Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 29/11/2018, 07:48 AM

Hiểu và thương: Chất liệu cao đẹp của cuộc sống

Được hiểu và được thương vốn là một nhu cầu muôn đời của con người. Dù người ta có đẹp, có giàu đến đâu nhưng không hiểu mình sẽ làm mình khổ suốt đời.

Trong cuộc sống xã hội hiện nay, Hiểu và Thương là hai nhân tố quan trọng tạo dựng các mối quan hệ giữa con người với nhau để có được một cuộc sống an vui, hạnh phúc. Tuy nhiên sự thật cuộc sống không hoàn hảo như vậy bởi lẽ con người luôn bị bản ngã vô minh chế ngự. Từ những thực tế đó nảy sinh ra phiền não, khổ đau…

Nếu như trong cuộc sống ai cũng nhận được ở nhau tình yêu thương như vậy thì xã hội sẽ không còn  những cảnh trái ngang, sẽ không có những con người sống tự ti mặc cảm thậm trí rơi vào tình trạng bế tắc bởi họ không nhận được sự thông cảm yêu thương của mọi người xung quanh. Đã có khi nào bạn chê trách, quay lưng với những người đã một đôi lần mắc phải sai lầm hay chưa? Đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự phiền não tiêu cực của người trong cuộc do sự thiếu lòng vị tha thương cảm nơi chúng ta. Đôi khi chính sự thờ ơ của chúng ta đã đẩy họ vào con đường không lối thoát.

Hãy sống bằng tất cả trái tim chân thành, biết lắng nghe, biết cảm thông để cuộc đời luôn ngập tràn yêu thương hạnh phúc

Hiểu và Thương vốn đã là nhu cầu sẵn có trong mỗi con người. Không ít người đã nghĩ rằng “không ai hiểu mình” nên họ khao khát một tình thương, họ trông chờ sự lắng nghe thấu hiểu…Có người thì mặc cảm lẩn tránh những ánh mắt xung quanh. Có người thì chạy mãi để tìm người hiểu mình…nhưng…có khi suốt cả cuộc đời họ vẫn không tìm thấy được.

Trong đạo Phật, từ bi gắn liền với trí tuệ. Không hiểu sẽ không thể thương yêu sâu sắc, không hiểu không thể yêu thương đích thực, bởi vì Hiểu chính là nền tảng của tình yêu thương. Đức Phật đã dạy “ Hãy lấy lòng từ bi, tình yêu thương để nhìn đời thì mọi điều tốt lành sẽ đến bên ta”.  

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Media 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?

Media 16:14 15/04/2024

Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Media 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Media 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xem thêm