Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 07/03/2018, 19:03 PM

Hoa Kỳ: Khai trương Trung tâm Phật giáo Tây Tạng tại Tiểu bang Ohio

Vào tháng 02 vừa qua, Trung tâm Phật giáo Tây Tạng Songtsen Gampo đã khai trương tại Lakewood, Ohio, thành phố gồm 50.000 dân bên cạnh Cleveland.

Trung tâm Phật giáo Tây Tạng Songtsen Gampo ở Lakewood
Trung tâm Phật giáo Tây Tạng Songtsen Gampo bắt đầu hoạt động từ năm 2008 với tổ chức phi chính phủ, dưới sự lãnh đạo tinh thần của nhị vị tôn giả Tulku Pema Wangyal, tôn giả Jigme Khyentse.

Trước đây, Trung tâm Phật giáo Tây Tạng Songtsen Gampo đóng trụ sở trên tầng 2 của một ngôi nhà 2 tầng ở Cleveland, sau này Trung tâm chuyển đến Lakewood và hiện nay tọa lạc trong một không gian mới.

Ni sư Ani Palmo Rybicky là người điều hành Trung tâm Phật giáo Tây Tạng Songtsen Gampo và đã từng giảng dạy nhiều khóa học giáo lý và tu tập thiền định ở Cleveland hơn 10 năm qua. Ni sư Ani Palmo Rybicky lớn lên tại Ohio, Hoa Kỳ và quy y Tam bảo trở thành phật tử thuần thành, sau đó đến Nhật Bản dạy Anh văn. Ni sư Ani Palmo Rybicky xuất gia tu học với tôn giả Tulku Pema Wangyal trước khi thụ giới tỳ kheo ni vào năm 1994.

Ni sư Ani Palmo Rybicky phát biểu với trang Cleveland.com rằng Trung tâm Phật giáo Tây Tạng Songtsen Gampo chào đón tất cả mọi người, kể cả những người không tôn giáo: “Bên cạnh việc đem đến một địa chỉ cho các Phật giáo đồ, chúng tôi còn cung cấp, hướng dẫn cách thiền định và triết học Phật giáo có thể áp dụng cho tất cả mọi thành phần đẳng cấp xã hội, đồng thời sẵn sàng chào đón mọi người thuộc mọi tín ngưỡng khác nhau cũng như những người không tôn giáo.

Trung tâm Phật giáo Tây Tạng Songtsen Gampo đóng vai trò đầu mối để hình thành nên một cộng đồng thiêng liêng thật sự, nơi chúng tôi hỗ trợ lẫn nhau và mang lại lợi ích chung cho cộng đồng. Hàng tuần đều có các lớp học, sự kiện và tu tập thiền định. Chúng tôi đem đến công cụ để thay đổi tư duy và tâm hồn”.

Songtsen Gampo có một ngôi chùa Phật giáo tổ chức nghi lễ tsok - nghi lễ liên quan đến cúng dường thức ăn và cầu nguyện để tích đức…một tháng hai lần. Trung tâm này cũng tổ chức nhiều lớp thiền định, trị liệu và nhiều hoạt động đa dạng khác dành cho mọi lứa tuổi. Đây được xem là trung tâm Phật giáo duy nhất ở Cleveland với những chương trình được thiết kế đặc biệt dành cho các gia đình và trẻ em.

Songtsen Gampo (Tùng Tán Cán Bố - སྲོང་བཙན་སྒམ་པོ - 松赞干布, ?-650), người sáng lập của đế quốc Tây Tạng, vị quân chủ triều thứ 33 của người Tây Tạng.

Vân Tuyền 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Khóa tu của cộng đồng Phật tử Việt - Hàn hướng về Phật đản

Quốc tế 17:28 06/05/2024

Ngày 5/5, cộng đồng Phật tử Viện Chuyên Tu Việt Nam tại Hàn Quốc - Khu vực miền Trung Cheongju đã tổ chức khoá tu một ngày tại tịnh thất Huệ Chiếu, chùa Minh Trang.

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Xem thêm