Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 13/02/2017, 16:05 PM

Hải Phòng: Lễ khai pháp hội Dược Sư và lễ chúc thọ tại chùa Vẽ

Chiều ngày 16 tháng Giêng năm Đinh Dậu (12/02/2017), tại chùa Vẽ (Hoa Linh cổ tự), Tp.Hải Phòng đã diễn ra lễ khai kinh Dược Sư cầu nguyện quốc thái dân an, khánh tuế Ni sư trụ trì chùa Vẽ và mừng thọ cho các cụ cao niên độ tuổi từ 60 đến 95 tuổi nhân dịp đầu xuân mới.

Ni sư Thích Tâm Chính, Trưởng BTS GHPGVN quận Hải An, trụ trì chùa Vẽ cùng toàn thể ni chúng trong chốn trụ xứ chùa Vẽ và hơn 1000 phật tử thuộc đạo tràng An Lạc (chùa Vẽ), phật tử các chùa nội ngoại thành của Tp.Hải Phòng, nhân dân địa phương và đông đảo con cháu của các cụ cao niên được tổ chức mừng thọ năm nay cũng vân tập đông đủ về ngôi già lam tham dự.

Pháp hội Dược Sư tại chùa Vẽ diễn ra trong suốt 49 ngày liên tục kể từ ngày 16 tháng Giêng năm Đinh Dậu, vào hồi 14 giờ hàng ngày; Trong mỗi buổi lễ, Chư tôn đức ni trong chốn trụ xứ cùng với các phật tử sẽ tụng kinh Dược Sư cầu Quốc thái dân an và sau mỗi buổi lễ tụng kinh sẽ là lễ phóng sinh thể hiện tinh thần từ bi, cứu khổ, ban vui trong đạo Phật. 
 
Trước khi chính thức diễn ra Pháp hội Dược Sư, Ni sư Thích Tâm Chính có một thời pháp ngắn nói về nội dung của kinh Dược Sư cũng như ý nghĩa của việc tổ chức Pháp hội Dược Sư nhân dịp đầu xuân. Ngụ ý sâu xa của Pháp hội Dược Sư Thất Châu là đức Phật Bản Sư Thích Ca Mâu Ni muốn dạy cho chúng ta phải hướng về nẻo sáng để tu tập, phải trải qua bảy giai đoạn, được tượng trưng bởi bảy thế giới của bảy đức Phật ở thế giới phương Đông. Danh hiệu của 7 đức Phật Dược Sư cũng chính là 7 phương thuốc để điều trị thân bệnh, tâm bệnh và nghiệp bệnh cũng tất cả các chúng sinh. 

Ngoài ý nghĩa lập đàn Dược Sư để báo hiếu cha mẹ ra thì lập đàn Dược Sư còn để nương nhờ oai lực của Tam Bảo, của chư tăng, nhờ oai lực của đức Dược Sư Lưu Ly Quang để những ai còn cha mẹ hiện tiền thì chúng ta tụng kinh cầu cho cha mẹ được phúc thọ tăng long, những ai không còn cha mẹ thì cầu nguyện cho cha mẹ được siêu sinh an lạc quốc, cầu cho gia đình được bình an, khang cát, tật bệnh tiêu trừ. Đồng thời, Ni sư trụ trì cũng đã giảng cho các phật tử hiểu về 8 loại người mà chúng ta nên tránh đã được đức Phật dạy trong Kinh điển.
 
Dịp này, Ni chúng trong chốn trụ xứ chùa Vẽ đã tổ chức lễ chúc thọ cho các phật tử cao niên ở các độ tuổi chẵn từ 60, 70, 75, 80, 85, 90 và 95 tuổi trên tinh thần tri ân, báo ân của nhà Phật cũng như đạo lý “uống nước nhớ nguồn; ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc ta từ ngàn đời nay. Đồng thời đây cũng là dịp để con cháu bày tỏ lòng biết ơn, lòng hiếu thảo đối với ông bà, cha mẹ, kính dâng lên ông bà cha mẹ những đóa hoa tươi thắm, những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, nguyện cầu chư Phật gia hộ cho ông bà cha mẹ được tăng phúc, tăng thọ. 

Cũng trong buổi lễ, ni chúng trong chốn trụ xứ chùa Vẽ và các phật tử có mặt tại đạo tràng đã tổ chức lễ khánh tuế, mừng ngày tiếp nối của Ni sư trụ trì và thành kính dâng lên những lời cảm niệm chân thành, sâu sắc nhất tới Ni sư trụ trì nhân dịp Ni sư bước sang tuổi mới. Kính chúc Ni sư thân tâm an lạc, tuệ đăng thường chiếu, phật sự viên thành, mãi là bóng cây đại thụ để cho chở cho hàng hậu học, dắt dìu chúng sinh đi tới con đường giác ngộ, giải thoát.
Các đạo tràng khánh tuế Ni sư Thích Tâm Chính.
Chư tôn đức Ni tổ chức khai đàn Dược Sư

Nguyễn Thành Trung
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm