Học Phật để giải thoát
Trong giáo pháp của Đức Phật có pháp học, pháp hành và pháp thành. Ba pháp đó dựa trên ba nền tảng căn bản Giới-Định-Tuệ để thành tựu.
Sau khi Đức Phật nhập Niết-bàn, ngài để lại Tam Tạng kinh điển (kinh-luật-luận). Nhờ đó, chúng ta có giáo pháp để học, có pháp để thực hành để thành tựu các quả vị giải thoát.

Duy chỉ có Đức Phật Thích Ca có thật trong lịch sử nhân loại mới để tại kinh-luật-luận cho chúng ta tu học có thứ lớp, có trình tự rõ ràng - như giáo án của thầy cô giáo dạy cho học sinh vậy, không mơ hồ không trừu tượng, không viển vông.
Tất cả chúng sanh trong thế gian này do học hỏi giáo pháp của Đức Phật Thích Ca và thực hành theo Giới Định Tuệ mới có sự giải thoát, thật sự khỏi khổ đau bất hạnh. Chưa một ai cầu nguyện Ngài mà hết khổ hoàn toàn cả, phải thực tập, có chuyển hóa cụ thể, từ khổ sang vui.
Vì vậy, chúng ta nên học Đức Phật Thích Ca với hệ thống giáo pháp rõ ràng, đó là kinh luật luận. Cũng như một trường học có thầy giáo, có giáo án cụ thể rõ ràng, học sinh sẽ học và thực hành để ra trường và có việc làm. Nếu các học sinh đi học mà không có giáo án để học mà chỉ biết vào lớp cầu nguyện thầy cô giáo thì mãi mãi học sinh không có kết quả gì trong cuộc sống của họ. Theo đó, họ sẽ không ra trường và sẽ không có việc làm.
Tu học theo pháp môn nào, cuối cùng cũng phải học giáo pháp (giáo lý) của Đức Phật Thích Ca để đạt được sự lợi ích thật sự trong kiếp sống này...
Sư Giới Định
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
Cội tùng Phật giáo Việt Nam: Hoa đàm tuy rụng vẫn còn hương... (kỳ cuối)
Xiển dương Đạo phápTôi gặp Cụ ở Viên Minh đầu năm 2001, khi sương sớm còn đọng trên bờ đê sông Hồng sau chùa. Hai mươi năm trôi qua, hình bóng ấy vẫn nguyên vẹn: một vị “nông tăng” gầy gò, áo nâu guốc mộc, tay thoảng mùi đất vườn, mắt sáng sau cặp kính đã xước.
ADN của Phật trong mỗi chúng ta
Xiển dương Đạo phápThầy dạy: “Con Phật thì phải có ADN của Phật”. Những lời ấy nghe tưởng như ví von, nhưng càng suy ngẫm càng thấm.
Hạnh nguyện phước đức nhất là được phụng sự Phật pháp
Xiển dương Đạo phápTrong đời sống nhiều biến động, người ta dễ tìm kiếm phước đức qua những hình thức bên ngoài: vật chất cúng dường, công quả vài ngày, hay những hành động thiện lành tức thời.
Nhà sư đi học
Xiển dương Đạo phápBuổi sáng, trong sân chùa, mấy chú tiểu ôm cặp sách lên vai, bước ra khỏi cổng chùa để đến lớp. Hình ảnh ấy gây xúc động lạ - giữa dòng người tấp nập, những chiếc áo nâu nhẹ lướt qua phố, như nhắc rằng trong đời sống hiện đại, đạo và đời vẫn có thể đi cùng nhau, trong cùng một nhịp học hỏi.
Xem thêm














