Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 03/01/2020, 17:16 PM

Diễn viên Angela Phương Trinh phát nguyện ăn chay trọn đời

Tối 2/1, diễn viên Angela Phương Trinh chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng cô đã phát nguyện ăn chay trọn đời. Angela Phương Trinh không còn tham gia nhiều hoạt động showbiz như trước. Cô chủ yếu chia sẻ về lợi lạc của những khóa tu hoặc các chuyến đi từ thiện trên trang cá nhân.

>> Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về Ăn chay

Angela Phương Trinh phát nguyện ăn chay trọn đời từ ngày 1/1.

Angela Phương Trinh phát nguyện ăn chay trọn đời từ ngày 1/1.

Bài liên quan

Những dòng chia sẻ của diễn viên Angela Phương Trinh trên trang cá nhân của mình có nội dung:

“Hôm qua, ngày 1.1.2020, con đã phát nguyện ăn chay trọn đời với sự tu tập hạnh từ bi, niềm tin sâu vào nhân quả, tôn trọng mạng sống, tình thương yêu đối với chúng sanh theo tinh thần của người con Phật. Chúng con đem tâm nguyện ăn chay nhằm hồi hướng công đức cầu nguyện quốc thái dân an, chúng sanh an lạc, cầu nguyện các bậc thầy trường thọ, gia đình và bản thân sức khỏe, an lạc”. Đồng thời, trong tờ cam kết của nữ diễn viên có dòng chia sẻ: “Động vật không dùng để làm đồ ăn, để làm thí nghiệm, để làm trò tiêu khiển hay bạo hành trong bất kỳ hình thức nào". 

Được biết, khoảng một năm trở lại đây, cuộc sống của Angela Phương Trinh gần như thay đổi hoàn toàn so với trước. Không còn tham gia các hoạt động giải trí, cô ăn chay, đi chùa tu tập. Mới đây, nữ diễn viên chia sẻ hình ảnh lần đầu đặt chân đến miền đất Phật Nepal. Hình ảnh giản dị của cô khiến nhiều người bất ngờ. 

Thông tin về tờ giấy cam kết ăn chay trọn đời được nữ diễn viên chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: FBNV

Thông tin về tờ giấy cam kết ăn chay trọn đời được nữ diễn viên chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: FBNV

Việc làm của nữ diễn viên nhận được nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ. Phía dưới bài đăng, nhiều người khen ngợi cô ngày càng đẹp kể từ khi chuyển sang ăn chay. 

Bài liên quan

Chia sẻ với báo chí, nói về sự im ắng của bản thân trong thời gian dài, Angela Phương Trinh cho biết: "Có lẽ tôi chưa nếm hết hương vị của cuộc sống nhưng tôi tin vào con đường tôi chọn. Có thể không rực sáng hơn đồng nghiệp, nhưng nó bình an trong tâm hồn, kể cả lúc không có người thân kề bên. Tôi luôn muốn dùng tình thương của mình lan toả đến mọi thành viên trong gia đình".

Cuộc sống mới của Angela Phương Trinh được cho là dễ chịu, tĩnh tâm và gỡ bỏ được nhiều khúc mắc trong lòng. Cô tâm sự: "Không sôi nổi như trước nhưng lại quý giá hơn thật nhiều, mang theo cái hương vị tình người, gắn kết, sự sâu lắng nơi con tim với bao điều tốt đẹp luôn hiện hữu phía trước".

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ăn chay là cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Thuần chay 10:14 24/04/2024

Ăn chay với những thực đơn lành mạnh là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trông thấy. Hơn hết, đây là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe.

Thực phẩm ngừa thiếu máu cho người ăn chay

Thuần chay 10:02 15/03/2024

So với các chế độ ăn khác, chế độ ăn chay thuần thực vật có nhiều lợi ích vì chúng chứa ít chất béo, calo và cholesterol, đồng thời có hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao. Tuy nhiên, nếu ăn chay không đủ dinh dưỡng sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu.

Ăn chay thế nào tránh mất cơ, thiếu đạm và sắt

Thuần chay 11:31 08/03/2024

Người thường xuyên ăn chay dễ mất cơ, thiếu đạm và sắt. Tôi nên ăn chay thế nào để hạn chế những tình trạng này? (Liên Trịnh, TP HCM).

Những loại hạt và rau lá xanh cung cấp axit béo omega-3 trong bữa ăn chay

Thuần chay 15:00 25/02/2024

Ngoài dùng thực phẩm bổ sung, người ăn chay có thể cung cấp axit béo omega-3 cho cơ thể thông qua hạt lanh, hạt chia, hạt óc chó...

Xem thêm