Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hội trại Tuổi trẻ và Phật giáo lần thứ 14 xác lập 2 kỷ lục Việt Nam

Bên cạnh những hoạt động vui nhộn, ý nghĩa cho các trại sinh phía Nam, Hội trại Tuổi trẻ và Phật giáo lần thứ 14 năm 2024 đã có 2 hoạt động được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Hội trại Tuổi trẻ và Phật giáo lần thứ 14 năm 2024 với chủ đề Nối vòng tay lớn tại chùa Quốc Ân Khải Tường (Long Thành, Đồng Nai) đã chính thức bế mạc sau 4 ngày diễn ra, từ 11 đến 14/7.

Sôi nổi Hội trại Tuổi trẻ và Phật giáo lần thứ 14 - năm 2024

Sôi nổi Hội trại Tuổi trẻ và Phật giáo lần thứ 14 - năm 2024

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thượng toạ Thích Phước Nghiêm, Uỷ viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ, Trưởng Phân ban thanh thiếu nhi Phật tử, Trưởng BTC cho biết sau 4 ngày hội trại đã khép lại với thành tựu viên mãn trên tinh thần đại hoan hỉ, vui tươi,…

Đồng thời đóng góp một phần trong việc giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu quê hương đất nước, lòng tri ân và báo ân đối với ông bà cha mẹ, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, rèn luyện kỹ năng sống, tham gia các công tác từ thiện xã hội, ý thức bảo vệ môi trường, sống tốt đời đẹp đạo.

"Các đề tài, nội dung trong hội trại đều được BTC lựa chọn phù hợp với lứa tuổi, an toàn và không gây phản cảm, nhằm mang lại một sân chơi lành mạnh, tạo sự đoàn kết, hòa hợp giữa các trại sinh" - Thượng tọa Thích Phước Nghiêm cho hay.

Với sự nổi bật về không gian rộng lớn và lối kiến trúc độc đáo, Chùa Quốc Ân Khải Tường không chỉ được biết đến là ngôi chùa lớn nhất tỉnh Đồng Nai mà còn là địa điểm tổ chức Hội trại 'Tuổi trẻ & Phật giáo' lần thứ 14 năm 2024.

Với sự nổi bật về không gian rộng lớn và lối kiến trúc độc đáo, Chùa Quốc Ân Khải Tường không chỉ được biết đến là ngôi chùa lớn nhất tỉnh Đồng Nai mà còn là địa điểm tổ chức Hội trại "Tuổi trẻ & Phật giáo" lần thứ 14 năm 2024.

Theo đó, hội trại Tuổi trẻ và Phật giáo có hơn 3.000 trại sinh đến từ các tỉnh Phía Nam (Từ Quảng Trị đến Cà Mau).

Tại đây, các trại sinh được khoác lên mình chiếc áo mũ đồng phục màu xanh lá cây và được trải nghiệm thú vị khi tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giao lưu, lắng nghe thuyết giảng Phật pháp, thắp nến cầu nguyện, văn nghệ, tụng kinh, tĩnh tọa, thiền hành, gameshow, trò chơi lớn, phiên chợ quê hương…

Tám bông hoa sen được tạo thành bởi 1.234 trại sinh và tình nguyện viên

Tám bông hoa sen được tạo thành bởi 1.234 trại sinh và tình nguyện viên

Đáng chú ý, tại hội trại, có hai sự kiện được xác lập kỷ lục Việt Nam là sự kiện xếp hình 8 Bông hoa senxếp chữ "Nối vòng tay lớn" quanh tháp Diên Thọ (được xếp từ người) có số lượng trại sinh và tình nguyện viên tham gia nhiều nhất Việt Nam diễn ra tại chùa Quốc Ân Khải Tường (Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

389 bạn trại sinh và tình nguyện viên cùng nắm tay nhau tạo nên thông điệp “Nối vòng tay lớn” quanh tháp Diên Thọ (Ảnh: VietKings)

389 bạn trại sinh và tình nguyện viên cùng nắm tay nhau tạo nên thông điệp “Nối vòng tay lớn” quanh tháp Diên Thọ (Ảnh: VietKings)

