có hung bạo tới đâu.

Phép cầu an đích thực

Kiến thức 11:55 01/05/2024

Đức Phật không thể ban phát cho chúng sanh sự an lành, hạnh phúc, nếu Ngài có thể ''ban cho'' thì chúng sanh trong cõi đời này không một ai khổ cả. Vì thế, là Phật tử hãy biết tự cầu an bằng cách sinh hoạt điều độ, có khoa học.

Phương thuốc trị tâm bệnh trong Kinh Dược Sư (II)

Kiến thức 18:33 30/04/2024

Con người cần nên học theo phương pháp “bắt mạch và trị bệnh” của Phật Dược Sư, không phải là học theo cách lễ Phật Dược Sư như thế nào.

Xem thêm