Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/01/2018, 09:30 AM

Indonesia: Tết Tây 2018 tại ngôi di sản Phật giáo Borobudur

Du khách thập phương khi hành hương chiêm bái ngôi đại già lam Borobudur - Di sản văn hóa thế giới, tọa lạc tại Magelang, miền Trung Java, Indonesia, là một trong những ngôi đền cũng như di tích biểu tượng kiến trúc Mạn Đà la Hoa Tạng giới Phật giáo lớn nhất thế giới, sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy hàng trăm con bướm trang trí ở các lối đi dẫn vào tổ hợp khu già lam Phật địa di sản văn hóa thế giới vào kỳ nghỉ lễ Tết Tây 2018.

Mẫu trang trí hình bướm được thiết kế từ bọt biển và được đặt dọc theo các con đường ở khu tổ hợp danh lam Thánh tích Borobudur, biểu tượng kiến trúc Mạn Đà la Hoa Tạng giới Phật giáo lớn nhất thế giới.

Y.Suhartanto, quản lý dịch vụ của công viên Thánh tích Phật giáo Borobudur, cho biết có đến 400 mẫu trang trí hình bướm đã được lắp đặt trong khuôn viên tổ hợp Thánh tích Phật giáo Borobudur hôm 16/12/2017, tượng trưng cho việc luôn hóa thân linh động trong cuộc sống.

Y.Suhartanto chia sẻ: “Đây là sự thay đổi trong các dịch vụ của công viên, là sự hấp dẫn và tiện lợi dành cho du khách thập phương hành hương”.
 Chủ nhật, ngày 31/12/2017 - Kỷ niệm đêm Giao thừa chào mừng Tết Tây 2018 với các buổi diễn âm nhạc và làm cho ước muốn của mỗi người được thăng tiến trên đường đời, bằng những chiếc đèn lồng bay bổng trên bầu trời tự do.

Giám đốc công viên Thánh tích Phật giáo Borobudur, Edy Setijono cho biết: “Công viên Thánh tích Phật giáo Borobudur sẽ phát hàng nghìn chiếc đèn lồng vào đêm giao thừa, như một phần của sự kiện văn hóa Thánh tích Phật giáo Borobudur vào cuối năm 2017. Hoạt động văn hóa tâm linh này là kết quả của sự hợp tác giữa các công ty quốc doanh và các nghệ sĩ, nhạc sĩ trong khu vực đốc công viên Thánh tích Phật giáo Borobudur”.

Edy Setijono nói với hãng tin Antara rằng: “Người dân sẽ mang thức ăn và sản phẩm chất lượng tốt nhất đến với sự kiện này. Lưu ý rằng sự kiện văn hóa tâm linh này sẽ bao gồm các gian hàng bán các sản phẩm địa phương”.
 Một sự kiện thể hiện sự phong phú về Lễ hội văn hóa Thánh tích Phật giáo Borobudur và các làng mạc xung quanh. Các chương trình nghệ thuật sáng tạo, thú vị và ẩm thực đa dạng được chuẩn bị để chào đón Tết Tây năm 2018.

Lễ hội văn hóa Thánh tích Phật giáo Borobudur sẽ giới thiệu các nghệ sĩ như Andien và The Red Rose, đoàn nhạc Java, dàn nhạc và Gaharu Nusantara. Vào đêm giao thừa, những chiếc đèn lồng sẽ được phát để mừng năm mới.

Giám đốc và là nhà tổ chức sự kiện Cathaya, bà Ayu Dyah Pasha nói rằng: “Sẽ có 2.500 chiếc đèn lồng được phát. Đèn lồng được nhập khẩu từ Thái Lan và việc thả đèn lồng sẽ được thực hiện bởi 200 tình nguyện viên”.
 Hàng nghìn chiếc đèn lồng sẽ được thả tự do, tung bay trên bầu trời tại Lễ hội văn hóa Thánh tích Phật giáo Borobudur vào đêm giao thừa Tết Tây 2018.

Vân Tuyền
(Nguồn: The Largest Marine Park in The World)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Khóa tu của cộng đồng Phật tử Việt - Hàn hướng về Phật đản

Quốc tế 17:28 06/05/2024

Ngày 5/5, cộng đồng Phật tử Viện Chuyên Tu Việt Nam tại Hàn Quốc - Khu vực miền Trung Cheongju đã tổ chức khoá tu một ngày tại tịnh thất Huệ Chiếu, chùa Minh Trang.

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Xem thêm