Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 17/01/2019, 22:13 PM

HT.Thích Gia Quang và quỹ Thiện Tâm tặng quà Tết 2019 cho đồng bào nghèo vùng cao Hà Giang

Nhân dịp Xuân mới Quý Hợi 2019, với tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ với bà con nghèo có điều kiện vui xuân đón Tết, HT.Thích Gia Quang, phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hà Giang và quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup đã trao tặng 5.000 phần quà.

Bài liên quan

Phát biểu tại buổi phát quà từ thiện, HT.Thích Gia Quang trích lại lời nói của Thủ tướng chính phủ mong muốn cho bà con nhân dân nghèo, neo đơn hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới trên cả nước có một cái tết đầm ấm, vui vẻ, hạnh phúc, nhất là không để tụt lại phía sau. Hòa thượng nhấn mạnh ý nghĩa của việc trao quà từ thiện cho các đối tượng chính sách, có công với cách mạng và các cháu học sinh nghèo vượt khó. Đó là tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta từ bao đời nay.

HT Thích Gia Quang phát biểu tại buổi phát quà từ thiện.

HT Thích Gia Quang phát biểu tại buổi phát quà từ thiện.

Phát huy truyền thống dân tộc “Thương người như thể thương thân” và tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật, trong năm qua Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Hà Giang đã kết hợp với Quỹ Thiện Tâm - tập đoàn VinGroup cùng cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang trao 5.000 suất quà (500 ngàn/ suất) cho bà con nhân dân ttrên địa bàn tỉnh Hà Giang, tổng trị giá 2 tỷ 5 trăm triệu đồng.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Hợi năm 2019, HT.Thích Gia Quang cũng gửi lời chúc mừng năm mới tới lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, các cơ quan ban ngành chức năng cùng đồng bào các dân tộc vùng cao nơi địa đầu Tổ quốc một năm mới an lạc, cát tường và đạt được kết quả tốt trong lao động sản xuất. Phát huy tinh thần hộ quốc an dân, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc hưởng ứng các phong trào xây dựng nếp sống văn hóa mới, bảo vệ môi trường, phát triển Hà Giang ngày càng giàu đẹp.

Bài liên quan
Bài liên quan

Đại diện cho chính quyền địa phương, bà Nguyễn Thị Thu Ba, Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ tỉnh Hà Giang, thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Giang cũng đã có lời phát biểu, cảm ơn tới GHPGVN tỉnh Hà Giang cũng như Tập đoàn VinGroup đã có những hoạt động từ thiện trên địa bàn các huyện Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Quang Bình, Xíu Mần… từ khi thành lập GHPGVN tỉnh Hà Giang tới nay. Những suất quà tuy nhỏ bé nhưng với tấm lòng của Phật giáo Tỉnh cũng như Quỹ Thiện Tâm cùng các Phật tử miền xuôi không quản ngại đường sá xa xôi, hiểm trở đã lên đây để trao quà từ thiện.

Một số hình ảnh ghi nhận được tại lễ trao quà từ thiện:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm