Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Tuyên Quang long trọng tổ chức lễ bổ nhiệm trụ trì Chùa Lang Đạo

Sáng qua, ngày 14 tháng 12,  Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt nam tỉnh Tuyên Quang đã long trọng tổ chức lễ Công bố quyết định – Bổ nhiệm trụ trì chùa Lang Đạo tại thôn Tân Hồng, xã Tú Thịnh huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang.

>TIN TỨC PHẬT SỰ

Tham dự buổi lễ có Hòa Thượng Thích Gia Quang, Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương GHPG Việt nam, chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong tỉnh, chư Tôn đức các tỉnh Cao Bằng, Lào Cai,...cùng đại diện cơ quan các Sở - Ban ngành của tỉnh Tuyên Quang, huyện Sơn Dương và địa bàn sở tại.

Sau các nghi thức chào Quốc kỳ, Đạo kỳ,...là phần sơ lược lịch sử chùa Lang Đạo. Theo đó chùa Lang Đạo đã được Bộ văn hóa thể thao và du lịch xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia.

Đồng chí Phó chủ tịch xã phát biểu tóm tắt sơ lược tiểu sử chùa

Đồng chí Phó chủ tịch xã phát biểu tóm tắt sơ lược tiểu sử chùa

Chùa thuộc loại Di tích khảo cổ và kiến trúc nghệ thuật được xây dựng vào thời Trần khoảng cuối thế kỷ 14 và tồn tại đến thời Lê sơ khoảng thế kỉ 16. Qua các lần khai quật khảo cổ cho thấy, chùa Lang Đạo là ngôi chùa cổ có quy mô rất lớn, kiến trúc lộng lẫy, bởi dưới thời nhà Trần Phật giáo đã phát triển rất mạnh không những ở các tỉnh thuộc châu thổ sông Hồng mà còn lan tỏa lên đến nhiều tỉnh miền núi trong đó có Tuyên Quang, một vị trí án ngữ quan trọng của kinh thành Thăng Long trong suốt chiều dài biến thiên lịch sử.

Để đáp ứng sự cần thiết phục dựng lại ngôi chùa cổ xứng tầm với những gì lịch sử đã để lại, để tiếp nối truyền thống và nhu cầu tín ngưỡng văn hóa tâm linh của nhân dân và Phật tử địa phương. Đồng thời để thực hiện tốt chính sách hội nhập phát triển của xã hội thời đương đại, được sự động viên giúp đỡ của lãnh đạo chính quyền các cấp, sự kính ngưỡng cầu thỉnh của Tăng Ni Phật tử và nhân dân địa phương, Hòa Thượng Thích Gia Quang, Phó chủ tich Hội đồng trị sự Trung Ương GHPG Việt Nam, trưởng ban Trị sự Phật giáo Tuyên Quang đã đảm nhận trách nhiệm trụ trì chùa Lang Đạo, thôn Tân Hồng xã Tú Thịnh Huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang.

Sau khi đại diện Ban trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Tuyên Quang tuyên đọc Quyết định Bổ nhiệm trụ trì, Hòa Thượng hoan hỉ nhận trọng trách và có lời cảm ơn đến các cơ quan ban ngành đã luôn tạo điều kiện giúp đỡ, đồng hành cùng Phật giáo trong sự nghiệp phát triển khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Sau khi được bổ nhiệm làm trụ trì, Hòa thượng Thích Gia Quang phát biểu nhận nhiệm vụ

Sau khi được bổ nhiệm làm trụ trì, Hòa thượng Thích Gia Quang phát biểu nhận nhiệm vụ

Hòa Thượng cũng không quên ban lời sách tấn nhân dân Phật tử phải luôn tri ân báo ân quốc gia dân tộc, hỗ trợ tích cực vào việc phục dựng ngôi Tam Bảo và công cuộc hoằng pháp lợi sinh, cố gắng nỗ lực tinh tấn tu học Phật pháp, ứng dụng vào đời sống hằng ngày để góp phần làm tốt đời đẹp đạo, xứng đáng là những người con ưu tú của quê hương cách mạng Tân Trào.

Tiếp đó là những lẵng hoa tươi thắm cùng lời phát biểu động viên từ đại diện các ban ngành đoàn thể cũng như Tăng Ni Phật tử đến chúc mừng Hòa Thượng tân trụ trì, Hòa Thượng cảm ơn và vui mừng đón nhận trong sự hoan hỉ của toàn thể hội trường.

Sở Nội Vụ tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ

Sở Nội Vụ tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Quang cảnh buổi lễ

Quang cảnh buổi lễ

Niệm Phật cầu gia bị

Niệm Phật cầu gia bị

Các đạo tràng phật tử tặng hoa chúc mừng hòa thượng Thích Gia Quang

Các đạo tràng phật tử tặng hoa chúc mừng hòa thượng Thích Gia Quang

Đại diện chính quyền phát biểu chúc mừng

Đại diện chính quyền phát biểu chúc mừng

Nhân dân phật tử vui mừng cùng nhau đến chúc mừng

Nhân dân phật tử vui mừng cùng nhau đến chúc mừng

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Khẩn trương cho công tác kỷ niệm 20 năm thành lập GHPGVN tỉnh Quảng Ninh

Tin tức 16:04 26/04/2024

Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh chủ trì phiên họp toàn ban, hôm 25/4.

Đang diễn ra Đại giới đàn Đạt Thanh tại Đồng Nai

Tin tức 09:59 26/04/2024

Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Nai tổ chức Đại giới đàn Đạt Thanh, diễn ra từ ngày 25 đến 29/4 (17 đến 21/3/Giáp Thìn), với hơn 2.000 giới tử đăng ký thọ giới.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Tin tức 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Tin tức 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Xem thêm