Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 15/11/2022, 22:55 PM

Hãy cứ hết lòng cho đi!

Con nhờ Thầy hoan hỷ dạy bảo thêm giúp con để con có được chánh kiến về vấn đề này ạ. Con xin đảnh lễ và biết ơn Thầy ạ!

Câu hỏi:

Con kính chào Thầy ạ!
Con xin được kính chúc Thầy luôn mạnh khỏe, thân tâm thường an lạc ạ!
Thưa Thầy, hiện con đang là mẹ đơn thân với 2 con nhỏ (bé 11 tuổi và bé 16 tuổi) ạ. Bảy năm vừa qua, con đã cùng các con sống đời sống tu tập tại gia, hàng ngày con quan sát chính mình, chiêm nghiệm, trải nghiệm trong đời sống, đón nhận mọi điều đến với bản thân để học ra bài học ạ. Con cũng không còn lo lắng về quá khứ và tương lai nữa, kể cả về nhu cầu tiền bạc ạ, hàng ngày con vẫn sống và thấy mình đủ đầy với một khoản tiền tiết kiệm sẵn có và chuyên tâm hướng dẫn, đồng hành cùng con cái trong cuộc sống.
Nhưng đến nay thì các cháu khá lớn, nhu cầu về học hành và mọi thứ tăng lên nên con đang suy nghĩ về việc cần thêm thu nhập để hỗ trợ các con học tập vì số tiền tiết kiệm của con cũng không còn nhiều ạ. Con nghĩ về những giá trị mà con có thể trao đi cho mọi người như là việc con có thể mang những điều mà mình đã trải nghiệm được, hiểu được về bản thân, về trẻ em, về giáo dục và về sức khỏe... để giúp cho mọi người hữu duyên với mình, gỡ ra những điều đang bị dính mắc và từ đó có được nhận thức đúng và hạnh phúc đích thực ạ (con cũng vẫn hay giúp mọi người mà không mong cầu điều gì ạ). Hiện cụ thể nhất là con đang định mở lớp học nhỏ, dạy cho các bạn nhỏ tầm tiểu học ạ. Nhưng con đang băn khoăn là mình nên làm như mọi người đang làm trong cuộc sống, là sẽ mở lớp và có thu học phí vừa phải, hợp lý hay là sẽ dạy tùy tâm Thầy ạ. Có bạn bè góp ý với con là không nên như vậy sẽ khiến mọi người khó xử, chỉ cần đừng lấy học phí cao mà mức học phí hợp lý là được ạ. Trước đây thì con luôn tâm nguyện là con làm gì thì cũng sẽ làm hết mình và nhận lại là tùy tâm tùy hỷ tùy mọi người, thì con thấy làm vậy con sẽ luôn thoải mái ạ. Vì con nghĩ là tiền cũng sẽ như bất kỳ điều gì, cũng tuân theo luật nhân quả, mình làm tốt thì mọi điều đều xứng đáng và phù hợp sẽ đến với mình ạ. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Vì cần thu nhập con không thể dạy miễn phí mà cần thu học phí ở mức hợp lý (không cao quá, không thấp quá). Hoặc thu học phí tuỳ hỷ, tức tuỳ khả năng của mỗi học viên. Miễn là con hết lòng trao cho các bạn học những kiến thức thực tế giúp các bạn hiểu biết đúng về bản thân và cuộc sống là công bằng.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Pháp danh “Phổ Hiền” có quá lớn lao?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:20 13/05/2024

Hỏi: Pháp danh của con là Phổ Hiền, thưa thầy Phổ Hiền là tên của một vị Bồ tát, vậy pháp danh của con có "lớn lao" quá chăng! Hay con vẫn gìn giữ và tôn trọng, vẫn nhớ về vị thầy thuộc Hệ Phái Khất Sĩ của mình, và thực hành hạnh bố thí, phóng sanh v.v...để học hạnh Bồ Tát Phổ Hiền?

Một ngày mới tinh khôi

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 08:20 13/05/2024

“Một ngày mới tinh khôi" - giờ đây khi tâm hồn đã thoát khỏi cơn mê của cái Ta ảo tưởng, của khuôn khổ buộc ràng, của tư duy nô dịch, của quan niệm cứng nhắc, của những mối quan hệ chằng chịt giữa cuộc đời thì mỗi ngày đều mới mẻ tinh khôi…

Chúng sinh ở các cõi giới khác có tu học hay không?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:25 12/05/2024

Thưa Thầy! Thầy có nói về các cõi giới khác với cõi người, vậy ở các cõi giới đó chúng sinh có tu tập không ạ? Vì con thấy có một số video người đã chết nhập vào người sống, rồi nói nguyện vọng của họ muốn đến chùa tu tập.

"Diệt trừ ngã mạn là khó"

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:15 10/05/2024

Hỏi: Kính thưa Thầy, con có đọc Phật dạy hãy làm 20 điều khó trích trong Kinh 42 chương. Trong đó, có điều thứ 12 là "Diệt trừ ngã mạn là khó" có nghĩa là gì thưa Thầy?

Xem thêm