Hình ảnh 8 bông hoa sen và thông điệp 'Nối vòng tay lớn' sau khi được xếp nhìn từ trên cao

Hình ảnh 8 bông hoa sen và thông điệp "Nối vòng tay lớn" sau khi được xếp nhìn từ trên cao

Ông Dương Duy Lâm Viên - Tổng Thư ký Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Viện trưởng Viện Kỷ lục Việt Nam và bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc đại diện trao bằng xác lập Kỷ lục đến đại diện Phân ban Thanh Thiếu nhi Phật tử - Trung ương Giáohội Phật giáo Việt Nam (Ảnh: VietKings)

Ông Dương Duy Lâm Viên - Tổng Thư ký Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Viện trưởng Viện Kỷ lục Việt Nam và bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc đại diện trao bằng xác lập Kỷ lục đến đại diện Phân ban Thanh Thiếu nhi Phật tử - Trung ương Giáohội Phật giáo Việt Nam (Ảnh: VietKings)

Được biết, để có đủ không gian cho hơn 3.000 bạn trẻ thuộc các tỉnh thành khu vực phía Nam tham gia hội trại lần này, Đại đức Thích Minh Ân, Uỷ viên Hội đồng Trị sự, Phó Chánh Văn phòng 2 TƯGH, Phó Ban Quản Trị chùa Quốc Ân Khải Tường cùng chư Tăng bổn tự đã phối hợp cùng Ban Tổ chức hội trại, các tình nguyện viên chuẩn bị từ nhiều tháng qua.

Ban tổ chức đã đến thăm và làm việc trực tiếp với Chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội Phật giáo tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh Đồng Nai và cùng với Ban tổ chức trực tiếp khảo sát đất trại để lên kế hoạch tổ chức chi tiết.

Hội trại Tuổi trẻ và Phật giáo đã trải qua 13 kỳ và luôn ghi dấu ấn trong lòng các trại sinh. Mỗi lần hội trại diễn ra là mỗi lần các bạn trại sinh ghi thêm những mối quan hệ, tình bạn đẹp từ bốn phương trời tề tựu về bên nhau để cùng đọng lại nhiều khoảnh khắc tự hào đáng nhớ.

Chụp hình lưu niệm tại lễ bế mạc Hội trại Tuổi trẻ và Phật giáo lần thứ 14

Chụp hình lưu niệm tại lễ bế mạc Hội trại Tuổi trẻ và Phật giáo lần thứ 14

Theo Báo Pháp luật TP.HCM

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Câu lạc bộ Phật tử Quán Sứ ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bão lũ tỉnh Lào Cai

Tin tức 16:06 16/09/2024

Mới đây, Đại đức Thích Chân Định, Phó Thường trực Phân ban Dân tộc T.Ư, Trưởng ban Trị sự GHPGVN H.Bảo Thắng (Lào Cai), trụ trì chùa Thiên Trúc tổ chức trao quà từ thiện của Ban Trị sự GHPGVN H.Bảo Thắng.

Ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM và tu viện Khánh An tổ chức chương trình Vầng trăng tỉnh thức

Tin tức 16:04 16/09/2024

Ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM phối hợp cùng tu viện Khánh An (Q.12, TP.HCM) tổ chức chương trình Trung thu “Vầng trăng tỉnh thức” 2024 và tặng 200 phần quà cho thiếu nhi tại tu viện Khánh An, tối 15/9.

Quỹ Next-G Foundation: Hành trình cứu trợ hơn 1 tỷ đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Tin tức 10:11 16/09/2024

Bão Yagi đã gây thiệt hại nặng nề ở các tỉnh phía Bắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản và sinh kế người dân. Trước tình hình khó khăn, Quỹ từ thiện Next-G Foundation cùng các nhà tài trợ và nhóm thiện nguyện đã chung tay thực hiện chiến dịch cứu trợ khẩn cấp, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng.

Next - G tiếp tục hành trình yêu thương, giải ngân thêm 1.2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng bão lũ

Tin tức 09:53 16/09/2024

Trong hai ngày 14 và 15/9 vừa qua, Quỹ từ thiện Next-G cùng các nhà tài trợ đã tiếp tục hành trình cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 5 tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Xem thêm