Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 14/05/2013, 18:40 PM

Hàn Quốc: Hình ảnh Lễ Phật đản đẹp như bức tranh

Tam Quang Tự (SamGwangsa-삼광사-三光寺), 131, Cho-eup, quận Phủ Sơn Trấn (BusanJin gu-부산진구-釜 山 鎭 区), Thành phố Phủ Sơn (Busan-부산 광역시-釜山廣域市), núi Bạch Dương (BaekYangsan-백양사-白羊寺) rừng cây xanh tươi bóng mát.

Ngôi Tự viện này có lối kiến trúc truyền thống, đậm nét bản sắc văn hóa dân tộc Hàn Quốc, độc đáo và tiện nghi hiện đại,  được xem như  ánh bình minh của Thành phố Phủ Sơn (Busan City), vào buổi sớm ban mai ấm áp, để góp phần tô điểm cho một Thành phố văn minh giàu đẹp. Là nơi gìn giữ và phát huy truyền thống Phật giáo yêu nước, Hộ quốc an dân, trực thuộc cơ sở của Thiên Thai Tông, Phật giáo Hàn Quốc.

Tam Quang Tự (SamGwangsa), là một trong những ngôi Chùa có sức thu hút hấp dẫn du khách thập phương bản địa cũng như khách Quốc tế vào bậc nhất tại Thành phố Phủ Sơn (Busan City), được xây dựng vào năm Kỷ Dậu (1969), là một trong những nơi thờ phụng Tổ  sư Thượng Nguyệt hiệu Viên Giác (SangWol WonGak), Ngài đã thắp sáng lại ngọn đuốc Tuệ Thiên Thai tông (Chontae jong) ở Hàn Quốc. Tam Quang Tự (SamGwangsa) có rất nhiều các sự kiện và phương tiện dành cho Phật tử tu học.

Ngôi chùa thiền phái Thiên Thai này có đầy đủ nghệ nhân tuyệt xảo để trang trí cho các lễ hội, đặc biệt tập trung vào dịp lễ Phật đản hằng năm.

Một số hình ảnh trang trí Hoa đăng rực rỡ nơi Tam Quang Tự. Trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc cùng chia sẻ lễ Phật đản với Phật giáo nước bạn:

 
 
 

 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 

Thích Vân Phong
(Tổng hợp)

 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm