Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 27/02/2018, 11:23 AM

Gia Lai: Tịnh xá Ngọc Trung tổ chức khóa tu 'An lạc tâm' lần thứ I

Nhằm giúp hàng phật tử tại gia chuyển hóa nhận thức, tìm thấy sự an lạc nơi tự thân, Ni trưởng trụ trì cùng Chư ni Tịnh xá Ngọc Trung thuộc thị xã An Khê tỉnh Gia Lai đã tổ chức khóa tu Ngày An Lạc vào ngày 11 tháng Giêng năm Mậu Tuất dưới sự hướng dẫn của ĐĐ.Giác Hoàng và Chư ni trú xứ.

Mở đầu chương trình tu học ĐĐ.Giác Hoàng đã hướng Chư tăng ni thực hành hạnh trì bình khất thực, nhằm tạo điều kiện cho cư gia bá tánh gieo trồng phước điền và khơi lại hình ảnh tăng đoàn như thời Phật còn tại thế.
ĐĐ.Giác Hoàng đã chia sẻ cùng đại chúng
“Mỗi phật tử tu tập theo chánh pháp thì phải không ngừng chuyển hóa thân và tâm của mình. Sự chuyển hóa thân, thông qua việc hành trì 5 giới mà mình đã lãnh thọ sẽ làm cho mỗi người trở nên dễ thương, dễ gần gũi. Chuyển hóa tâm là công việc khó khăn hơn, nhưng nếu có niềm tin và bồi dưỡng niềm tin đó thông qua việc đi chùa lạy phật, lắng nghe và ứng dụng sự hướng dẫn của Chư tăng. Trong đó, việc thường xuyên thực hành chính niệm trong mọi hoạt động hằng ngày giúp ta tịnh hóa tam nghiệp thân, khẩu, ý.

Chuyển hóa thân và tâm sẽ là nền tảng để chuyển hóa những nghiệp duyên xấu ác, khi nghiệp xấu được chuyển hóa rồi thì mục tiêu mong cầu được an lạc của mỗi người chắc chắn sẽ được thành tựu....mà không cần phải xin xăm bói quẻ, hay cúng sao giải hạn, chạy theo những điều thiếu chính pháp. Mỗi người hãy cố gắng chuyển hóa nhận thức làm cho phát sinh những thiện pháp, ngăn ngừa những bất thiện pháp con người sống không thể không có niềm tin, nhưng niềm tin đó phải là chánh tín nhân quả, được xây dựng trên cơ sở có chánh kiến, chánh tư duy bằng sự thấy biết chân chính nhờ biết từ bi hỷ xả.

Chúng ta nên biết không tranh thì an ổn, không giết không hại người vật thì an nhiên tự tại trong mọi hoàn cảnh. Người hay giúp đỡ sẻ chia thì tâm từ bi rộng lớn mà sống đời an vui, hạnh phúc. Người phật tử phải học hỏi lời Phật dạy để mở rộng sự hiểu biết, làm lớn thêm thương yêu, chuyển hóa tất cả mọi khổ đau và tạo dựng một đời sống bình yên, hạnh phúc trong giờ phút hiện tại. Người phật tử cho đi những điều tốt đẹp thì sẽ nhận lại những điều tốt đẹp, chúng ta cho đi những điều xấu ác thì sẽ nhận lại những quả báo xấu ác. Nhân quả rất công bằng, chỉ đến sớm hay muộn khi đủ duyên.

Một ngày về chùa tu tập với thời khóa tụng kinh, thiền hành, thiền tọa, nhận cơm và độ ngọ trong chính niệm một ngày rời xa những gia duyên bận bịu. Với những nụ cười hoan hỷ và sự tinh tấn của phật tử khi tham gia đã nói lên được giá trị hành trì của giáo pháp. Mong rằng trong những khóa tu tiếp theo phật tử chúng ta sẻ nhận ra: Tu học đòi hỏi phải có thời gian dài trải nghiệm, chứ không phải tu một ngày là đủ.

Nhưng trong một ngày tu học này, chúng sẽ giúp cho chúng ta được sống chung với đại chúng để tinh tấn hơn, được gặp gỡ và thân cận với Chư tôn đức để lắng nghe những lời dạy hữu ích, để rồi từ đó chúng ta ứng dụng tu tập hằng ngày. Đại chúng nên thực tập ý thức chính niệm trong mỗi lúc, vì chính niệm là một phép lạ, giúp cho ta bớt đi những lỗi lầm từ thân miệng và ý. Có như thế thì một ngày tu học mới được thật sự an vui.

Ngọc Chơn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm