Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 20/05/2016, 21:11 PM

Indonesia: PG hồi sinh qua các hoạt động phúc lợi xã hội

Trong Chương trình Đại lễ Phật đản PL.2560, sáng hôm thứ Năm, ngày 19/05, bên cạnh Hội thảo Phật giáo quốc tế về thánh tích Phật giáo Borobudur (Indonesia) với sự tham dự của gần 300 đại biểu đến từ các nước trong khu vực.


Đoàn Việt Nam tham dự Hội thảo và tích cực giao lưu tìm hiểu về các hoạt động của Phật giáo Indonesia. Trong đó, đáng ghi nhận là nhân dịp Phật đản, qua thông tin từ các tình nguyện viên cho biết đã có hàng ngàn bệnh nhân nghèo được thăm khám và phát thuốc chữa bệnh, đa số trong đó là các hộ gia đình theo hồi giáo.
Khám bệnh cho bệnh nhân tại Borobudur
Riêng trong ngày đầu tiên của sự kiện mừng Phật đản diễn ra từ ngày 19 đến hết ngày 22 tháng 05, tổ chức Cộng đồng Phật giáo Indonesia (Walubi) đã khám bệnh phát thuốc cho khoảng 2000 bệnh nhân nghèo.

Cộng đồng Phật giáo Indonesia (Walubi) được thành lập vào ngày 20/08/1998 tại Thủ đô Jakarta, tuy chỉ chiếm khoảng chưa đến 1% dân số với khoảng 2 triệu phật tử nhưng Phật giáo Indonesia tự hào vì có thánh tích Borobudur là di sản văn hóa của nhân loại.
Hàng ngàn bệnh nhân đang được thăm khám bệnh
Sau hơn 10 thế kỷ gần như không còn khái niệm Phật giáo ở đất nước này, ngày nay Phật giáo Indonesia đang từng bước hồi sinh ở quốc gia hồi giáo lớn nhất thế giới, đó là những điều kỳ diệu, sự hồi sinh được hiểu ở tất cả các mặt, ngoài thánh tích Borobudur được công nhận là di sản thế giới, các nhà khảo cổ cũng đã phát hiện ra nhiều di tích bị tàn phá khác và đang có kế hoạch phục hồi, trong khi đó giới khảo cổ cũng tìm ra những di tích còn nguyên vẹn đang nằm dưới đáy biển. 

Quan trọng hơn là sự hồi sinh trong hoạt động của cộng đồng Phật giáo Indonesia, mà các hoạt động thiện nguyện xã hội là những dấu ấn đẹp để lại những thiện cảm cho cộng đồng Hồi giáo, tại Hội thảo Phật giáo ở Borobudur - theo quan sát của chúng tôi và qua các tiếp xúc trò chuyện đã có hàng trăm người Hồi giáo tham dự và quan tâm tìm hiểu về lịch sử phát triển và các giáo lý của đạo Phật.

Vân Tuyền
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Khóa tu của cộng đồng Phật tử Việt - Hàn hướng về Phật đản

Quốc tế 17:28 06/05/2024

Ngày 5/5, cộng đồng Phật tử Viện Chuyên Tu Việt Nam tại Hàn Quốc - Khu vực miền Trung Cheongju đã tổ chức khoá tu một ngày tại tịnh thất Huệ Chiếu, chùa Minh Trang.

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Xem thêm