Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 26/01/2015, 14:57 PM

Gửi nồi cháo nhân ái về Tuyên Quang đón Tết sớm…

Chúng tôi, cùng tất cả bà con có mặt tham dự, sâu thẳm ai cũng cảm nhận bao trùm rộng khắp, là không khí: Ngày Tết của tình thương, ngày Tết của lòng nhân ái. Ngày Tết, nơi hàng trăm trái tim thiện nguyện cùng chung nhịp đập Thương Yêu…

Cơn mưa mau sáng ngày chủ Nhật 25/01/2015 cũng không ngăn ngại những thành viên nhóm từ thiện Nồi Cháo Nhân Ái cũng như những thiện nguyện viên, và đại diện các bạn sinh viên đến từ trường Đại học Nông Nghiệp.

6h30 phút sáng chủ Nhật vừa rồi, tôi cùng Thượng tọa Thích Vân Phong đã có mặt tại điểm hẹn, trước cổng chính Công viên Thống Nhất ở đường Trần Nhân Tông. Trước đó, có lúc mưa rát mặt đường…

Chụp hình lưu niệm khi chương trình hoàn mãn nơi trường Tiểu học xã Lương Thiện

Rồi dần từng nhóm đến điểm tập kết, chờ xe đến, khởi hành cùng tham dự chương trình từ thiện tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Tuyên Quang và trường Tiểu học xã Lương Thiện, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Đến chừng 8h kém, đoàn chiếc xe 45 chỗ cùng một xe 7 chỗ “rời bến”. Hai chiếc xe rong ruổi, san sát qua những chặng đường. Sáng Chủ Nhật, đường không quá đông, nhưng có chặng mưa khá dày, nên khó thể đi nhanh.

Theo trục đường Quốc lộ 2, đoàn chúng tôi đã sẵn sàng về với Tuyên Quang, nơi nhóm từ thiện Nồi Cháo Nhân Ái đã thành công chương trình nấu cháo từ thiện ở chùa Trùng Quang. Vừa là trao quà từ thiện, vừa về thăm lại cơ sở cách mạng của nhóm nơi mái chùa đơn sơ.

Thành viên nhóm từ thiện Nồi Cháo Nhân Ái vận chuyển quà nơi Trung tâm bảo trợ xã hội Tỉnh

Chừng 10h, chúng tôi có mặt tại Trung tâm bảo trợ xã hội, rộng góp tâm lòng cùng 25 cụ già, 17 cháu nhỏ trong đó có 7 cháu ở độ tuổi sơ sinh.

Khi những phần quà được chuyển hết tới gian hội trường, cũng là lúc ông trời thêm một lần tưới mát khắp cùng. Cỏ cây, hoa lá được dịp vươn mình đón nhận quà tặng thanh khiết từ thiên nhiên…

Đại diện đoàn phát biểu

Các cụ, các bà, các em nhỏ thấy đoàn đến, ai cũng mừng vui lắm. Không khí hân hoan, vui mừng bao trùm nơi khuôn viên không quá rộng, nhưng thoáng đáng, sạch sẽ khiến ai cũng thấy ấm áp.

Ngay cả cơn mưa rào cũng vội vàng nương náu nơi khác, nhường chỗ cho ánh nắng chan hòa dần phủ vàng mặt đất.



Nơi ấm áp tình thương

Tôi cảm nhận rõ niềm vui từng người, từ cụ già, đến em nhỏ. Ai cũng vui như Tết. Mà đúng vậy, chương trình cũng là dịp chúng tôi ngưỡng nguyện, mong được đón Tết sớm cùng bà con nơi đây.

Cùng chụp hình lưu niệm

Đảm bảo đúng lịch trình, từng phần quà được chia sẻ tới từng người. Đó, dường như không còn là hoạt động từ thiện đơn thuần. Buổi tiệc nhỏ, cùng đón Tết sớm khép lại trong không khí ngập tràn niềm thương yêu

Rời Trung tâm bảo trợ xã hội, chúng tôi về với trường Tiểu học xã Lương Thiện, trao 70 phần quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt (mất cha hoặc mẹ) và các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Các em đều là con em đồng bào dân tộc Dao, dân tộc Nùng.





Chương trình văn nghệ chào mừng nơi trường Tiểu học xã Lương Thiện

Em hát hay quá, được "fan hâm mộ" tặng...kẹo

Nắng đã vàng ruộm những nẻo đường. Không khí Tết sớm như lan tỏa rộng khắp nơi tâm lòng mỗi người. Ai cũng háo hức, đến lạ.

Tới nơi, hội trường ngoài trời nhanh chóng được hoàn thiện, đơn giản nhưng hiệu quả. Khi tấm bạt với dòng chữ Vui Xuân Đón Tết căng đều trong gió đại ngàn, hơn 200 người, từ người lớn đến trẻ nhỏ ai cũng mừng vui khôn tả.



Trao quà tới các em học sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn

Từng tiết mục văn nghệ, do chính các em học sinh nhà trường biểu diễn, thật hồn nhiên. Giọng ca trong trẻo, mộc mạc, nhưng thật hay. Các bạn sinh viên tình nguyện đến từ trường Đại học Nông nghiệp cũng nhiệt thành hưởng ứng cùng tiết mục sôi nổi. Không khí Tết tưng bừng rộng khắp.

Khi từng phần quà được chia sẻ tới các em, cả hội trường thêm một lần nhau hoan hỷ cùng ca khúc Niềm An Vui:

Đời ta qua bao nhiêu phố phường
Nhưng chỉ vui trên một con đường
Đường thanh cao dạt dào mưa pháp
Sống trong muôn loài ngập nắng yêu thương
Sống trong muôn loài ngập nắng yêu thương…

Chương trình đón Tết sớm nơi miền quê Tuyên Quang thành tựu viên mãn. Chúng tôi, cùng tất cả bà con có mặt tham dự, sâu thẳm ai cũng cảm nhận bao trùm rộng khắp, là không khí: Ngày Tết của tình thương, ngày Tết của lòng nhân ái. Ngày Tết, nơi hàng trăm trái tim thiện nguyện cùng chung nhịp đập Thương Yêu…

Thường Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

"Mái ấm" của cô Hồng

Gieo mầm thiện 15:47 08/04/2024

Suốt 18 năm qua, giữa vùng quê ấp Rạch Bảy (xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) có một mái ấm cưu mang các cụ già neo đơn, bệnh tật không nơi nương tựa.

Xem thêm