Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 14/12/2022, 22:50 PM

Hoá giải nghiệp duyên

Phật (bình thường hoá 5 giới cấm theo cách các sư giải vì con thấy cái này gần gũi dễ hiểu), có nên làm như vậy không thưa Thầy? Và làm vậy con có tự ý xen vào nghiệp duyên của họ không, xin Thầy dạy con.

Câu hỏi:

Thưa Thầy,
Con xin được hỏi ý của Thầy ạ.
Do chiêm nghiệm và trải nghiệm, con thấy việc hồi hướng phước và sám hối cho oan gia trái chủ và ông bà tổ tiên đã làm cho cuộc đời con có chuyển hướng tốt hơn và tu tập cũng thuận lợi hơn trước (con thấy mình oan trái nhiều nên trả cho lẹ, với con cũng thấy ôm sân si hoài đau khổ quá), con có thể tùy người cần mà giới thiệu cho họ biết cách hồi hướng và sám hối được không Thầy?
Trước đây rất lâu, vô tình con có tiếp xúc hoặc thấy được phi nhân, họ là oan gia trái chủ của người khác, và khi họ thấy con giúp đỡ người đó thì họ cũng quay qua "hành" con vì tội xen vào nghiệp duyên của họ.
Giờ khi con đã hiểu, nếu có ai tới hỏi con, tâm sự với con (vì con làm nghề khai vấn, gần giống như tư vấn tâm lý), con không chỉ cho họ phải làm gì, mà sẽ lấy "phương tiện" này để hướng họ quay về tự hoá giải nghiệp duyên, vừa tu tâm dưỡng tính lại theo 5 điều học của 
Con cảm ơn Thầy đã đọc câu hỏi của con.
Kính chúc Thầy nhiều sức khoẻ!

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Làm như vậy là rất tốt. Chỉ giúp họ tự biết hoá giải oan trái chứ đâu phải can thiệp.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm sao để giúp đời nhiều nhất?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 20:23 15/04/2024

Thưa Thầy, xin thầy cho con được hỏi trong cuộc đời mỗi con người thì làm việc gì là giúp ích được lớn nhất và cho nhiều người nhất ạ? Con xin cảm ơn Thầy.

Ai tu? Tu cái gì? Tu để làm gì?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 08:57 15/04/2024

Con chào Sư. Hôm qua, một người bạn của con có trao đổi với con về một câu hỏi, nội dung câu hỏi như sau: "Con ứng dụng những điều đã học (học đạo) vào trong cuộc sống như thế nào?"

“Con không biết mình sống để làm gì?”

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:10 13/04/2024

Hỏi: Con hiện tại đang bị mất phương hướng của cuộc sống. Con cảm thấy rất cô đơn, nhàm chán cuộc đời. Đôi khi lại chán ghét bản thân. Và con cũng không biết mình muốn gì, cần gì! Hiện tại con không biết mình sống để làm gì? Và đâu là mục đích của cuộc đời này?

Gia đình bất hòa xung đột là do phong thủy?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 11/04/2024

Hỏi: Thầy cho con hỏi trước đây gia đình con rất hoà thuận và kinh tế cũng ổn định nhưng khoảng 5 năm trở lại đây gia đình con bắt đầu thay đổi. Thầy cho con hỏi có phải do phong thuỷ nhà con không hay là do có chuyện gì khác ạ? Con phải làm sao bây giờ?

Xem thêm