Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Giáo hội cảnh báo hành vi lừa đảo trục lợi, xuyên tạc hình ảnh Phật giáo

“Đây là hình thức lừa đảo, hành vi vi phạm pháp luật có tổ chức, diễn biến phức tạp trên phạm vi diện rộng và đã có nhiều trường hợp là nạn nhân của các đối tượng này”...

Audio
TT.Thích Phước Nguyên, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh văn phòng 2 Trung ương

TT.Thích Phước Nguyên, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh văn phòng 2 Trung ương

Thượng tọa Thích Phước Nguyên, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng 2 GHPGVN, ngày 9/3 đã ký ban hành Thông báo số 100/TB-HĐTS, cảnh báo hành vi lừa đảo để trục lợi, xuyên tạc làm ảnh hưởng niềm tin tín đồ và hình ảnh của Phật giáo qua các nền tảng mạng xã hội, truyền thông đại chúng.

“Lợi dụng uy tín và hình ảnh của Phật giáo, vừa qua, trên các nền tảng mạng xã hội lan truyền thông tin kêu gọi tham gia khóa tu mùa hè đăng ký qua các nền tảng mạng xã hội bằng nhiều hình thức như: website, fanpage, hội nhóm, thông báo trên nền tảng Facebook, Zalo… sau đó lan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng”, thông báo cho biết.

Theo đó, kẻ xấu có hành vi lừa đảo tinh vi thông qua việc giả mạo chữ ký của chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam, lợi dụng hình ảnh và thông tin của các cơ sở tự viện Phật giáo trong cả nước để thu hút sự tham gia của cộng đồng, đăng tải thông tin tài khoản để kêu gọi chuyển tiền bằng nhiều hình thức.

“Đây là hình thức lừa đảo, hành vi vi phạm pháp luật có tổ chức, diễn biến phức tạp trên phạm vi diện rộng và đã có nhiều trường hợp là nạn nhân của các đối tượng này”, thông báo nhấn mạnh.

Thông báo số trên cũng nêu rõ đang có hình thức lợi dụng hình ảnh Phật giáo nhằm mục đích trục lợi và xuyên tạc, gây mất đoàn kết tôn giáo, tuyên truyền các tư tưởng tiêu cực nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc thông qua việc cắt ghép các buổi thuyết giảng của chư tôn đức giảng sư, sau đó đăng tải và lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội gây ngộ nhận, triệt hạ uy tín, bôi nhọ làm xấu đi những giá trị và hình ảnh tốt đẹp của Tăng đoàn và Phật giáo. 

Kẻ xấu sử dụng triệt để tiện ích của internet qua các website, mạng xã hội, các kênh thông tin truyền thông.

Thông báo đề nghị ngăn chặn các hành vi lừa đảo và những yếu tố bịa đặt, xuyên tạc đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, đặc biệt là giả mạo văn bản và chữ ký của chư tôn đức lãnh đạo cấp cao của Giáo hội để thông báo chiêu sinh khóa tu mùa hè với mục đích trục lợi.

“Với tinh thần phức tạp hiện nay, Văn phòng Thường trực Trung ương Giáo hội thông báo và đề nghị các cơ sở tự viện, quý Phật tử, quý vị yêu mến Đạo Phật và cộng đồng xã hội cần phải chánh niệm và cảnh giác khi tiếp cận với những thông tin từ không gian mạng hoặc các hình thức khác, nếu phát hiện các trường hợp như đã nêu trên hoan hỷ thông tin đến Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tại địa phương hoặc các cơ quan chức năng để kịp thời xác minh”.

>>> Mạo danh đạo Phật, lừa đảo khắp nơi trên internet

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Cư sĩ Thiện Đức tiết lộ kỹ thuật giúp Phatgiao.org.vn có lượt truy cập cao

Tin tức 22:38 02/04/2024

Chiều 2/4, cư sĩ Thiện Đức, Ủy viên Thường trực Ban Thông tin - Truyền thông (TT-TT) T.Ư, Trưởng ban Biên tập cổng thông tin phatgiao.org.vn có buổi chia sẻ chuyên đề trong khuôn khổ khoá Bồi dưỡng chuyên ngành Thông tin Truyền thông năm 2024 do Ban TT-TT Phật giáo tỉnh Tiền Giang tổ chức.

Toạ đàm về văn hoá đi chùa của phân ban Ni giới Trung Ương

Tin tức 15:46 02/04/2024

Sáng ngày 31/3/2024, tại chùa Thiên Quang (Dĩ An, Bình Dương), Tiểu ban hoằng pháp kết hợp với Tiểu ban hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung Ương đã có buổi Tọa đàm về “Văn hóa đi chùa” cho đông đảo quý Phật tử gần xa.

Tưởng niệm 51 năm Trưởng lão Giác Lý viên tịch

Tin tức 19:02 01/04/2024

Sáng 1/4 (nhằm ngày 23/2/Giáp Thìn), chư tôn giáo phẩm Giáo đoàn V - Hệ phái Khất sĩ đã trang nghiêm nghi thức dâng hương tưởng niệm 51 năm ngày Đức Trưởng lão Giác Lý viên tịch, tại tịnh xá Trung Tâm (Q.6, TP.HCM).

Tiền Giang: Khai giảng khóa Bồi dưỡng chuyên ngành Thông tin Truyền thông năm 2024

Tin tức 12:00 01/04/2024

Thực hiện phương hướng hoạt động trong năm, sáng ngày 01/4/2024 (nhằm ngày 23/2 năm Giáp Thìn), Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã trọng thể tổ chức Khai mạc Khóa Bồi dưỡng chuyên ngành Thông tin Truyền thông năm 2024.

Xem thêm