Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 26/11/2016, 08:34 AM

Indonesia: 15 nghìn người các tôn giáo cầu nguyện vì lợi ích quốc gia

Hôm thứ Ba, ngày 23/10/Bính Thân (22/11/2016), tổng cộng 15.000 người gồm thành viên của các lực lượng quân đội, cảnh sát, các nhà lãnh đạo tâm linh, đoàn thể trong năm tôn giáo đồng tổ chức cầu nguyện chung tại Tổng Hành dinh Quân sự Makodam V Brawijaya.

Buổi cầu nguyện tập thể được tổ chức vì sự lợi ích an toàn quốc gia cho cuộc bầu cử các cấp Indonesia vào năm 2017, bao gồm các cuộc Thống đốc Jakarta.

Buổi cầu nguyện chung đồng tổ chức tại ba địa điểm khác nhau. Đối với Hồi giáo tổ chức cầu nguyện tại căn cứ quân sự Makodam V Brawijaya, các Kitô hữu Thiên Chúa giáo, Tin lành giáo tổ chức cầu nguyện tại Tây Warriors, Ấn Độ giáo và Phật giáo tổ chức cầu nguyện nơi khác.
 
Thiếu tướng Made Sukadana chỉ huy quân sự khu vực Makodam V Brawijaya, giải thích rằng các buổi cầu nguyện đã được thực hiện bởi năm tôn giáo khác nhau, đồng cầu nguyện vì lợi ích an toàn quốc gia Indonesia.

Thiếu tướng Made Sukadana cho biết: “Có đến 101 địa điểm bầu cử trong năm tới, trong đó có thủ đô Jakarta. Chúng ta đồng cầu nguyện rằng đất nước Indonesia vẫn an toàn trong đa dạng."

Kế hoạch hành động liên quan ngày 02/12/2016, tuyên bố không thể cấm các công dân của Đông Java. Tuy nhiên Thiếu tướng Made Sukadana không hy vọng nhiều người dân Đông Java đi đến thủ đô Jakarta. 

Cuối tuần trước, buổi cầu nguyện tương tự cũng đã được tổ chức tại khu vực Jakarta Monas, cũng như ở một số địa điểm khác như nhà thờ Immanuel Gambir, nhà thờ Đức Bà, Giáo hội HKBP Cililitan, Indonesia, nhà thờ Cơ đốc Kwitang và Mustika Pura Cijantung.

Buổi lễ cầu nguyện chung với nhau, với sự tham dự của hàng nghìn nhân viên của quân đội, cảnh sát và công dân thủ đô Jakarta. Hiện diện trong buổi cầu nguyện có cảnh sát trưởng quốc gia Indonesia, tướng Tito Karnavian, Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Indonesia, tướng Gatot Nurmantyo”.

Vân Tuyền (Nguồn: (Nguồn: Pos Kota)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đức Tăng thống Myanmar hùn phước xây chùa Việt

Quốc tế 00:27 21/09/2024

Chùa Đại Phước (Myanmar) vừa thiết lễ chiêm bái mô hình đại Tôn tượng Phật Gotama, sau này được đúc bằng đồng nặng 7 tấn trong tư thế ngồi ban phước lành cao 6m, hôm 15/9.

Những người lau chùi tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới

Quốc tế 23:02 09/09/2024

Từ đỉnh đầu tượng Phật đồng cao 120 m, hai nhân viên vệ sinh đu dây xuống phần tai, phun nước để làm sạch.

Đại học Nalanda (Ấn Độ) dựng tượng Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu

Quốc tế 17:15 06/09/2024

Dự kiến việc dựng tượng cao 2m sẽ được tiến hành trong thời gian tới tại Trường Đại học Nalanda, nơi Ngài đã tốt nghiệp bằng Tiến sĩ Phật học vào năm 1961.

Hội từ thiện Trái tim Bồ Đề Đạo Tràng cứu trợ các hộ nghèo ở Ấn Độ

Quốc tế 11:54 06/09/2024

“Tinh thần Bố thí Ba-la-mật (Tam luân không tịch) là cao thượng nhất. Vì thế những hình ảnh này chỉ mang tính tường trình Phật sự cùng những vị ân nhân đã phát tâm. Khi bạn khởi tâm tùy hỷ trước những thiện sự thì công đức của bạn được sánh bằng những người thực thi”, Thượng tọa Tánh Tuệ nói.

Xem thêm