Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 03/04/2019, 15:35 PM

GHPG VN trao hàng cứu trợ nạn nhân cơn bão Idai tại Mozambique

Chiều 1-4, tại thủ đô Maputo Cộng hòa Mozambique đã diễn ra Lễ bàn giao lô hàng cứu trợ của Trung Ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hội Phật giáo và Cộng đồng người Việt Nam tại Mozambique ủng hộ nạn nhân cơn bão Idai xảy ra tại miền trung của Mozambique tháng 3-2019 vừa qua.

Tin tức Phật giáo mới nhất

Thượng tọa Thích Đồng Huệ trao quà cứu trợ của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho Cơ quan Trung ương Quản lý thiên tai của Mozambique.

Thượng tọa Thích Đồng Huệ trao quà cứu trợ của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho Cơ quan Trung ương Quản lý thiên tai của Mozambique.

Tham dự buổi lễ, về phía Mozambiuqe có ông Casimiro Abreu, Giám đốc Cơ quan Trung ương Quản lý thiên tai của Mozambique cùng đại diện Bộ Ngoại giao và các cơ quan cứu trợ của Mozambique; về phía Việt Nam có Thượng tọa Thích Đồng Huệ, Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Trưởng Ban Phật giáo Quốc tế, Chủ tịch Hội Phật giáo Việt Nam tại Mozambique cùng các sư thầy từ Việt Nam; Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Lê Huy Hoàng; đại diện lãnh đạo Công ty Movitel và đông đảo Phật tử thuộc Hội Phật giáo và Cộng đồng người Việt Nam tại Mozambique.

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Đồng Huệ thay mặt Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các nhà hảo tâm đã trao lô hàng cứu trợ, gồm hơn 20 tấn lương thực (với hơn 3.000 phần quà trong đó có gạo, muối, dầu ăn và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác), tới Cơ quan Trung ương Quản lý Thiên tai của Mozambique.

Thượng tọa Thích Đồng Huệ bày tỏ sự quan tâm thăm hỏi của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, nhấn mạnh, món quà thể hiện sự đoàn kết sẻ chia của Trung ương Hội cũng như của các Phật tử ở Việt Nam và ở Mozambique, mong muốn chính quyền và người dân sở tại nhanh chóng vượt qua mọi khó khăn thử thách, công tác khắc phục hậu quả cơn bão được thuận lợi.

Thay mặt chính quyền sở tại tiếp nhận lô hàng trên, ông Casimiro Abreu, Quyền Giám đốc Cơ quan Trung ương Quản lý Thiên tai của Mozambique gửi lời cảm ơn đến Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hội Phật giáo, Đại sứ quán và Cộng đồng người Việt tại Mozambique đã trao món quà thiết thực, thể hiện tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của các Phật tử và người Việt nói chung đối với nạn nhân của cơn bão.

Ông Casimiro Abreu cũng nhờ Đại sứ quán và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam chuyển lời cảm ơn tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong những ngày qua đã quan tâm dành cho Chính phủ và người dân Mozambique sự ủng hộ quý báu cả về vật chất lẫn tinh thần.

Đoàn sư thầy Việt Nam thăm và tặng quà cho nạn nhân cơn bão Idai tại Mozambique.

Đoàn sư thầy Việt Nam thăm và tặng quà cho nạn nhân cơn bão Idai tại Mozambique.

Cơn bão nhiệt đới Idai xảy ra trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến 18-3 vừa qua đã gây hậu quả nặng nề tới Mozambique, Zimbabwe, và cả Malawi. Đây có thể coi là thảm họa thiên tai lớn nhất trong vòng 30 năm qua, tác động nghiêm trọng tới miền trung của Mozambique và một số nước lân cận, làm chết ít nhất 786 người, ảnh hưởng tới đời sống của trên 2,9 triệu người dân. Tại Mozambique, đến nay đã có ít nhất 518 người chết, 1.522 người bị thương, 3.318 trường học bị phá hủy hoàn toàn, 135 nghìn người vẫn đang phải sống vất vưởng trong các lán trại.

Theo Bộ Ngoại Giao

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm