Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 21/01/2024, 09:30 AM

Gia đình hòa hợp ngát hương phúc lành

Năng lượng của sự trân trọng giữa các thành viên trong gia đình phải được xây dựng và nuôi dưỡng mỗi ngày, ai trong gia đình cũng đều có cảm giác an toàn khi chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình.

Nghệ thuật nâng cao tầng số rung động năng lượng và xây dựng mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình luôn có không khí yêu thương, tươi vui và ấm áp là thiết lập một môi trường có những chất liệu trên.

Ta phải tạo dựng được một môi trường gia đình mà những thành viên có thể mở lòng trò chuyện với nhau một cách tự nhiên, và luôn có cảm giác được lắng nghe được thấu hiểu.

Năng lượng của sự trân trọng giữa các thành viên trong gia đình phải được xây dựng và nuôi dưỡng mỗi ngày, ai trong gia đình cũng đều có cảm giác an toàn khi chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình.

Phật hóa gia đình

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Mỗi thành viên đều biết lắng nghe và hiểu về nhu cầu và suy nghĩ của mỗi thành viên khác trong gia đình, và cũng biết chịu trách nhiệm cho các quan điểm của bản thân.

Tránh sử dụng lời nói phán xét hoặc tức giận khi gặp phản hồi hoặc suy nghĩ khác với của mình, mà hãy cố gắng giải quyết các vấn đề một cách hợp lý, hòa nhã và công bằng.

Tạo cơ hội cho các thành viên trong gia đình để chia sẻ và kết nối với nhau, chẳng hạn như qua các hoạt động gia đình hoặc kỳ nghỉ cùng nhau. Hãy cùng nhau trong cả thành công và thất bại, và hãy hỗ trợ nhau khi cần thiết.

Trong xây dựng mối quan hệ tốt trong gia đình, việc lắng nghe là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nếu ta nghe và hiểu đối phương, họ sẽ cảm thấy được tôn trọng và quan tâm. Và khi lắng nghe sâu ta sẽ có thể hiểu được không những những điều người kia nói mà còn có thể hiểu được cả những điều người kia không nói.

Để quan hệ giữa ta và gia đình của ta trở nên tốt hơn, ta phải biết cách nhận lãnh trách nhiệm cho các vấn đề và cùng nhau giải quyết các vấn đề trong tình thần hòa hợp, yêu thương.

Trong khi giải quyết vấn đề ta nhớ phải luôn thể hiện sự tôn trọng và trân trọng người kia, vì tôn trọng và trân trọng là hai yếu tố quan trọng trong xây dựng mối quan hệ tốt trong gia đình.

Hãy tôn trọng tất cả thành viên trong gia đình và trân trọng sự quan tâm và sự hỗ trợ của họ. Điều này sẽ giúp ta gắn kết với gia đình và tạo ra những kỷ niệm tốt đẹp ngay hiện tại và cả cho tương lai.

Bạn hãy hình dùng xem, nếu các thành viên trong gia đình đều có thể thực hành những điều trên thì năng lượng và không khí gia đình sẽ rất tuyệt vời.

Lắng nghe suy nghĩ của nhau

Tôn trọng nuôi dưỡng nhịp cầu yêu thương

Bao dung, tha thứ con đường

Gia đình hòa hợp ngát hương phúc lành. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ơn nước luôn tròn đầy

Góc nhìn Phật tử 07:51 05/05/2024

20 năm trước, khi cùng một người bạn đăng ký dự một khóa thiền do Thiền sư Nhất Hạnh và tăng thân Làng Mai hướng dẫn ở Bảo Lộc (Lâm Đồng), tôi bỡ ngỡ vì làm bất cứ việc gì cũng có một bài kệ để thực tập.

Chỉ có tâm người là đáng sợ

Góc nhìn Phật tử 20:07 04/05/2024

Có một người đến vấn hỏi thiền sư, “Để phòng ngừa tai họa, xin thầy từ bi cho biết cái gì đáng sợ nhất trên cõi đời này?”

Có một cảnh giới mà chúng ta sẽ cùng nhau đoàn tụ vĩnh viễn

Góc nhìn Phật tử 11:45 04/05/2024

"Thầy xin các con tâm niệm: Chẳng sáng thì chiều, chẳng hôm nay thì ngày mai, chẳng tháng này thì tháng khác, chẳng năm nay thì năm sau, Thầy cũng như ba má và tất cả những người các con nương tựa thế nào cũng phải có ngày khuất bóng."

Tâm tham

Góc nhìn Phật tử 07:51 03/05/2024

Tâm tham là một trong những loại tâm bất thiện (Tâm chẳng lành, tâm xấu,…). Khi chưa là A La Hán thì tâm này vẫn chi phối chúng ta, khiến chúng ta tạo tác và luân hồi sinh tử trong nhiều kiếp. Tâm này do huân tập từ nhiều đời cho nên khi gặp cảnh tốt đẹp, hài lòng thì sinh ham muốn.

Xem thêm