Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Khai mạc khóa tu mùa hè lần 2 năm 2019 tại chùa Ba Vàng

Tối ngày 20/07/2019 tức ngày 18/06 Kỷ Hợi, chùa Ba Vàng (thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Khóa Tu Mùa hè năm 2019 lần 2.

Quang lâm, chứng dự buổi lễ có Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Trụ trì chùa Ba Vàng, Trưởng ban Tổ chức Khóa tu mùa hè năm 2019; cùng Chư Tôn đức trong ban giảng sư, lãnh đạo các ban ngành của giáo hội và địa phương, các bậc phụ huynh, các tình nguyện viên và gần 3000 khóa sinh đến từ khắp mọi miền Tổ quốc.

Tại buổi lễ khai mạc, các quý thầy, các vị đại biểu, các vị phụ huynh và toàn thể khóa sinh tham dự khóa tu đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ấn tượng của các tình nguyện viên và các bạn khóa sinh. Bên cạnh đó, các khóa sinh còn được gặp mặt và giao lưu văn nghệ với các vị khách mời nổi tiếng như ca sĩ Hồ Quang Hiếu; Giọng hát Việt nhí Trần Thị Hồng Thư, giải 3 The Voice kids 2017.

Khóa sinh hát giao lưu cùng ca sĩ Hồ Quang Hiếu

Khóa sinh hát giao lưu cùng ca sĩ Hồ Quang Hiếu

Giọng hát Việt nhí Trần Thị Hồng Thư, giải 3 The Voice kids 2017

Giọng hát Việt nhí Trần Thị Hồng Thư, giải 3 The Voice kids 2017

Thay mặt Ban tổ chức, Đại đức Thích Trúc Bảo Giác, Trưởng ban giáo dục thanh thiếu niên; Trưởng Ban điều hành khóa tu đã tuyên đọc khai mạc Khóa tu mùa hè năm 2019 lần 2.

Đại đức cũng như Ban tổ chức kì vọng sau khóa tu 7 ngày các khóa sinh sẽ có sự thay đổi tích cực về thái độ sống và học tập qua bài giảng của quý thầy. Những buổi giao lưu với người nổi tiếng và các hoạt động tập thể sẽ giúp các khóa sinh nhận thấy đạo Phật không phải là những triết lý xa vời, trìu tượng mà đó là những chân lý ẩn chứa để từ đó các bạn trẻ phấn đấu vượt qua những khó khăn trên đường đời, chuyển hóa khổ đau, tìm thấy cho mình những niềm vui trong cuộc sống và vững bước trên con đường tương lai.

Cũng nhân dịp này, Đại đức Thích Trúc Bảo Giác cảm ơn các cấp chính quyền địa phương đã ủng hộ để khóa tu được diễn ra, thành tâm ghi nhận sự ủng hộ của Phật tử gần xa, cảm ơn quý vị phụ huynh đã có niềm tin nơi quý thầy cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình của các Phật tử, các tình nguyện viên.

Cũng tại buổi lễ khai mạc quý thầy, các vị đại biểu, quý vị phụ huynh cùng các khóa sinh đã có những giây phút lắng đọng đầy xúc động khi được xem lại những thước phim tư liệu ghi lại hình ảnh chân thực, cảm động của khóa tu mùa hè lần 1 năm 2019.

Thay mặt cho các quý vị phụ huynh, bà Bùi Thị Thanh Hương đã dâng lời cảm tạ thành kính tri ân thầy trụ trì cùng chư tôn thiền đức tăng ni và Phật tử chùa Ba Vàng đã chẳng quản gian lao vất vả để chăm lo cho các khóa sinh. Bà Hương cầu chúc: "Quý thầy pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu, đạo quả chóng thành luôn là tán cây đại thụ che trở cho đại chúng. Chúc khóa tu mùa hè 2019 thành công viên mãn".

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Trụ trì chùa Ba Vàng, Trưởng ban Tổ chức Khóa tu mùa hè 2019 đã có những lời khen ngợi, biểu dương các khóa sinh, các tình nguyện viên tuy mới về chùa có một ngày đã nỗ lực luyện tập để mang đến cho khóa tu những tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Thay mặt Ban tổ chức, Đại đức gửi lời cảm ơn đến quý vị phụ huynh đã có lòng tin với chùa trong nhiều năm qua để gửi gắm con em mình về tu học. Thầy mong các quý phụ huynh đặt chọn niềm tin vào chư tăng và Phật tử của chùa Ba Vàng để cùng kết hợp đào tạo, rèn luyện những khóa sinh trở thành những người con vừa có tài, có đức sống lợi ích cho gia đình và xã hội. Trước khi dừng lời, Đại đức đã sách tấn các bạn khóa sinh tu học thật tốt, thực hiện đúng nội quy của Ban tổ chức đã đề ra. Thầy mong các khóa sinh tự chủ được tâm của mình, làm chủ cuộc sống của mình, mang đến những điều tốt đẹp cho mọi người.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Trụ trì chùa Ba Vàng, Trưởng ban Tổ chức Khóa tu mùa hè 2019

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Trụ trì chùa Ba Vàng, Trưởng ban Tổ chức Khóa tu mùa hè 2019

Đại diện cho gần 3000 khóa sinh có mặt tại buổi lễ khai mạc, khóa sinh Mai Thị Hạnh Nguyên đã dâng lời phát nguyện, toàn thể đại chúng đã đồng thanh cất vang lời tuyên hứa, phát nguyện cố gắng siêng năng tu học để không phụ lòng quý thầy.

FG9A1240

Khóa tu mùa hè sẽ là những cơ hội rộng mở để giúp cho các bạn trẻ có thể được vui chơi lành mạnh, được giao lưu học hỏi với nhau và hơn hết là được học hiểu những điều hay, ý đẹp về đời, trải nghiệm đời sống tu hành chốn thiền môn, được học giáo lý, được nghe giảng các bài pháp phù hợp với lứa tuổi của mình. Khóa tu tại chùa Ba Vàng sẽ là cầu nối yêu thương, nơi tư vấn, tháo gỡ những khúc mắc về các vấn đề tâm lý, nhận diện cuộc sống và chuyển hóa những nỗi khổ đau để sống an lành hạnh phúc. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Tin tức 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin tức 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Thượng tọa Thích Thông Triêm làm Hiệu trưởng Trường Trung cấp Phật học tỉnh Bình Thuận

Tin tức 12:10 17/04/2024

Nghi thức công bố và trao quyết định bổ nhiệm diễn ra trong phiên họp toàn Ban Trị sự Phật giáo tỉnh này, sáng 16/4, tại chùa Phật Ân (TP.Phan Thiết).

Đồng bào Khmer ở Sài Gòn tới chùa vui đón Tết

Tin tức 15:35 16/04/2024

Tết cổ truyền là hoạt động thường niên nhằm tăng cường sự hiểu biết, giao lưu văn hóa và hợp tác đa dạng giữa Việt Nam và các nước láng giềng Campuchia - Lào - Thái Lan - Myanmar.

Xem thêm