Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Giáo đoàn VI tổ chức khóa tu “Xuất gia gieo duyên”

Sáng 21/6, tại tịnh xá Phước Hưng (xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) đã diễn ra lễ khai mạc khóa tu “Xuất gia gieo duyên” lần thứ nhất, do chư tôn đức Tăng Ni trực thuộc Giáo đoàn VI - Hệ phái Khất sĩ tổ chức, với hơn 50 Phật tử đến từ các miền tịnh xá tham dự.

Thế phát cho Phật tử nam phát tâm

Thế phát cho Phật tử nam phát tâm

Phát biểu khai mạc, Ni sư Phương Liên - Phó Phân đoàn Ni (Giáo đoàn VI - Hệ phái Khất sĩ) khẳng định, xuất gia gieo duyên là một phép thức dành cho Phật tử gieo hạt giống Bồ-đề cho đời này và đời sau. Cũng là pháp trải nghiệm cho người Phật tử thấy đời sống Chánh hạnh của người xuất trần thượng sĩ.

Theo đó, hành giả sẽ biết được đời sống Tăng thân trong giáo đoàn Đức Phật, gian nan cực khổ thân tâm trên bước đường hành trì đến với tứ quả vị bậc thánh; biết được đời sống lục hoà cần có thầy bạn dẫn đường.

"Đạo Phật là đạo tuệ giác có chánh kiến, thấy để đến chứ không phải đến để thấy, nên phải học giáo lý để biết rõ tứ đế, không lọt vào con đường tà đạo”, Ni sư nói.

Tại đây, Phật tử Thiện Định đại diện cho hàng Phật tử đọc phát nguyện xuất gia. Sau đó chư tôn đức Tăng, Ni tiến hành cạo tóc cho các hành giả phát tâm thọ giới Sa-di và Sa-di ni trong thanh âm trì tụng thi kệ: “Nay cạo bỏ tóc đời/ Nguyện tất cả mọi loài/ Dứt sạch hết phiền não/ Chứng Niết-bàn an vui”.

Thế phát gieo duyên cho nữ Phật tử

Thế phát gieo duyên cho nữ Phật tử

Sau lễ thế phát, giới tử Tăng vân tập về chánh điện đón nhận y bát từ chư tôn đức giới sư Tăng truyền thụ. Giới tử Ni vân tập về giảng đường Thắm Liên đón nhận y bát từ Ni sư Phương Liên truyền thụ. Sau lễ thọ giới, Ni sư Chu Liên hướng dẫn đại chúng Ni đi cầu pháp chư Tăng.

Sau khi các giới tử đã chính thức trở thành Sa-di và Sa-di-ni, Hòa thượng Giác Điệp, đã sách tấn chư hành giả cố gắng thúc liễm thân tâm trong mùa An cư kiết hạ PL.2568. Hòa thượng mong sau khóa xuất gia gieo duyên này, có những hành giả nhận được sự an lành, phát tâm tiếp tục ở lại tinh xá để tu học, trưởng dưỡng đạo tâm.

Mỗi hành giả được cấp y bát, vật dụng cho một đời sống của Tăng sĩ và chấp hành thời khóa miên mật. Một ngày có 3 thời thiền hành, thiền tọa bắt đầu từ 4h15. Sáng và chiều có 2 thời nghe pháp, pháp đàm, kết thúc một ngày tu tập.

Có 50 vị Phật tử phát tâm xuất gia gieo duyên

Có 50 vị Phật tử phát tâm xuất gia gieo duyên

Thọ giới và y bát, chính thức trở thành Sa-di (đối với nam) và Sa-di-ni (đối với nữ)

Thọ giới và y bát, chính thức trở thành Sa-di (đối với nam) và Sa-di-ni (đối với nữ)

Chụp hình lưu niệm

Chụp hình lưu niệm

Được biết, khóa tu “Xuất gia gieo duyên” được diễn ra 7 ngày, trong suốt khoảng thời gian tham dự khóa tu, các giới tử sẽ được trải nghiệm đời sống thực sự của tu sĩ với các hoạt động như: tụng Kinh, thiền tọa, thiền hành, chấp tác, học Phật pháp.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Trưởng lão HT.Thích Thiện Nhơn: "Sự nghiêm trì giới luật không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân"

Tin tức 23:38 28/09/2024

Sáng 28/9, tại Trung tâm Văn hoá tượng Phật Niết Bàn - tổ đình chùa Hội Khánh (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), Ban Tăng sự Trung ương và Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương đã có phiên họp rà soát các công tác tổ chức khóa Bồi dưỡng Giới luật cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam 2024.

Lãnh đạo TP.HCM sẽ đồng hành để bảo đảm sự thành công của Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2025

Tin tức 14:00 28/09/2024

Chiều ngày 27/09/2024, đoàn lãnh đạo Ủy ban Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) và Trung ương GHPGVN đã đến thăm và làm việc với chính quyền TP.HCM tại trụ sở UBND Thành phố. Đoàn do Trưởng lão HT. Thích Thiện Nhơn - Phó Pháp chủ, Chủ tịch HĐTS và Hòa thượng GS.TS Phra Brahmapundit - Chủ tịch ICDV đồng dẫn đầu.

Đại biểu 80 quốc gia sẽ tham dự Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc (Vesak) 2025

Tin tức 10:27 28/09/2024

Ngày 27/9/2024, tại Học viện Phật giáo Việt Nam (cơ sở 2, Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã diễn ra buổi gặp gỡ báo chí về việc GHPGVN tổ chức Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc (Vesak) 2025.

Phật giáo Bình Thuận tặng hơn 1.700 phần quà tại vùng lũ, tổng trị giá hơn 2,1 tỉ đồng

Tin tức 23:50 27/09/2024

Từ ngày 21 đến 26/9, theo sự chỉ đạo của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Ban Từ thiện - Xã hội Phật giáo tỉnh Bình Thuận đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà những gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.

Xem thêm