Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Khánh thành chùa Kim Mâu sau 8 năm xây dựng

Sáng ngày 16/12/2018 (10/11/Mậu Tuất), tại chùa Kim Mâu (thôn Phúc Khánh Thượng, xã Vũ Phúc, TP.Thái Bình) đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành ngôi Đại hùng bảo điện, nhà Tổ, nhà khách, cổng tam quan sau 8 năm khởi công xây dựng.

Buổi lễ có sự chứng minh, tham dự của: HT.Thích Thanh Dục, Uỷ viên Thường trực HĐCM TƯGH, Chứng minh BTS PG tỉnh; TT.Thích Trí Sử, UVTT BTS PG tỉnh, Trưởng BTS PG TP.Thái Bình cùng chư tôn đức BTS PG tỉnh, BTS PG các huyện, thành phố trong tỉnh; chư tôn đức trụ trì các tự viện trong và ngoài tỉnh.

Buổi lễ vinh dự đón tiếp: ông Nguyễn Thanh Hoàn, Bí thư Đảng ủy xã Vũ Phúc; ông Lê Thanh Nghị, Phó Chủ tịch UBND xã, ông Hoàng Văn Tuân, Chủ tịch UBMTTQVN xã Vũ Phúc, đại diện chính quyền các thôn trong xã và trên 500 Phật tử về dự lễ.

Bài liên quan

Chùa Kim Mâu tọa lạc trên địa bàn thôn Phúc Khánh Thượng, xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình được xây dựng cách đây khoảng 400 năm là một ngôi chùa gỗ cổ kính hình chữ đinh. Sau thời gian nắng mưa và ảnh hưởng tàn dư của chiến tranh ngôi chùa bị phong hóa, xuống cấp nặng nề. Năm 1986, được ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Ni trưởng nghiệp sư cho phép, sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, chúng con được đón Ni sư Thích Đàm Lan về trụ trì. Với tư cách là người trụ trì, Thầy đã có nhiều Phật sự làm hưng long Tam Bảo, khơi dòng chính pháp, giữ gìn và phát huy những giá trị tốt đẹp di sản văn hoá tinh thần của tiền nhân để lại, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong làng, trong xóm.

Năm 2010, được sự giúp đỡ của các cấp Giáo hội, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và sự hảo tâm công đức của quý đạo hữu thập phương Phật tử, Ni sư Thích Đàm Lan trụ trì chùa Kim Mâu đã kêu gọi các mạnh thường quân, cùng ban khánh thiết và nhân dân tín đồ Phật tử phát tâm công đức xây dựng ngôi chính điện, cổng tam quan, nhà Tổ, nhà khánh và đền thờ đức Thánh Trần để đáp ứng nhu cầu tu học Phật pháp và sinh hoạt tín ngưỡng của nhân dân. Trải qua gần 8 năm thi công, ngôi chính điện, nhà Tổ và giảng đường cùng một số công trình phụ trợ đã được hoàn thiện thành với tổng kinh phí trên 15 tỷ đồng, với kiến trúc chùa miền Bắc, có hai tầng, tầng trên thờ Phật, tầng dưới là nhà Tổ và nhà khách mỗi tầng 5 gian nhà, tầng lợp ngói đỏ, rộng gần 500 m2; mở rộng khuôn viên gần 3000m2.

TT.Thích Trí Sử, UVTT BTS PG tỉnh, Trưởng BTS PG TP.Thái Bình thay mặt cho chư Tăng chứng minh, đã có lời đạo từ với toàn thể đại chúng. Thượng tọa nhấn mạnh ý nghĩa tâm linh, văn hóa của ngôi chùa trong đời sống Việt Nam, là nơi sinh hoạt tôn giáo và là di sản văn hóa của dân tộc. Thượng tọa tán thán công đức Ni sư trụ trì chùa Kim Mâu đã có nhiều Phật sự hoằng ích đạo lợi đời, hoằng dương Phật pháp. Thượng tọa cũng không quên tán thán công đức và khuyến tấn quý Phật tử đã phát tâm để có ngôi Tam Bảo huy hoàng như ngày hôm nay. Kết thúc buổi lễ, chư tôn đức và quý quan khách đã ra trước cổng tam quan cắt băng khánh thành, thả bóng bay và chim bồ câu hòa bình, niêm hương cầu nguyện tại chính điện.

IMG_1805

IMG_1805

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Tin tức 20:00 28/03/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa ấn ký ban hành Thông bạch số 088/TB-HĐTS gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024.

Lễ hội Quan Thế Âm ở một ngôi chùa lịch sử

Tin tức 19:23 28/03/2024

Ngày 28/3 (19/2/Giáp Thìn), Ban Trị sự GHPGVN H.Nông Cống, chùa Vĩnh Thái, xã Hoàng Giang, H.Nông Cống (Thanh Hóa) tổ chức Lễ hội Quan Thế Âm năm 2024.

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Tin tức 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Tin tức 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Xem thêm