Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 14/09/2023, 13:00 PM

Dưỡng đức hành thiện phúc lộc tự đến

Khi Hà Trừng đến nhà bệnh nhân, người vợ của bệnh nhân là người có nhan sắc, vẻ mặt ngượng ngùng nói riêng với Hà Trừng rằng, vì trị bệnh cho chồng, những đồ quý giá trong nhà đều đem đi cầm đồ hết rồi, vì vậy nguyện dâng thân mình để trả tiền thuốc.

Xưa có một người nổi tiếng về y thuật tên là Hà Trừng. Một hôm, có người nhà người bệnh lâu ngày không khỏi mời Hà Trừng đến xem bệnh giúp. Sau khi Hà Trừng đến nhà bệnh nhân, người vợ của bệnh nhân là người có nhan sắc, vẻ mặt ngượng ngùng nói riêng với Hà Trừng rằng, vì trị bệnh cho chồng, những đồ quý giá trong nhà đều đem đi cầm đồ hết rồi, vì vậy nguyện dâng thân mình để trả tiền thuốc.

Hà Trừng lập tức nghiêm mặt nói: "Xin cô yên tâm, tôi có thể chữa bệnh miễn phí cho chồng cô, nhưng xin đừng làm ô nhục tôi, cũng là làm ô nhục bản thân cô".

Hành thiện tích đức để tự cứu mình và cảm hóa người

00

Vợ người bệnh xấu hổ bày tỏ cảm ơn và cáo lui.

Hà Trừng chữa bệnh xong trở về đến nhà. Đêm hôm đó ông mộng thấy một vị Thần đến nói với ông rằng: "Ngươi hành y có công, hơn nữa không thừa dịp người ta nguy cấp gặp nạn mà dâm loạn với vợ người. Nay ta phụng ý chỉ của Thượng Đế, ban cho ngươi chức quan, đồng thời thưởng cho 5 vạn tiền".

Sau đó không lâu, hoàng hậu mắc bệnh, triều đình mời Hà Trừng vào cung chữa trị. Kết quả là hoàng hậu chỉ uống một thang thuốc là bệnh đã khỏi. Thế là triều đình ban thưởng cho Hà Trừng chức quan và tiền tài, hoàn toàn khớp với những lời vị Thần trong mộng nói với ông.

Lời bàn:

Người nhân nghĩa thì ắt phải thanh tâm quả dục, dưỡng đức hành nhân, tránh dâm tà, xa ác hạnh, như thế thì phúc lộc sẽ tự khắc tìm đến.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giết rắn cả đàn, hậu họa khó lường

Tư liệu 10:30 28/04/2024

Trần Lạc Hạo mắc phải một căn bệnh kỳ quái. Không biết tại sao toàn thân đau nhức và mền nhũn như bún, không thể cử động hay tự sinh hoạt được. Các bác sĩ cho rằng đây là trường hợp lạ, lần đầu tiên họ gặp trong đời.

Trái tim bất tử - Kỳ 1: Đêm trước tự thiêu

Tư liệu 08:16 27/04/2024

Hơn nửa thế kỷ trước, ngày 11-6-1963 (20-4-Quý Mão), ngọn lửa vị pháp thiêu thân của Bồ-tát Thích Quảng Đức đã bùng lên. Ngọn lửa thiêng đó còn soi đường chính nghĩa cho những ai yêu chuộng công lý và hòa bình.

Chuyện kể về thần chú

Tư liệu 07:04 26/04/2024

Chuyện kể răng thuở xưa có một bà lão nghèo sống đơn độc trên một đỉnh núi ở Tây Tạng suốt ngày, ngồi dùng cơm ra, bà lão luôn lẩm nhẩm câu thần chú Lục tự đại minh của Bồ Tát Quán Thế Âm.

Quỷ thần cây tì bà cũng vãng sanh

Tư liệu 16:00 25/04/2024

Muốn xây nhà mới thì cần phải đốn bỏ cây tì bà cổ thụ, nếu không xe không vào được, có bốn cây cổ thụ cần phải đốn bỏ. Chúng tôi y theo qui luật, trước đó ba ngày thì đọc Kinh, niệm Chú, cúng dường, đề nghị họ dọn đi.

Xem thêm