Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 13/09/2016, 02:12 AM

Hải Phòng: Hội thi giáo lý cho cư sĩ, phật tử cấp thành phố năm 2016

Sáng ngày 11/08/Bính Thân (11/09/2016), tại Trung tâm Văn hóa thông tin quận Lê Chân, Ban Hoằng pháp phối hợp với Ban HDPT GHPGVN Tp.Hải Phòng tổ chức Hội thi Giáo lý Phật pháp phổ thông cho cư sĩ  phật tử cấp thành phố lần IV năm 2016.

HT.Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN Tp.Hải Phòng và quý Chư tôn đức các chùa trên địa bàn nội ngoại thành của Tp.Hải Phòng đã đến chứng dự.

Ông Lê Văn Nhã, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Tp.Hải Phòng; các ông bà lãnh đạo đại diện HĐND, UBND, UBMTTQVN Tp.Hải Phòng, các ông bà lãnh đạo đại diện cho các sở, ban, ngành của quận Lê Chân và đông đảo cư sĩ phật tử của 10 đội thi của 10 quận huyện trong tổng số 12 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Sau khi BTS các quận huyện trên địa bàn Hải Phòng tổ chức Hội thi cho nam nữ cư sĩ, phật tử ở các cấp quận huyện, BTS các quận huyện đã lựa chọn ra những phật tử tiêu biểu, có thành tích cao trong hội thi giáo lý cấp cơ sở để tham dự Hội thi giáo lý  Phật pháp phổ thông cho các cư sĩ, phật tử cấp thành phố lần thứ IV năm 2016.

Sau nghi thức niệm Phật cầu gia bị, chào Quốc kỳ, Đạo kỳ, một phút nhập từ bi quán tưởng nhớ tới các vị anh hùng dân tộc, các anh hùng liệt sĩ, thay mặt cho BTC hội thi, TT.Thích Thanh Giác phát biểu khai mạc Hội thi giáo lý Phật pháp phổ thông cho các cư sĩ, phật tử cấp thành phố lần thứ IV năm 2016.

Trong đó thượng tọa đã nên lên tầm quan trọng của Hội thi giáo lý, nhằm giúp cho nam nữ cư sỹ hiểu được giáo lý Phật đà và thông qua đó áp dụng những giáo lý đó vào cuộc sống để từ đó mỗi phật tử phải tự trau dồi thân tâm của mình, thực hành theo đúng lời Phật dạy với mục đích hướng tới một cuộc sống tốt đẹp, an lạc trong đời sống hiện tại.

Hội thi giáo lý cho nam nữ cư sĩ, phật tử cấp thành phố năm nay có một điểm rất khác biệt so với Hội thi giáo lý cấp thành phố những năm trước. Đó là Ban tổ chức hội thi đã chia đối tượng dự thi theo hai lứa tuổi khác nhau. Đối tượng thứ nhất là các phật tử lớn tuổi sẽ thi trước và đối tượng là các thanh thiếu niên Phật tử sẽ thi sau với các câu hỏi dành cho 2 đối tượng có mức độ khó dễ khác nhau phù hợp với từng lứa tuổi.
 
Tại Hội thi, các thí sinh tham dự cuộc thi phải trải qua 2 vòng thi là vòng thi lý thuyết và vòng thi thực hành. Trong vòng thi lý thuyết, các thí sinh phải trả lời 30 câu hỏi mà BTC đưa ra. Trong đó có 20 câu hỏi liên quan đến kiến thức Phật giáo và 10 câu hỏi liên quan đến kiến thức văn hóa, lịch sử, xã hội. Sau khi tham dự vòng thi lý thuyết, các phật tử sẽ tiếp tục tham gia cuộc thi thực hành trên máy chiếu với 2 vòng thi. Vòng thi thứ nhất  là các câu hỏi về kiến thức Phật Pháp và vòng thi thứ 2 là các câu hỏi về kiến thức văn hóa Phật giáo thông qua các câu ca dao, tục ngữ, các nhân vật lịch sử của Phật giáo. Sau phần thi thực hành trên máy chiếu là phần thi năng khiếu. Ở phần thi này, các đội thi sẽ được thể hiện năng khiếu của mình thông qua các tiểu phẩm mang tích chất giáo dục, mang tích chất hoằng pháp và các tiết mục văn nghệ mang âm hưởng, màu sắc Phật giáo.
 
Nhân dịp này, HT.Thích Quảng Tùng ban đạo từ nói lên mục đích của việc tổ chức Hội thi giáo lý cho nam nữ cư sĩ, phật tử thành phố Hải Phòng. Khi chúng ta bước chân đến chùa đã là có cái tâm thiện rồi, nhưng đến chùa mà được nghe giáo lý thii cái tâm của mình lại càng thiện hơn và áp dụng được những giáo lý đó vào cuộc sống thì là một điều quá tuyệt vời. Vì vậy, mục đích của Phật tử khi đến chùa đó là học tập giáo lý của đức Phật và đưa giáo lý đó áp dụng vào cuộc sống. Đồng thời Hòa thượng cũng tán thán công đức các phật tử đã về tham dự hội thi, cũng như sách tấn các phật tử làm bài thi tốt, bình tĩnh, tự tin để  đạt được kết quả cao trong Hội thi. 
 
Sau gần 4 giờ đồng hồ, Ban Giám khảo đã lựa chon ra  các đội có kết quả cao nhất của phần thi thực hành cho cả hai đối tượng dự thi. Đó là các phật tử lớn tuổi và các phật tử thuộc đối tượng là thanh thiếu niên phật tử. Kết quả cao nhất của Hội thi giáo lý Phật pháp phổ thông cho cư sĩ  phật tử cấp thành phố Hải Phòng lần thứ  IV năm 2016 đã thuộc về đội thi của quận Hải An với cả hai giải đặc biệt cho cả 2 đối tượng tham dự hội thi. Đội thi giáo lý của quận Hải An đã đón nhận cúp giải đặc biệt cùng với quà và cờ luân lưu của Ban tổ chức trao tặng.

Cuộc thi giáo lý dành cho nam nữ cư sĩ, phât tử của thành phố Hải Phòng lần thứ IV năm 2016 đã được thành tựu viên mãn trong niềm hoan hỷ của Chư tôn đức tăng, ni và các thí sinh về tham dự Hội thi trên tinh thần lục hòa của đạo Phật.

Nguyễn Thành Trung
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm