Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 04/09/2020, 11:46 AM

Dùng toàn bộ tiền phúng điếu đám tang mẹ làm từ thiện

"Đây là tâm nguyện của gia đình nhưng tôi tin cũng là mong muốn của má. Vì lúc còn sống, lúc nào má cũng dặn tôi làm từ thiện, giúp người khác", diễn viên Hiền Mai chia sẻ.

Nữ diễn viên Jang Na Ra quyên góp hơn 13 tỉ won làm từ thiện

Ngày 22/8, mẹ của diễn viên Hiền Mai qua đời tại nhà riêng sau khi bị một cơn đau tim và dẫn tới hôn mê sâu. Linh cữu bà được đưa về hỏa táng tại nghĩa trang An Viên Quận 9 theo di nguyện lúc sinh thời. Tro cốt của bà được Hiền Mai đưa về nhà thờ cúng cho tới khi đủ 49 ngày rồi gửi lên chùa.

Đám tang giản dị của mẹ diễn viên Hiền Mai.

Đám tang giản dị của mẹ diễn viên Hiền Mai.

"Thật sự là tôi rất đau lòng. Tôi đưa má về nhà trong 49 ngày này để má được ấm cúng với tình cảm của con cháu. Bởi tôi nghĩ, trong 49 ngày này, má vẫn còn ở với mình, má chưa về cõi Phật", diễn viên Hiền Mai tâm sự. 

Sau khi hoàn thành mọi việc cho lễ tang của mẹ, trên trang cá nhân của mình nữ diên viên Hiền Mai đã có những trải lòng khi mẹ ruột qua đời.

Dòng trạng thái đăng tải trên trang cá nhân của nữ diễn viên Hiền Mai.

Dòng trạng thái đăng tải trên trang cá nhân của nữ diễn viên Hiền Mai.

Diễn viên Angela Phương Trinh phát nguyện ăn chay trọn đời

Diễn viên Hiền Mai cho biết, chị rất cảm ơn bạn bè, đồng nghiệp, em út đã chia sẻ với chị trong những ngày đau buồn vừa qua. Sự yêu thương, chia sẻ, động viên, giúp đỡ của mọi người làm chị thấy rất ấm lòng và vơi nhẹ đi nỗi buồn rất nhiều.

Lâu nay, những ai biết Hiền Mai đều dành cho chị sự ngưỡng mộ chân thành bởi sự hiếu thảo của chị với mẹ khi chị có gần 50 năm chăm sóc mẹ bệnh nặng. Và khi mẹ từ trần, lại một lần nữa, diễn viên Hiền Mai khiến mọi người phải nghiêng mình nể phục bởi chị dành toàn bộ số tiền phúng viếng để làm từ thiện.

Diễn viên Hiền Mai chia sẻ: "Ban đầu, tôi tính dùng toàn bộ số tiền này góp vào chương trình từ thiện, giúp đỡ những người nghèo ở Nha Trang mà mình kêu gọi cách đây hơn 1 tháng".

Nữ diễn viên Hiền Mai và người mẹ quá cố.

Nữ diễn viên Hiền Mai và người mẹ quá cố.

Diễn viên Châu Nhuận Phát hiến cả gia tài 17 nghìn tỷ đồng để làm từ thiện

Tuy nhiên, nghe theo lời khuyên của người bạn thân của diễn viên Hiền Mai, bây giờ đang dịch bệnh, chưa thể về Nha Trang được nên cô chia số tiền này, làm nhiều chương trình từ thiện khác nhau, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở nhiều nơi.

Nữ diễn viên chia sẻ: "Tôi sẽ làm từ thiện trong 49 ngày này để mong hồi hướng công đức cho má sớm siêu thoát về cõi Phật. Đây là tâm nguyện của gia đình nhưng tôi tin cũng là mong muốn của má. Vì lúc còn sống, lúc nào má cũng dặn tôi làm từ thiện, giúp người khác".

Cuối dòng trạng thái, diễn viên Hiền Mai tâm sự: “Xin tất cả mọi người nhận ở mình lời tri ân và tình cảm sâu sắc vì tất cả nghĩa tình này. Đặc biệt ôm chặt bạn hiền đạo diễn Trần Vi Mỹ đã bên cạnh mình, chia sẻ và hết sức hết lòng ngay từ những giây phút đầu tiên”.

Mời quý Phật tử xem thêm video "Dạy con hành động thiện":

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm