Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 28/10/2013, 12:37 PM

Hà Nội: PGs.Ts Hà Vĩnh Tân thuyết trình "Đồng hành cùng khoa học khám phá tâm linh với đuốc huệ soi dẫn đường"

Sáng ngày Chủ Nhật 23/09/Quý Tỵ (27/10/2013), CLB Tiềm năng con người tổ chức sinh hoạt với chuyên đề "Đồng hành cùng khoa học khám phá tâm linh với đuốc huệ soi dẫn đường" tại CLB Thăng Long, số 2 Trần Bình Trọng, Tp.Hà Nội

Diễn giả của buổi diễn thuyết là PGs.Ts Hà Vĩnh Tân – Viện trưởng Viện Nghiên cứu lý thuyết tiềm năng con người thuộc Trung tâm NCTNCN với chủ đề “Đồng hành cùng khoa học khám phá tâm linh với đuốc huệ soi dẫn đường”

Tham dự buổi diễn thuyết có hơn 300 thành viên gồm các Hội viên CLB Trung tâm NCTNCN, các nhà khoa học, nhà văn, nhà báo...ngoài ra còn có sự tham dự của một số vị tăng, ni từ Hải Dương cùng về tham dự.

Điểm nổi bật của buổi thuyết trình đó là PGs.Ts Hà Vĩnh Tân đã lấy giáo lý tinh túy của đạo Phật làm chủ đề xuyên suốt các câu chuyện, các nghiên cứu của mình về lĩnh vực tâm linh.
 
Là người may mắn được tham gia nhiều “cuộc hành trình tâm linh”, theo thực chứng của ông thì tâm linh là có thật. Ông cho biết “Khi biết và hiểu được "con người chết chưa phải là hết" là bước ngoặt nhân sinh quan của tôi”.

Tại buổi thuyết trình, PGs.Ts Hà Vĩnh Tân cũng đã dẫn chứng thuyết phục về hành trình câu chuyện ngoại cảm tìm mộ cố Tổng bí thư Hà Huy Tập với những dẫn chứng bất khả phủ bác, mà chính ông là người trực tiếp vừa là nhân chứng, vừa là nhà khoa học, cũng là đại diện cùng gia đình dòng họ cố Tống bí thư trong quá trình hành trình tìm mộ.

Trong buổi thuyết giảng ông đã vận dụng giáo lý của đạo Phật: “Đạo Phật dạy rằng, không phải khi con người đạt được mọi thứ mình mong muốn là ta đã có sự thành đạt hạnh phúc. Hạnh phúc chân thực chỉ đạt được khi ta được giải thoát khỏi mọi sự đau khổ phiền não trong tâm trí. Và chỉ khi thấy được sự thật và chân lý của cuộc đời, tức là giác ngộ, ta mới đạt được giải thoát hoàn toàn.”
 
 
 
Phần tiếp theo của buổi nói chuyện, PGS TS Hà Vĩnh Tân đã giảng về những ví dụ tâm linh trong khoa học: “Khi nghiên cứu đạo Phật, A.Einstein đã nhìn thấy ở đấy một triết lý phương Đông sống động và dựa trên nguyên lý thực chứng sâu sắc, nên trong tập hợp những bài "Religion and Science: Irreconcilable?" (Tôn giáo và Khoa học: không thể hòa giải được sao?) vào năm 1948, Ông đã viết: : "Tôn giáo của tương lai sẽ là một tôn giáo toàn cầu, vượt lên trên mọi thần linh, giáo điều và thần học. Tôn giáo ấy phải bao quát cả phương diện tự nhiên lẫn siêu nhiên, đặt trên căn bản của ý thức đạo lý, phát xuất từ kinh nghiệm tổng thể gồm mọi lĩnh vực trên trong cái nhất thể đầy đủ ý nghĩa. Phật giáo sẽ đáp ứng được các điều kiện đó".”

Kết thúc buổi thuyết giảng, PGs.Ts Hà Vĩnh Tân nói: “Phật cũng chính là một nhà khoa học, một nhà khoa học tâm linh vĩ đại. Bằng công trình thực nghiệm thiền quán 49 ngày đêm (trên chính bản thân mình), Phật là người đầu tiên nhận ra một chân lý, như một phát minh vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại: “Tất cả mọi người đều có sẵn TÂM BỒ ĐỀ THANH TỊNH với HẠT GIỐNG CỦA TRÍ TUỆ GIÁC NGỘ”.

An Bình

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm