Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Kẻ xấu lợi dụng vụ cháy chùa Thuyền Lâm để kêu gọi 'hùn phước'

Sau vụ cháy chùa Thuyền Lâm ở TP.Huế (Thừa Thiên - Huế), trên mạng xã hội xuất hiện bài viết có nội dung kêu gọi hỗ trợ thiệt hại. Tuy nhiên trụ trì chùa Thuyền Lâm cho biết bài viết này do kẻ xấu tạo nên với mục đích lừa đảo Phật tử và các nhà hảo tâm.

Chánh điện chùa Thuyền Lâm bị cháy, thiệt hại về vật chất và tinh thần to lớn, tuy nhiên nhà chùa không kêu gọi 'hùn phước'. Mọi thông tin kêu gọi 'hùn phước' đều là giả mạo, lừa đảo

Chánh điện chùa Thuyền Lâm bị cháy, thiệt hại về vật chất và tinh thần to lớn, tuy nhiên nhà chùa không kêu gọi "hùn phước". Mọi thông tin kêu gọi "hùn phước" đều là giả mạo, lừa đảo

Chiều 24/6, Hòa thượng Thích Chơn Trí, trụ trì chùa Thuyền Lâm (TP.Huế), cho biết vẫn đang làm việc với cơ quan chức năng sau vụ cháy chùa Thuyền Lâm xảy ra tối qua (23/6). Theo Hòa thượng Thích Chơn Trí, đến nay vẫn chưa thể thống kê được thiệt hại cụ thể.

Tuy nhiên, hôm nay (24/6) trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài đăng của tài khoản "Chùa Thuyền Lâm-Tp Huế", có nội dung kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài nước hỗ trợ kinh phí cho nhà chùa sau hỏa hoạn. Mức độ thiệt hại cũng ghi cụ thể là "khoảng 500 - 600 triệu đồng".

Cụ thể, trong bài đăng trên Facebook của tài khoản "Chùa Thuyền Lâm-Tp Huế" có đoạn viết: "Với tâm nguyện được hộ trì Tam bảo kính mong quý Phật tử, quý nhà hảo tâm gần xa phát tâm chút tịnh tài để phục hồi khu vực chánh điện thuộc khuôn viên chùa. Và các pho tượng bị hư hại ban đầu diện tích khoảng 200 m²…".

Cuối bài đăng còn để lại số tài khoản và mang tên "Đinh Đức Nam, sư tăng Thích Đức Nam" để Phật tử, nhà hảo tâm gửi vào "hùn phước".

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết nhận được về nhiều lượt chia sẻ, đồng thời phía bên dưới cũng để lại nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Kẻ xấu đã mạo danh chùa Thuyền Lâm kêu gọi 'hùn phước'

Kẻ xấu đã mạo danh chùa Thuyền Lâm kêu gọi "hùn phước"

Liên quan đến vấn đề trên, Hòa thượng Thích Chơn Trí cho biết nhà chùa không hề đăng tải nội dung như trên. Bài viết kêu gọi "hùn phước" là do kẻ xấu tạo nên với mục đích lừa đảo Phật tử và các nhà hảo tâm.

"Không có chuyện đó. Chúng tôi vẫn đang làm việc với cơ quan chức năng", Hòa thượng Thích Chơn Trí nói.

>>> Xót xa hình ảnh chùa Thuyền Lâm bị cháy trong đêm

Theo thanhnien.vn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Trưởng lão HT.Thích Thiện Nhơn: "Sự nghiêm trì giới luật không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân"

Tin tức 23:38 28/09/2024

Sáng 28/9, tại Trung tâm Văn hoá tượng Phật Niết Bàn - tổ đình chùa Hội Khánh (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), Ban Tăng sự Trung ương và Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương đã có phiên họp rà soát các công tác tổ chức khóa Bồi dưỡng Giới luật cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam 2024.

Lãnh đạo TP.HCM sẽ đồng hành để bảo đảm sự thành công của Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2025

Tin tức 14:00 28/09/2024

Chiều ngày 27/09/2024, đoàn lãnh đạo Ủy ban Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) và Trung ương GHPGVN đã đến thăm và làm việc với chính quyền TP.HCM tại trụ sở UBND Thành phố. Đoàn do Trưởng lão HT. Thích Thiện Nhơn - Phó Pháp chủ, Chủ tịch HĐTS và Hòa thượng GS.TS Phra Brahmapundit - Chủ tịch ICDV đồng dẫn đầu.

Đại biểu 80 quốc gia sẽ tham dự Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc (Vesak) 2025

Tin tức 10:27 28/09/2024

Ngày 27/9/2024, tại Học viện Phật giáo Việt Nam (cơ sở 2, Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã diễn ra buổi gặp gỡ báo chí về việc GHPGVN tổ chức Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc (Vesak) 2025.

Phật giáo Bình Thuận tặng hơn 1.700 phần quà tại vùng lũ, tổng trị giá hơn 2,1 tỉ đồng

Tin tức 23:50 27/09/2024

Từ ngày 21 đến 26/9, theo sự chỉ đạo của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Ban Từ thiện - Xã hội Phật giáo tỉnh Bình Thuận đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà những gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.

Xem thêm