Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 28/10/2015, 09:03 AM

Hà Nội: Đêm 29/10 tổ chức chương trình ca nhạc từ thiện “Thắp lửa ước mơ”

Một bàn tay nắm lấy bàn tay trong trời đông giá lạnh, hơi ấm mang lại không chỉ từ bàn tay mà còn từ trái tim. Một nghĩa cử nhỏ bé nhưng với mong muốn giúp đỡ phần nào cho ước mơ được đến trường, được học con chữ cho các trẻ em nghèo tại vùng đất khó khăn đang được vun đắp trong chương trình “Thắp lửa ước mơ”.

Xuất phát từ mong muốn, mang đến một mùa đông ấm áp bởi có thêm quần áo mặc, ấm áp hơn bởi có thêm chăn đắp, ấm áp hơn bởi các em học sinh nghèo có dép để đi, có bàn để ngồi ăn và có sách vở để học tập. Nhằm tiếp nối thành công của chương trình "Chăn ấm cho em 2014".

Chương trình “ Chăn ấm cho em 2015” do quỹ nhân đạo Sen Hồng phát động chính thức được triển khai vào 10/10 vừa qua và chương trình kêu gọi từ thiện “Thắp lửa ước mơ” là chương trình mở đầu cho chuỗi hoạt động từ thiện “Chăn ấm cho em”. 

Xã Sủng Thài là một xã nghèo của huyện Yên Minh (Hà Giang). Xã Sủng Thài có diện tích 22,18 km²,[1] dân số năm 1999 là 4.675 người,[2] mật độ dân số đạt 210 người/km². Thực trạng tại điểm trường mà chương trình kêu gọi ủng hộ là toàn trường có gần 1200 học sinh, 100% học sinh là con em dân tộc Mông, điều kiện kinh tế của gia đình rất khó khăn, cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu thốn rất nhiều, có nhiều điểm trường lẻ ở cách xa trường chính, đường giao thông đi lại rất bất tiện. 

Nhằm lan tỏa rộng rãi hơn thông điệp của chương trình tới cộng đồng, vào 19h30 - 22h00, thứ Năm ngày 29/10/2015 tại Hội trường trường T45 Đại Học Thủy Lợi Hà Nội với Chủ đề: Thắp lửa ước mơ - Vì mầm non tương lai của đất nước đêm nhạc từ thiện sẽ phát động chương trình và gây quỹ từ thiện với sự góp mặt của nhiều diễn giả, ca sĩ tâm huyết như Diễn giả Sơn Lâm, chị Thương Thương (chủ nhiệm trung tâm dạy nghề Thương Thương), ca sĩ Khánh Phong, ca sĩ Lê Vũ Bình, đạo diễn Kenbi Hoàng ca sĩ Lệ Rơi, ca sĩ Thánh Bàn Chải…và cả sự góp mặt đông đảo của các bạn sinh viên tình nguyện Trường Đại học Thủy Lợi. Thông qua chương trình, BTC mong muốn gửi thông điệp tới các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ, tài trợ về kinh phí (hoặc các hình thức tài trợ khác: sách, vở, đồ dùng học tập, thiết bị giáo dục, chăn, màn, quần áo ấm, giày dép…) trên mọi miền Tổ quốc để chương trình “Thắp lửa ước mơ” diễn ra thành công tốt đẹp.

Mọi chi tiết về chương trình cũng như tiếp nhận đóng góp, ủng hộ, bạn đọc gần xa có thể liên hệ với: Chị Nguyễn Thị Thủy (Công ty CP Truyền thông Tâm Đạo) 0936.292.355 hoặc anh Phạm Văn Sang (CLB Khai Tâm Viêt – đơn vị thực hiện chương trình) 0973.288.765

Diệu Linh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm