Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 19/10/2018, 11:09 AM

Hiến xác khi qua đời "cho đi là còn mãi"

Ninh Bình, thành phố tiên phong trong cả nước về phong trào kêu gọi người dân hiến mô, tạng, hiến xác khi qua đời để có thể góp phần kéo dài, hoặc giúp một sự sống khác được tiếp tục, đã tổ chức Hội nghị khoa học Ghép tạng Việt Nam lần thứ V-2018 vào chiều ngày 18/10/2018, tại Hội trường ngoài trời Trung tâm Hội nghị tỉnh.

 Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình phát biểu tại Hội nghị
Chia sẻ tại Hội nghị, đại diện Hội Chữ thập đỏ Ninh Bình cho biết: Công tác vận động nhân dân hiến mô, tạng, hiến bộ phận cơ thể người và hiến xác khi qua đời là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình. Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn cần được đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền tới người dân trên cả nước. Để tiếp tục có nguồn mô, tạng kịp thời cứu sống hàng ngàn người bệnh đang mòn mỏi mong chờ được ghép mô, tạng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình mong muốn và kỳ vọng các cấp, ngành, các tổ chức đoàn thể cùng chung tay đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, lan tỏa câu chuyện tốt đẹp của bà Nguyễn Thị Hoa (người hiến giác mạc đầu tiên của Việt Nam) và Thiếu tá Lê Hải Ninh (người hiến tạng đầu tiên của tỉnh Ninh Bình), để mỗi người trong cộng đồng nhận thức sâu sắc hơn, cùng nhau đăng ký và quyết định hiến tặng mô, tạng khi chẳng may qua đời, họ sẽ mang lại cơ hội sống cho nhiều người. Để, chúng ta cùng cảm ơn cuộc đời, vì: Cho đi là còn mãi…
 Hòa thượng Thích Gia Quang trao đổi cùng chuyên gia ý nghĩa tâm linh của viện hiến thân xác sau khi chết
 Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó CT Hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam phát biểu
Chia sẻ tại Hội nghị, nhiều đại biểu cho rằng, bên cạnh công tác truyền thông, tuyên truyền, rào cản lớn nhất đối với người dân là nhận thức về tâm linh, họ sợ sau khi chết thân thể không được nguyên vẹn, khó siêu thoát…? Tham luận vấn đề này, Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, kiêm Phó Chủ Hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam chia sẻ: Từ góc nhìn đạo Phật, thân thể mỗi người được hình thành từ bốn yếu tố “Đất-Nước-Gió-Lửa”, và theo kinh điển Phật giáo truyền thừa muôn đời, thân người có được là giả hợp, giả tạm. Chúng ta sinh ra từ “Đất-Nước-Gió-Lửa”, khi mất đi cũng trả lại cho “Đất-Nước-Gió-Lửa” mà thôi. Hay như có nhạc sĩ từng ví von “người sinh ra từ cát bụi, rồi cũng trở về với cát bụi”. Từ ý nghĩa căn bản này, cùng thông điệp “Cho đi là còn mãi”, dù bạn thuộc tôn giáo nào, quốc gia nào, đều có thể cứu, giúp đỡ người khác; đặc biệt, để giá trị cuộc đời luôn còn mãi, khi mất đi, nghĩa cử hiến tặng thân xác, góp phần giúp sự sống khác hình thành, và phát triển, được thực hiện cùng tâm, ý thiện lành; thì đó như hành động cao đẹp mang ý nghĩa tâm linh thiêng liêng, trân quý, bởi: Một thân xác ra đi, Một cuộc đời ở lại. Chính vì vậy, quý vị nhân dân, phật tử không phải lo sợ vì thân giả tạm của mình khi chết đi, nếu hiến tặng thân thể, mô, tạng: Cho đi là còn mãi…! Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cùng cộng đồng nhân dân phật tử, sẵn sàng đồng hành cùng chương trình, chia sẻ, truyền thông hiệu quả tới nhiều người, nâng cao nhận thức trao giá trị vĩnh hằng cho muôn đời sau…
Người dân cùng nhau đăng ký hiến mô, tạng
 
 Hàng trăm đơn đăng ký hiến mô, tạng được thực hiện ngay tại Hội nghị
Hội nghị khép lại trong không khí an vui, thoải mái, hàng trăm đơn đăng ký hiến mô, tạng được thực hiện ngay tại Hội nghị. 

Cho đi là còn mãi. Chung tay vì cuộc sống tốt đẹp hơn…

Thường Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm