Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 13/08/2022, 16:26 PM

Hòa thượng Chủ tịch khánh tuế Đức Quyền Pháp Chủ GHPGVN

Sau mùa an cư kiết hạ PL.2566, theo truyền thống thiền môn, sáng nay 13-8 (16-7-Nhâm Dần), HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã đến chùa Huê Nghiêm (TP.Thủ Đức) khánh tuế Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng, Quyền Pháp Chủ GHPGVN và ghé thăm chùa Phật học Xá Lợi (Q.3, TP.HCM) đảnh lễ Đại lão HT.Thích Hiển Tu, Phó Pháp chủ HĐCM GHPGVN.

c542cbd8-huy_5920

Tại trú xứ của nhị vị Trưởng lão Hòa thượng, Hòa thượng Chủ tịch đảnh lễ, tác bạch khánh tuế, kính chúc Đức Quyền Pháp Chủ và Đại lão Hòa thượng Phó Pháp Chủ pháp thể khinh an, mãi là bóng đại thụ che mát cho Tăng Ni, Phật tử nương theo tu học, tấn đạo…

6cce71f9-huy_5922

Trong không khí đạo tình thắm thiết, tràn đầy hoan hỷ sau mùa An cư Kiết hạ PL.2566, HT.Thích Thiện Nhơn cũng đã tóm tắt các thành tựu Phật sự quan trọng của Giáo hội trong nhiệm kỳ VIII, nhất là, thời gian qua, nhiều tỉnh thành đã tổ chức thành công Đại hội Phật giáo tại địa phương, suy cử nhân sự tài đức trong tinh thần trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo.

Đạo tình pháp lữ.

Đạo tình pháp lữ.

Tại chùa Huê Nghiêm, Đức Quyền Pháp Chủ GHPGVN hoan hỷ với những thành tựu Phật sự của Giáo hội dưới sự lãnh đạo của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS. Ngài cũng đã cùng HT.Thích Thiện Nhơn ôn lại kỷ niệm, đàm đạo, chỉ đạo công việc Phật sự trọng đại của Giáo hội trong thời gian đến.

Hòa thượng Chủ tịch đảnh lễ Đại lão HT.Thích Hiển Tu – bậc long tượng của GHPGVN

Hòa thượng Chủ tịch đảnh lễ Đại lão HT.Thích Hiển Tu – bậc long tượng của GHPGVN

Tại chùa Xá Lợi, Hòa thượng Chủ tịch cho rằng Đại lão HT.Thích Hiển Tu là bậc long tượng của GHPGVN thời nay, là tấm gương sáng cho Tăng Ni, Phật tử nương tựa để tu học. Đức Hòa thượng năm nay đã 102 tuổi, ngài vẫn minh mẫn, luôn quan tâm các công tác Phật sự của Giáo hội và đời sống tu học của chư Tăng Ni.

961345b9-huy_5962

Nhị vị Trưởng lão Hòa thượng dịp này cũng đã chúc mừng Hòa thượng Chủ tịch tăng trưởng Hạ lạp, thân tâm an lạc, tiếp tục lãnh đạo Giáo hội tổ chức Đại hội Phật giáo Toàn quốc lần IX thành công tốt đẹp và thành tựu nhiều Phật sự quan trọng khác.

Thăm viếng, khánh tuế chư tôn đức niên cao, lạp trưởng trong Phật giáo, là nét đẹp thiền môn, tình pháp lữ đại thừa sau mỗi mùa An cư Kiết hạ. Qua đó, các vị Trưởng lão Hòa thượng có dịp đàm đạo về cuộc sống, chia sẻ kinh nghiệm tu hành và động viên, sách tấn nhau để cùng chăm lo Giáo hội, phụng sự chúng sanh.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thành lập Tổ Công tác chuẩn bị cho Đại lễ Vesak 2025

Tin Phật sự 20:03 15/03/2024

Phiên họp về tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2025 chiều 14/3, tại Văn phòng 2 Trung ương GHPGVN (Q.3, TP.HCM) đã bàn thảo, thống nhất nhiều việc quan trọng, trong đó có thành lập Tổ Công tác chuẩn bị cho Đại lễ.

Khoá tu 'lạy 500 lạy danh hiệu Bồ tát Quán Thế Âm' tại Chùa Pháp Sơn

Tin Phật sự 15:16 12/03/2024

Khoá tu 2 ngày 1 đêm "Lạy 500 lạy danh hiệu Bồ tát Quán Thế Âm" vừa được Chùa Pháp Sơn (xã Vĩnh Thái, Nha Trang) phát động.

Tưởng niệm Thánh tử đạo Đào Thị Yến Phi

Tin Phật sự 15:58 09/03/2024

Phật tử Yến Phi đã hiến dâng trọn vẹn thân mình cho Đạo pháp và Dân tộc ở tuổi 17. Trước khi tử vì đạo, Yến Phi để lại hậu thế 3 bức tâm thư.

Pháp hội Cầu an Dược Sư Hoàng Tài Bảo Thiên tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Tin Phật sự 10:30 09/03/2024

Trong chuyến hoằng pháp tại Việt Nam lần này, ngài H.E Drukpa Thuksey Rinpoche và Tăng đoàn Truyền thừa Drukpa (Ấn Độ) sẽ dành hai ngày (15-16/3/2024) trong lịch trình để viếng thăm và cử hành Pháp hội Cầu an Dược Sư Hoàng Tài Bảo Thiên tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc).

Xem thêm