Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 03/06/2016, 16:27 PM

Hải Dương: Khai giảng khóa tu đạo đức mùa hè năm 2016

Sáng ngày 02/06/2016, tại chùa Kẻ Sặt đã diễn ra lễ khai giảng khóa tu đạo đức mùa hè năm 2016 cho gần 300 em học sinh độ tuổi từ 6 -15.

 
Hướng dẫn khóa tu Thượng tọa Thích Thanh Toàn trụ trì chùa Kẻ Sặt, các bạn tình nguyện viên, các bậc phụ huynh cùng hơn 300 em học sinh độ tuổi từ 6-15. 
 
Tại buổi lễ, Thượng tọa trụ trì đọc diễn văn khai mạc và tuyên bố các em chính thức bước vào khóa tu học một tuần tại chùa bao gồm các hoạt động như: Tụng kinh, ngồi thiền, học giáo lý, tập võ, tập khí công, tập hát, múa và các hoạt động bổ ích khác diễn ra ngoài trời.
TT.Thích Thanh Toàn trụ trì chùa Kẻ Sặt
Thầy cũng nhấn mạnh, các em đến đây không chỉ được rèn luyện tính tự lập trong môi trường tập thể khi xa gia đình. Ở chùa, các em còn được định hướng nền tảng cơ bản về đạo làm người, những bài học gần gũi với bản thân các em như: Nhân quả công bằng; hiếu kính cha mẹ; lòng yêu nước, nhận lỗi về mình và hiểu thêm về cuộc đời đức Phật.
 
Từ đây, các em sẽ trang bị hành trang vững chắc để mạnh mẽ bước vào cuộc đời đầy thử thách trong tương lai. 

Thay mặt phụ huynh học sinh, cô giáo Quỳnh Anh đã lên chia sẻ những suy nghĩ của mình về khóa học năm nay. Cô cũng không quên gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc tới Thầy trụ trì đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em tu học trong một tuần sắp tới và nhắc nhở các em phải luôn đoàn kết, yêu thương nhau để đạt được kết quả tốt nhất sau khi hoàn thành khóa học, mang thành tích về dâng lên bố mẹ đã kì vọng vào các em. 
Cô giáo Quỳnh Anh phát biểu

Ngôi chùa tuy nhỏ nhưng cơ sở vật chất như: Nhà ăn, nhà tắm, nhà vệ sinh đều được chuẩn bị đầy đủ đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho các em học sinh. Bên cạnh đó, không gian chùa rất thoáng đãng với nhiều cây xanh che mát, rất thích hợp để các em vui chơi tập thể vào mỗi buổi chiều xuống. 
Khung cảnh chùa Kẻ Sặt 
Trong không khí trang nghiêm, thành kính các em học sinh với màu áo dài trắng tinh khôi hai tay dâng những bông hoa tươi thắm cúng dường lên chư Phật sẽ là những hình ảnh đẹp ghi dấu mãi trong lòng người tham dự.
Các em học sinh dâng hoa trong buổi lễ
Những lời ca tiếng hát chan chứa nghĩa tình mang theo ước nguyện của các em khi tham dự khóa tu: “Dù đời còn nhiều khăn khó, lòng nguyện không hề âu lo. Nụ cười hiền hòa bao dung, ánh mắt sáng ngời thương yêu”. 

Đại diện cho gần 300 em học sinh khóa hè, bạn Quang Luân đến từ Thường Tín, Hà Nội đã lên phát biểu cảm nghĩ về khóa học và hứa sẽ mang những điều được học ở đây về chia sẻ cho các bạn khác. Đồng thời, vâng lời các anh chị huynh trưởng, chấp hành nghiêm chỉnh mọi nội quy khóa học đề ra, luôn yêu thương, giúp đỡ các em nhỏ hơn và kính trọng, lễ phép với người lớn. 

Kết thúc buổi lễ, Quý Thầy và các em cùng nhau hồi hướng và nguyện cầu cho khóa học đạo đức mùa hè năm nay diễn ra thành công tốt đẹp. Các em khi trở về có đạo tâm và biết hành xử mọi việc đúng đắn, làm bàn đạp để phát triển nhân cách tốt, gieo những hạt giống thiện lành trong tâm hồn các em ngay bây giờ.  
Những hạt giống thiện lành sẽ nảy nở từ trong những hành động nhỏ
Chúc các em sau khóa học sẽ trở thành những người con ngoan trò giỏi, luôn yêu thương mọi người và lớn lên sẽ là những chủ nhân tương lai của đất nước, biết hi sinh, vị tha và phụng sự cuộc đời. 

Hải Yến
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm