Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 02/07/2014, 06:22 AM

Huế: Chia sẻ cùng cậu bé mồ côi đi bán dạo Nguyễn Văn Cung, bị tai nạn nguy kịch

Đứng trước hoàn cảnh đau lòng của em Cung, thầy Thích Pháp Bảo đại diện cho các nhà hảo tâm trong và ngoài nước của hội từ thiện Niềm tin Tam Bảo đã mở rộng lòng nhân ái trao cho em món quà nhỏ ấm áp tình người để phụ giúp cho gia đình em đóng một phần viện phí. Mong cho em sớm bình phục để còn kịp tiếp tục đến trường.

Trưa ngày 30/06/2014, sau khi đọc tin cậu bé mồ côi đi bán dạo Nguyễn Văn Cung hát bài “Mưa thủy tinh” của ca sĩ Khánh Phương từng gây sốt trên cộng đồng mạng ở tại khu chung cư 103 dãy H, khu vực 5, đường Nguyễn Hàm Ninh, phường Phú Hậu, thành phố Huế bị tai nạn nguy kịch trên đường đi làm về,  thầy Thích Pháp Bảo – Chủ nhiệm trang www.vedepphatphap.vn – đại diện hội từ thiện Niềm tin Tam Bảo cùng quý phật tử Nguyệt Hằng đã lập tức đến tận Bệnh viện T.Ư Huế thăm em.
Thầy Thích Pháp Bảo lặng lẽ nhìn em thương cảm tại phòng cấp cứu 
Đến tầng 5 Khoa cấp cứu, vì đây là phòng vô trùng của những ca bệnh nặng nên quy định của bệnh viện là hạn chế người vào thăm, bên ngoài cũng có rất nhiều nhà hảo tâm và cánh nhà báo chờ đến lượt vào thăm em Cung, sau khi đứng chờ hơn 30 phút, cơ duyên lắm thầy Thích Pháp Bảo và chúng tôi mới được anh bảo vệ của Khoa này cho phép vào chỉ được 2 phút. Chỉ trong 2 phút thôi, tận mắt chứng kiến cảnh em đang nằm trên giường cấp cứu với toàn thân băng bó, hai mắt khép hờ mệt mỏi, đau đớn, chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Bác sĩ ở đây bảo, khi đưa vào viện em phải thở oxy, nhưng bây giờ đã qua khỏi cơn nguy kịch, bác sĩ phải tiến hành kiểm tra xét nghiệm lại trên phần đầu rồi mới tiến hành mổ một chân bị gãy.

Mới 15 tuổi, vì không có cha, mẹ lại đi bước nữa, em phải sống với bà ngoại. Hằng ngày, một buổi đến trường còn một buổi em phải đi làm thêm phục vụ trong quán karaoke để kiếm thêm thu nhập phụ giúp cho bà ngoại và đóng học phí chuẩn bị vào năm học mới. Không may, trên đường đi làm về, em lại gặp phải tai nạn oan nghiệt này. Hiện nay, vì bà ngoại già yếu nên chỉ có cậu ruột ở lại chăm sóc cho em.
Dì của em đang rơi từng giọt nước mắt bên giường bệnh
Đứng trước hoàn cảnh đau lòng của em Cung, thầy Thích Pháp Bảo đại diện cho các nhà hảo tâm trong và ngoài nước của hội từ thiện Niềm tin Tam Bảo đã mở rộng lòng nhân ái trao cho em món quà nhỏ ấm áp tình người để phụ giúp cho gia đình em đóng một phần viện phí. Mong cho em sớm bình phục để còn kịp tiếp tục đến trường.

Mong các nhà hảo tâm, quý mạnh thường quân, phật tử xa gần hãy chung tay giúp đỡ cho hoàn cảnh của em Nguyễn Văn Cung, sống tại khu chung cư 103 dãy H, khu vực 5, đường Nguyễn Hàm Ninh, phường Phú Hậu, thành phố Huế để em sớm ra viện và tiếp tục việc học của mình.

Mọi đóng góp, giúp đỡ xin gửi về địa chỉ trên hoặc liên lạc cho BBT www.vedepphatphap.vn tại Thừa Thiên Huế qua số điện thoại 0935.878.870. Thay mặt gia đình em Nguyễn Văn Cung, BBT www.vedepphatphap.vn xin chân thành cảm ơn.

Tác giả: Anh Thy

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm