Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

HT.Thích Thiện Nhơn: “Muốn hoằng pháp hiệu quả phải truyền thông tốt”

Hòa thượng nhấn mạnh: “Ngày nay, truyền thông được xem như một kênh Hoằng pháp hiệu quả, nhằm chuyển tải các thông tin phật sự của Giáo hội, của từng tự viên, của tăng ni, phật tử… đến với không chỉ cộng đồng trong nước mà còn cho cả bạn bè thế giới. Qua đó, thể hiện tinh thần từ bi, trí tuệ của đạo Phật mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc”. 

Sáng ngày 19/04, trong buổi Lễ khai mạc khóa tập huấn “Nghiệp vụ truyền thông và công tác văn phòng” tại chùa Sùng Đức huyện đảo Phú Quốc, HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã thay mặt chư tôn đức T.Ư Giáo hội và chư tôn đức trong Ban Chứng minh ban lời đạo từ.
 
Hòa thượng nhấn mạnh: “Ngày nay, truyền thông được xem như một kênh Hoằng pháp hiệu quả, nhằm chuyển tải các thông tin phật sự của Giáo hội, của từng tự viên, của tăng ni, phật tử… đến với không chỉ cộng đồng trong nước mà còn cho cả bạn bè thế giới. Qua đó, thể hiện tinh thần từ bi, trí tuệ của đạo Phật mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc”. 

Nhân đây, Hòa thượng có lời tán thán một kênh truyền thông chính thức của GHPGVN mới thành lập đó là “Kênh truyền hình phật sự Online” do TT.Thích Minh Nhẫn, UV HĐTS, Tổ trưởng TT & TT Văn phòng II T.Ư, Phó ban TT & TT Giáo hội, làm trưởng Ban biên tập. Đây là kênh thông tin chính thức nhằm đưa tin các hoạt động phật sự của GHPGVN, các ban ngành, viện T.Ư Giáo hội, các BTS Phật giáo các tỉnh thành trong phạm vi cả nước và các cơ sở tự viện. 
 
Dịp này, Hòa thượng nhắc nhở, nhiệm vụ của Ban TTTT là đề cao những điều tốt đẹp, những phật sự lợi đạo ích đời, tạo sự đoàn kết giữa các hệ phái trong lòng Giáo hội, tạo sự đoàn kết với các tôn giáo và thành phần xã hội khác. Đặc biệt, bên cạnh sự khéo léo thì các thành viên của Ban TTTT cũng không được quên nguyên tắc trung thực khi tác nghiệp dù ở trong hoàn cảnh nào, bởi “đạo Phật là đạo của sự thật”.

Về nội dung tập huấn nghiệp vụ hành chính văn phòng, Hòa thượng lưu ý những thư kí tỉnh hội phải hết sức trách nhiệm với công việc hành chính văn phòng của tỉnh hội mà mình đang đảm đương, giống như người kiến trúc sư kĩ lưỡng chăm chút từng bản vẽ để kiến tạo nên những ngôi nhà vững chắc đẹp đẽ vậy. 

Với đôi lời đạo từ, nơi Hòa Thượng toát ra phong cách hiền lành, uy nghi và vô cùng trí tuệ. Lòng bi mẫn, tầm nhìn của các bậc tôn túc như Hòa thượng chính là yếu tố then chốt xây dựng nên ngôi nhà chung GHPGVN ngày càng khởi sắc với những bước phát triển vững vàng, vừa dấn thân vào cuộc đời, vừa giữ gìn lý tưởng giải thoát vô nhiễm thanh cao.

Thích Tánh Tuệ
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Tin tức 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Tin tức 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Tin tức 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Khôi phục ngôi chùa còn lưu chuông vàng từ thời vua Tự Đức

Tin tức 17:50 22/04/2024

Trải qua bao thăng trầm biến cố, ngôi chùa đã bị phá hủy hoàn toàn, chỉ còn lại chuông vàng nặng khoảng 25kg do vua Tự Đức ban và các bộ kinh Phật, Thập vị A-la-hán...

Xem thêm