Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 11/11/2022, 23:45 PM

Giấc mơ duyên âm, có thật hay không?

Con mong thầy giải đáp giúp con những khúc mắc mà con đã mang nặng trong lòng bao lâu nay:

Câu hỏi:

Con năm nay 20 tuổi, khoảng hai năm trở lại đây con có hay nằm mơ về những người nam lạ mặt khoảng 23-25 tuổi, tần suất khá nhiều lần mà con không thấy rõ mặt người đó. Trong mơ người đó không làm hại gì con cả, luôn quan sát con, về ánh mắt, cảm giác thì người ta cho con cảm thấy là người ta thích con, và con cũng thấy có thiện cảm. Nên nhiều khi con bị cuốn vào giấc mơ mà rất khó để thức tỉnh, khi tỉnh dậy con còn thấy luyến tiếc và có mong muốn kéo dài giấc mơ, hoặc đôi khi con thấy khó chịu khi giấc mơ không theo ý muốn của con, con cảm thấy đầu óc mệt mỏi, đau nhức như không còn chút năng lượng nào vậy. Một điều đặc biệt là giấc mơ về người đó chỉ xảy ra khi con ngủ một mình. Con ngủ mơ rất nhiều, hầu như cứ ngủ là mơ dù thời gian ngủ có ngắn hay dài, khiến cho tinh thần không còn tỉnh táo, hay mất tập trung. 
1. Người đàn ông trong mơ có phải là người âm đang theo con? Bố mẹ con rất hoang mang và có ý định mời thầy chùa tới để cúng và cắt duyên âm cho con. Liệu việc làm đó có mang lại hiệu quả không ạ?
2. Làm sao để con có thể thoát khỏi những giấc mơ như vậy ạ?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

1) Có thể một thanh niên nào đó thầm yêu con nhưng chưa có dịp bày tỏ tình cảm thì bị đột tử. Do lưu luyến, anh ta chưa được siêu sinh.

2) Không biết người ta cắt duyên cách nào, nhưng tốt nhất là làm phước hồi hướng cho người đó được siêu thoát khỏi cảnh giới âm.

Khi người đó được siêu sinh thì đồng thời con cũng thoát khỏi những giấc mơ ấy.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Có chỉ dẫn dành cho tình yêu hay không?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:45 30/04/2024

Hỏi: Con mong Thầy cho con chỉ dẫn ngắn gọn về tình yêu đích thực (dành cho người thân, tất cả chúng sinh và cả nam nữ) để con lấy đó là phương châm hành trì sao cho không khổ mình khổ người ạ.

Tại sao con luôn đau khổ sau những cuộc tình thất bại?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 11:30 29/04/2024

Hỏi: Vì quá khổ về tinh thần nên con có tìm hiểu xem tại sao mình khổ, trước một mối tình nào con cũng đều thất bại. Có chồng rồi li dị, có bạn trai rồi cũng chia tay, sao con khổ về tình cảm quá thưa Thầy!

Chủ động tìm kiếm bạn đường hay để tùy duyên phận?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:35 26/04/2024

Hỏi: Khi đến lúc phải lập gia đình, tìm một người đi cùng mình để trải nghiệm bài toán cuộc đời thì lúc đó mình nên đi tìm kiếm, hay chỉ đơn giản là cầu nguyện và để pháp tự vận hành. Con rất mong nhận được câu trả lời của Thầy.

Bài học khi sinh ra làm người nữ

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 08:32 25/04/2024

Thưa Thầy, hiện giờ, con vẫn trăn trở về khái niệm "sứ mệnh" cuộc đời mà chồng con luôn nói đến - đó là việc phải sinh ra con cái, nuôi dạy chúng khôn lớn để đền đáp cuộc đời. Đó là lý do chính anh ấy ra đi.

Xem thêm