Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 22/03/2024, 10:55 AM

Hòa thượng Thích Hải Ấn nói về việc bị mạo danh lừa đảo trên mạng

Hòa thượng Thích Hải Ấn, Ủy viên thường trực Hội đồng Trị sự, Viện trưởng Học viện Phật giáo VN tại Huế, trụ trì chùa Từ Đàm vừa bị đối tượng lừa đảo mạo danh kêu gọi đóng tiền tổ chức khóa tu mùa hè.

Audio
Kẻ gian giả mạo chữ ký của Hòa thượng Thích Hải Ấn và khuôn dấu Học viện Phật giáo VN tại Huế để lừa đảo

Kẻ gian giả mạo chữ ký của Hòa thượng Thích Hải Ấn và khuôn dấu Học viện Phật giáo VN tại Huế để lừa đảo

Kẻ xấu cho số tài khoản “CTCP TRUYEN THONG PHAT GIAO VN”, mà Phatgiao.org.vn đã phản ánh trước đó. Có một số người đã đóng gần 150 triệu đồng vào tài khoản mạo danh. Hòa thượng bày tỏ:

- Những sự giả danh, lừa đảo trên mạng (hay lừa đảo bằng công nghệ cao) ngày nay khá phổ biến. Do vậy, các Phật tử có nhiệt tâm nên nhận biết để khỏi bị thiệt thòi, cũng là để bảo vệ chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội khỏi bị mang tiếng oan.

Đối với hiện tượng lừa đảo nhân danh Phật giáo, chư tôn đức lãnh đạo cấp cao của Giáo hội Phật giáo VN, tôi nghĩ Giáo hội và cơ quan chức năng cần có sự phối hợp tốt để ngăn ngừa, phòng chống, đưa ra ánh sáng kẻ xấu.

Chính tôi cũng là người bị lợi dụng danh nghĩa khi một số thành phần không tốt đã nhân danh Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế tổ chức khoá tu mùa hè giả để các Phật tử đóng tiền cho con em theo các khoá tu đó. Có Phật tử khi đã mất tiền rồi mới báo lại cho chúng tôi thì sự việc đã quá trễ rồi.

Mạo danh Công ty CP Truyền thông Phật giáo Việt Nam để tổ chức khóa tu mùa hè

Gần 150 triệu đồng đã được chuyển vào số tài khoản CTCP TRUYEN THONG PHAT GIAO VN của kẻ lừa đảo

Gần 150 triệu đồng đã được chuyển vào số tài khoản CTCP TRUYEN THONG PHAT GIAO VN của kẻ lừa đảo

Tôi lưu ý, các Phật tử một khi muốn cho con em mình theo một khoá tu nào thì nên tìm hiểu cho rõ ràng, đừng nhẹ dạ, đọc thông tin qua loa trên mạng rồi đóng tiền, mất hàng trăm triệu đồng như có người đã bị vừa qua.

Quan trọng nhất là phải tìm hiểu cho rõ ràng; hay nhất là đến các Văn phòng Giáo hội địa phương để biết khoá tu tại địa phương mà mình muốn đưa con em đi đó có thật không.

Theo tôi biết, tất cả các tổ chức muốn mở khoá tu đều có thông báo trên trang mạng của Giáo hội chứ không bao giờ gửi trực tiếp cho từng người như hai Phật tử đã bị lừa.

Một lần nữa xin nhắc lại là, quý Phật tử nên tìm hiểu rõ ràng, chi tiết để khỏi bị thiệt thòi, rất tội nghiệp.

Thêm nữa, khi Giáo hội biết có sự giả mạo thì nên có thông báo trên thông tin đại chúng của Giáo hội ngay lập tức. Phật tử cũng nên theo dõi tin tức trên các trang thông tin chính thức của Phật giáo để cảnh giác, tránh bị lầm.

Tinh vi

Bằng thư kêu gọi, có ảnh chữ ký của Hòa thượng Thích Hải Ấn và dấu của Học viện Phật giáo, thư của kẻ lừa đảo mạo danh mời người chuyển tiền tham gia Ban Tổ chức, hỗ trợ việc tổ chức khóa tu mùa hè năm 2024.

Để tạo niềm tin, những người này còn tạo nhóm liên lạc qua zalo, lấy logo và nội dung nhân danh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, sau các lần đóng góp, để xét duyệt việc các phụ huynh gửi con tham dự khóa tu.

Đồng thời, kẻ gian còn gửi cả hình ảnh Căn cước công dân cá nhân để tạo lòng tin, có những lưu ý: "… các Phật tử cảnh giác trước những hành vi lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo rất… tinh vi", yêu cầu phụ huynh "phải xóa toàn bộ thông liên hệ để tranh việc vị kẻ xấu lợi dụng"!

Tất cả giao dịch chuyển tiền đều vào tài khoản số 8285797979 tại MB - Ngân hàng TMCP Quân Đội. Riêng 2 trường hợp báo đến chùa Từ Đàm, với các chứng từ đính kèm, lần chuyển thấp nhất là 2.990.000 và lần chuyển cao nhất là 75.180.000 đồng, tổng cộng 2 vị này chuyển vào tài khoản trên gần 150 triệu đồng.

>>> Mạo danh đạo Phật lừa đảo khắp nơi trên internet

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phỏng vấn Pháp sư Tịnh Không về việc yêu quý sinh mạng và quả báo của nghiệp phá thai

Phỏng vấn 15:40 26/04/2024

"Việc phá thai chính là giết người. Người bị giết là ai? Là chính những đứa con mà mình đứt ruột sinh ra. Nếu như đứa trẻ này đến để báo ân mà bạn lại giết nó thì ân biến thành thù. Còn nếu nó đến để báo thù thì khi bạn giết nó, oán thù sẽ chồng chất."

Đại đức Thích Nguyên Quang: “Tự nghiệm, tôi thấy mình có ‘nghiệp’ thiện nguyện”

Phỏng vấn 11:07 22/04/2024

Đại đức Thích Nguyên Quang, trụ xứ chùa Đông Yên, xã Quỳnh Thuận, H.Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm cứu giúp những cảnh đời nghèo khó.

Phật tử Nguyễn Ngọc Phương: "Tôi tu 'pháp môn' tạo tượng Phật"

Phỏng vấn 11:17 15/04/2024

Phatgiao.org.vn - Phật tử Nguyễn Ngọc Phương cùng cộng sự của mình luôn đau đáu giấc mơ tìm lại giá trị riêng có của hình tướng trong những bức tượng Phật.

Đại đức Thích Minh Hải nói về việc phục hồi chùa di tích và vấn đề quản lý tiền công đức

Phỏng vấn 20:30 08/04/2024

Những năm qua, công tác phục hồi, thành lập chùa mới trên địa bàn Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đại đức Thích Minh Hải - Chánh Văn phòng Ban Trị sự, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Nghệ An chia sẻ chi tiết về Phật sự quan trọng này.

Xem thêm